Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft cho nhân viên nghỉ 4 tuần hưởng nguyên lương để chăm sóc gia đình

Microsoft cho nhân viên nghỉ 4 tuần hưởng nguyên lương để chăm sóc gia đình
May 08
09:58 2017

 

Trao quyền cho các cá nhân và tổ chức toàn cầu làm việc hiệu quả hơn, Microsoft đưa ra nhiều chính sách mới đề cao giá trị gia đình. 

 Microsoft ngày 6-5-2017 đã thông báo với toàn thể nhân viên của mình ở Việt Nam về chính sách trợ cấp vắng mặt có liên quan đến gia đình, nhằm bảo đảm cho nhân viên Microsoft có đủ thời gian cần thiết để chăm sóc gia đình và những người thân yêu nhất, đặc biệt là những khi khó khăn.

Microsoft đã tăng chính sách thai sản cho các bà mẹ lên đến 20 tuần nghỉ hưởng 100% lương và dành 6 tuần nghỉ hưởng 100% cho các bậc cha mẹ có con lần đầu. Microsoft cho biết điều này nhằm bảo đảm rằng cả bố và mẹ đều có thời gian gắn bó với em bé, dù đó là con đẻ hoặc con nuôi.

Thêm vào đó, công ty cũng giới thiệu chính sách trợ cấp vắng mặt mới: 4 tuần nghỉ hưởng 100% lương để chăm sóc thành viên trong gia đình nếu thành viên đó gặp điều kiện sức khỏe hiểm nghèo.

Microsoft luôn cam kết về chính sách văn hóa đa dạng và nhân văn trên toàn bộ công ty – nên việc cung cấp những trợ cấp vắng mặt cho cả người cha lẫn người mẹ cũng là một minh chứng cho văn hóa này.

Ông Vũ Minh Trí (bên trái).

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi cá nhân và tổ chức toàn cầu làm việc hiệu quả hơn. Nhân viên Microsoft mỗi ngày đã cống hiến những gì tốt nhất để hoàn thiện sứ mệnh này, do đó, Microsoft cũng nỗ lực để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình thông qua việc tiếp tục đánh giá, lựa chọn và tăng cường những lợi ích có đẳng cấp toàn cầu cho họ.”

Trong báo cáo khảo sát thường niên năm 2016 do Anphabe phối hợp với Nielsen tổ chức về “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, lần thứ 4 liên tiếp Microsoft Việt Nam được xếp vị trí đầu bảng xếp hạng các công ty công nghệ là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016. Trước đó, chuyên trang The Richest (Mỹ) đã tổng hợp các ý kiến về nơi làm việc tốt của người lao động tại hơn 500.000 công ty tiềm năng trên thế giới, và lập  danh sách các nơi làm việc tốt nhất thề giới năm 2016 với Microsoft đứng thứ 2, chỉ sau Google. Còn xếp hạng thường niên của Great Place to Work (tổ chức nghiên cứu, cố vấn và đào tạo cho các tổ chức, doanh nghiệp, hoạt động tại 45 quốc gia trên thế giới) xếp Microsoft đứng thứ 5 trong danh sách những doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc lý tưởng nhất (Google thứ 2).

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Microsoft cung cấp.