Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gigabyte trình diễn những sáng tạo mới về máy tính tại COMPUTEX Taipei 2017

Gigabyte trình diễn những sáng tạo mới về máy tính tại COMPUTEX Taipei 2017
May 31
08:59 2017

 

Tiếp tục là một đối tác quan trọng lâu dài của Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á COMPUTEX Taipei, năm nay, hãng Gigabyte trình diễn hàng loạt sản phẩm, giải pháp sáng tạo mới về máy tính. Điểm nhấn của Gigabyte tại COMPUTEX 2017 diễn ra tại Taipei từ 30-5 tới 3-6-2017 là dòng bo mạch chủ chạy chipset Intel mới nhất X299 AORUS Gaming Series và mẫu bo mạch chủ Z270X-Gaming 9 vừa giành được giải vàng COMPUTEX Best Choice Golden Award.

 

Bo mạch chủ X299 AORUS Gaming Series

Đây là một trong những bo mạch chủ đầu tiên trên thế giới dựa trên bộ chipset Intel X299 Express vừa ra đời quý 2-2017 hội tụ những tính năng mà những người chơi máy tính và game thủ hằng mong chờ.

Đặc biệt đây cũng là chipset đầu tiên hỗ trợ công nghệ bộ nhớ mới nhất Intel Optane Technology khai thác bộ điều khiển được tích hợp trong các CPU Intel Core Gen 7 Kaby Lake. Đặc trưng của công nghệ bộ nhớ này là hình thành một cầu nối giữa bộ nhớ RAM và ổ lưu trữ để giải quyết đồng bộ 2 yếu tố tốc độ và dung lượng phục vụ cho CPU xử lý dữ liệu. Nó chính là một bộ tăng tốc hệ thống cho các hệ thống PC mới chạy CPU Intel Core Gen 7. Công nghệ Intel Optane Technology được ứng dụng trong các giao diện ổ cứng thể rắn SSD thế hệ mới nhất.

Bo mạch chủ Gigabyte X299 AORUS Gaming Series hỗ trợ hệ thống digital LED, triple M.2, Fan Stop,… sẽ là bo mạch chủ tốt nhất, mạnh nhất cho nền tảng PC high-end hiện nay. Nó được trang bị hệ thống âm thanh với DAC ESS Sabre Hi-Fi hỗ trợ Hypertream Dynamic Range (DNR 121dB), High-Res music (32bit, 384kHz PCM, DSD 11.2MHz) và có amplifier Smart Headphone AMP riêng cho âm thanh phát qua tai nghe.

 

Các công nghệ mạng mới

Công nghệ Killer xTend

Gigabyte giới thiệu công nghệ mạng Killer xTend mới tích hợp trong card mạng GC-Killer xTend PCIe. Đây là một giải pháp sáng tạo mói cho hệ thống mạng gia đình, cung cấp một switch mạng thông minh và một bộ mở rộng sóng Wi-Fi extender tích hợp sẵn trong card mạng cho các máy tính hiệu năng cao.

Card mạng giao diện PCIe này kết hợp 3 chip mạng Killer Ethernet E2500 và 1 module Killer Wireless-AC 1535 lại với nhau cùng với công nghệ mở rộng sóng ExtremeRange Technology của Killer – hãng phát triển các chip mạng nổi tiếng. Công nghệ Killer xTend sẽ ưu tiên hóa băng thông hệ thống quan trọng để bảo đảm không có thứ gì có thể làm chậm các tác vụ chơi game và xem video trên các máy tính.

Không chỉ cung cấp khả năng kết nối mạng tối ưu cho các máy tính chơi game, card mạng mới của Gigabyte còn cho phép 4 hay nhiều hơn nữa các thiết bị khác cùng kết nối Internet.

Dịp này, Gigabyte cũng tiết lộ thế hệ mới của những card giao diện mạng siêu tốc. Dựa trên công nghệ Killer 10 Gb/s Networking Technology với bộ điều khiển AQC107 10GbE Controller của Aquantia, card mạng GC-AQC107 của Gigabyte hỗ trợ 10GBASE-T có tốc độ LAN tới 10Gb/s, đi kèm với phần mềm chuyên dụng 10 Gb/s Networking của Killer.

 

Công nghệ mới cho video playback và video output

Gigabyte giới thiệu phần mềm mới của hãng Cyberlink bổ sung các bo mạch chủ Intel 200 Series ra mắt gần đây. Phần mềm CyberLink PowerDVD 17 cho phép phát UHD Playback cho các đĩa Blu-ray Disc và các nội dung chuẩn 4K thông qua cổng HDMI 2.0a trên các bo mạch chủ Z270X-Gaming 9 và Z270X-Gaming 8. Phần mềm này cũng được thiết kế để “bung lụa” các khả năng xử lý multimedia mạnh mẽ có trong các Intel GPU được tích hợp trong các CPU Intel Core Gen 6 và Gen 7.

Theo trình diễn, việc playback Ultra HD Blu-ray với phần mềm CyberLink PowerDVD 17 là lần đầu tiên có trên thế giới, cho phép người xem thưởng thức các phim chất lượng Blu-ray với độ phân giải 4K điện ảnh ở tốc độ 60Hz với sự hỗ trợ HDR.

 

Mini-PC cho thực tế ảo

Tại COMPUTEX năm ngoái, Gigabyte đã giới thiệu máy tính Mini-PC BRIX Gaming UHD dưới dạng một barebone mà người dùng có thể thoải mái tùy biến cấu hình theo ý mình. Năm nay, Gigabyte trình diễn phiên bản BRIX Gaming UHD mới được thiết kế lại cho công nghệ thực tế ảo VR. Chiếc Mini-PC này đã được COMPUTEX trao giải thưởng COMPUTEX d&i Award dành cho các sản phẩm xuất sắc về sáng tạo và thiết kế.

Mini-PC BRIX Gaming UHD 2017 được trang bị CPU Intel Core i7 và GPU NVIDIA GeForce GTX 1060.

Gian triển lãm của Gigabyte trong COMPUTEX Taipei 2017 này nằm tại Boot D0002 ở Trung tâm TWTC.

ANH PHÚ

+ Ảnh do Gigabyte và Killer cung cấp.