Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

NhacCuaTui 6.0: giao diện “lột xác” mới

NhacCuaTui 6.0: giao diện “lột xác” mới
May 10
23:51 2017

 

NhacCuaTui (hay NCT) là một trong những ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam được phát hành cách đây 5 năm, hiện sở hữu kho nhạc phong phú, với hơn 10 triệu người dùng mỗi tháng. Sau thời gian dài “thai nghén”, NCT đã chính thức đưa ra phiên bản mới nhất NhacCuaTui 6.0 cho ứng dụng nghe nhạc của mình song song với phiên bản Lite hiện đang có trên App Store.

Theo cảm nhận ban đầu, thay đổi rõ rệt nhất của ứng dụng NhacCuaTui V6 là giao diện. Giao diện NCT giờ phẳng hơn, dễ điều hướng và thao tác hơn. Bên cạnh đó, phiên bản mới này còn bổ sung thêm khả năng thay đổi theme trong ứng dụng, giúp bạn sẽ không còn nhàm chán vì chỉ có một theme như trước nữa.

 

Giao diện hoàn toàn mới, mang đến trải nghiệm tốt hơn

NhacCuaTui phiên bản 6.0 được thiết kế theo giao diện phẳng (flat design). Đây là kiểu thiết kế hiện đại, đơn giản và đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng có một điểm trừ của giao diện trang chủ là phần icon mục chủ đề hot chưa đồng nhất về thiết kế, sắp xếp hơi lộn xộn. Chuyện này cũng dễ sửa thôi.

Nhìn chung, cách sắp xếp bố cục của NCT phiên bản mới này khác với phiên bản cũ rất nhiều. NhacCuaTui 6.0 được chia thành phần, chuyên mục, có thêm mục Nghe gì hôm nay và bảng xếp hạng ngay trang chủ. Về cơ bản, các tab ở giao diện chính cũng giống như ở phiên bản cũ, nhưng gọn gàng hơn để người dùng có cảm giác quen thuộc, dễ thao tác.

Giao diện chơi nhạc trong phiên bản 6.0 này cũng được làm mới, khác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Cách thiết kế này của NCT nhìn khá bắt mắt và hiện đại, có chút hơi hướng theo phong cách thiết kế đặc trưng của iOS đó là hiệu ứng blur (làm mờ). NCT cho biết: giao diện phát nhạc (now playing) là phần thiết kế nhận được nhiều lời khen ngợi nhất bởi thiết kế rất đơn giản nhưng tinh tế, đầy đủ chức năng mà vẫn bắt mắt. Tuy nhiên, NhacCuaTui V6 khi chuyển sang tông sáng sẽ không quen mắt với những người thích tông tối như phiên bản cũ.

Có lẽ cũng nên nói thêm là từ phiên bản cũ đến phiên bản mới, ảnh bìa của bài hát được lấy theo hình đại diện của ca sĩ dễ gây nhàm chán. Sẽ bắt mắt hơn nếu như NCT cập nhật hình ảnh theo từng single, album hoặc ca khúc mới.

 

Nâng cấp phần quản lý nhạc cá nhân, nhạc Offline 

Tab Của tui bây giờ không còn đơn điệu như trước nữa, các tính năng và danh mục vẫn như vậy, nhưng được sắp xếp gọn gàng và thiết kế sinh động hơn bằng những icon giúp bạn dễ quản lý và sử dụng. Từ nay, bạn đã có thể đăng ký 3G miễn phí nghe nhạc trên NCT hay kích hoạt gói NCT một cách đơn giản và nhanh chóng bằng 1 cú click vào biểu tượng VIP hoặc 3G trên trang cá nhân.

 

Kho nhạc lossless phong phú

Phiên bản mới được cập nhật thêm kho nhạc chất lượng cao với kho bài hát phong phú. Người yêu nhạc sẽ không còn phải nghe những bản nhạc đầy tạp âm, thay vào đó là list bài hát yêu thích với chất lượng 320kbps, lossless cho tài khoản VIP.

 

Tài khoản VIP nhiều ưu đãi hơn

Khi nâng cấp tài khoản VIP, bạn không chỉ được trải nghiệm nhạc chất lượng cao mà còn cảm thấy thích thú hơn bao giờ hết khi nghe nhạc mà không bị quảng cáo làm phiền. Ngoài ra, mục ưu đãi VIP chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Giờ đây bạn có thể ăn uống thả ga không lo về giá tại các cửa hàng Phúc Long, Koi, Gongcha, Chicky Babs, Pop –eyes, Baskin Robin… với VIP NhacCuaTui.

Đặc biệt riêng cho iOS

Tùy biến theme (chủ đề) là một tính năng mới của NCT phiên bản 6.0 này, nhằm giúp cho người dùng không bị nhàm chám bởi một màu sắc và hình nền khi dùng ứng dụng. Version này có 12 chủ đề để bạn thay đổi tùy ý theo sở thích, trong đó có 3 chủ đề là hình nền động (chỉ hiển thị khi ở tab “Của tui”). Ngoài ra, bạn còn có thể thêm hình nền theo ý thích từ bộ sưu tập ảnh của mình.

Phiên bản này còn có giao diện mới dành riêng cho iPad bắt mắt, tiện lợi và dễ sử dụng, giới thiệu nhạc phong phú và chính xác.

Đặc biệt, NhacCuaTui 6.0 còn là ứng dụng nghe nhạc đầu tiên tại Việt Nam trên Apple Swatch.

Có thể nói ứng dụng NhacCuaTui đã có một cú lột xác ấn tượng. Với những sự thay đổi mới mẻ này, NCT sẽ làm hài lòng đông đảo người dùng vì mang đến những trải nghiệm tốt hơn, giao diện đẹp và trực quan hơn phiên bản cũ.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Nhạc Của Tui cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới