Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gigabyte giới thiệu motherboard X299 AORUS Gaming mạnh nhất cho nền tảng Intel desktop

Gigabyte giới thiệu motherboard X299 AORUS Gaming mạnh nhất cho nền tảng Intel desktop
June 01
07:27 2017

 

Motherboard X299 AORUS Gaming đã được hãng Gigabyte giới thiệu ngày 30-5-2017 tại Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á COMPUTEX Taipei 2017. Đây là bo mạch chủ dựa trên Intel X299 Express Chipset mới dành cho những người chơi máy tính, đặc biệt là giới game thủ, hỗ trợ các CPU Intel Core X Series mới nhất.

Bo mạch chủ Gigabyte X299 không chỉ có những cải thiện về phần cứng mà còn có những nâng cấp về phần mềm. Chẳng hạn, với công nghệ WTFast, giờ đây người dùng có thể trải nghiệm những lợi ích của các kết nối được tối ưu hóa trong khi chơi game trên các bo mạch chủ AORUS Gaming. Các cải thiện phần cứng vượt trội so với các thế hệ trước như hệ thống âm thanh chuyên nghiệp ESS Sabre, chip điều khiển USB 3.1 Asmedia ASM3142, giao diện M.2 cho ổ cứng SSD cao tốc thế hệ mới, cũng như những công nghệ riêng của Gigabyte như RGB Fusion với các hệ thống đèn màu trang trí Digital LED, quản lý quạt Smart Fan 5 với công nghệ Fan Stop,…

 

Các lớp bảo vệ được thiết kế lại

Có thể nói là chỉ cần nhìn qua X299 AORUS Gaming Series là người ta có thể nhận ra ngay đây là một motherboard cho game thủ nặng. Gigabyte đã cho thiết kế lại lớp giáp kim loại màu đen (black armor), bảng mạch PCB màu đen, đế kim loại (baseplate). Vì đây là dòng bo mạch chủ cho game, cái đế kim loại chắc chắn này giúp cho bảng mạch không bị ảnh hưởng khi phải gánh chịu những card đồ họa nặng nề, các hệ thống làm mát lớn, và ngay cả các thanh bộ nhớ cho game được gia cố nặng hơn.

 

Mạng riêng cho game thủ WTFast Gamers Private Network – GPN

Liên kết với nhà phát triển WTFast, Gigabyte cung cấp cho dòng bo mạch chủ AORUS Gaming ứng dụng WTFast Gamers Private Network – GPN có khả năng tối ưu hóa và cải thiện các kết nối mạng từ máy tính ở nhà game thủ tới máy chủ game và trở lại, cho dù hai bên đó ở bất cứ đâu trên thế giới. Với X299 AORUS Gaming là một bo mạch chủ game hiệu năng cao một khi kết hợp với thuê bao WTFast hàng tháng (monthly subscription), game thủ có thể trải nghiệm kết nối game nhanh nhất và ổn định nhất có thể được. Rob Bartlett, CEO của WTFast, nhà phát triển GPN được thành lập năm 2009 bởi một nhóm các game thủ và chuyên gia, nói rằng: “Game thủ có thể cải thiện được tới 60% chất lượng kết nối, giảm ping và kết nối mượt mà hơn.”

Bo mạch X299 AORUS Gaming được trang bị hệ thống mạng “đỉnh” hiện nay kết hợp 2 bộ điều khiển Killer GbE LAN và Intel Gigabit LAN. Hệ thống Killer Doubleshot Pro bao gồm hai chip điều khiển mạng đẳng cấp game chuyên nghiệp Killer Ethernet E2500 và Killer Wireless-AC 1535.

 

Hệ thống đèn trang trí RGB Fusion với Digital LED

Được trang trí với hệ thống RGB Fusion và các đèn digital LED trên bo mạch, X299 AORUS Gaming 9 và X299 AORUS Gaming 7 sẽ trở thành một nơi trình diễn ánh sáng đầy màu sắc. Loại đèn Digital LED có những kiểu mẫu (pattern) và phong cách sáng mới, dùng các dây đèn có tính linh hoạt cao hay các đèn có sẵn trên bo mạch, và mỗi đèn giờ đây có thể được thiết đặt riêng. Với loại đèn LED mới này, RGB Fusion có thể điều khiển tới 8 mẫu pattern mới. Để tăng tính tương thích, các đầu cắm Digital LED Pin Header trên bo mạch chủ AORUS Gaming hỗ trợ cả hai dòng điện 5v và 12v.

 

Hệ thống làm mát Smart Fan 5 với công nghệ Fan Stop Technology

Bổ sung các tính năng mới cho bộ phần mềm quản lý tản nhiệt Smart Fan 5 độc quyền của mình, Gigabyte trang bị thêm cho bo mạch chủ X299 AORUS Gaming Series công nghệ Fan Stop Technology và nhiều cải tiến hơn nữa cho hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Công nghệ Fan Stop sẽ tự động cho ngừng tất cả các quạt trong hệ thống khi dò tìm thấy rằng hệ thống đang ở dưới mức nhiệt độ được xác lập. Nhờ vậy hệ thống sẽ chạy yên tĩnh hơn, ít hao điện hơn và các quạt sẽ bền hơn. Với thuật toán kiểm soát được cải tiến và các thông tin được cập nhật từng giây về tốc độ chạy và nhiệt độ nước thông qua các đầu cắm quạt Hybrid Fan Pin Header, bộ điều khiển Smart Fan 5 mới sẽ cho phép người dùng làm chủ hoàn toàn việc tản nhiệt cho hệ thống của mình. Việc bổ sung thêm đầu cắm đo cường độ dòng điện cao (high-current amperage pin header) giúp kiểm soát các hệ thống bơm nước tốt hơn, hỗ trợ một High-Current Pump lên tới 3Amp. Trên dòng bo mạch chủ X299 AORUS Gaming Series có tới 9 cảm biến nhiệt độ, 8 đầu cắm quạt và bơm nước, nâng cấp tất cả các đầu cắm quạt lên thành đầu cắm Hybrid Fan Header.

 

M.2 Thermal Guard + Intel Optane

Với tính năng Triple NVMe PCIe x4 M.2, bo mạch chủ X299 AORUS Gaming Series hỗ trợ tới 3 thiết bị lưu trữ giao diện M.2, một sự hiếm có, và cho phép cấu hình RAID Arrays đơn giản hơn bao giờ hết.

Để giải quyết vấn đề quá nóng của hệ thống lưu trữ này, Gigabyte đưa ra giải pháp bảo vệ nhiệt M.2 Thermal Guard, giúp ngăn ngừa hiện tượng giảm băng thông và thắt cổ chai của các thiết bị M.2 bằng cách tản nhiệt ở khu vực này trước khi tình trạng quá nóng gây ra chuyện.

Nền tảng Intel X299 là nền tảng PC hiệu năng cao đầu tiên hỗ trợ công nghệ bộ nhớ mới Intel Optane Technology. Công nghệ này tăng tốc độ của hệ thống lưu trữ bằng cách hoạt động như một bộ nhớ cache, hình thành một cầu nối giữa bộ nhớ RAM và ổ lưu trữ để giải quyết đồng bộ 2 yếu tố tốc độ và dung lượng phục vụ cho CPU xử lý dữ liệu. Nó chính là một bộ tăng tốc hệ thống cho các hệ thống PC mới chạy CPU Intel Core Gen 7. Công nghệ Intel Optane Technology được ứng dụng trong các giao diện ổ cứng thể rắn SSD thế hệ mới nhất.

 

Hệ thống âm thanh Hi-Fi đỉnh audiophile

Bo mạch chủ X299 AORUS Gaming Series được trang bị hệ thống âm thanh siêu đỉnh với đẳng cấp audiophile (dân chơi âm thanh). DAC ESS Sabre Hi-Fi hỗ trợ Hypertream Dynamic Range (DNR 121dB), High-Res music (32bit, 384kHz PCM, DSD 11.2MHz) và có amplifier Smart Headphone AMP riêng cho âm thanh phát qua tai nghe. Các lỗ gắn audio đều được mạ vàng. Các tụ điện thuộc loại của các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Công nghệ âm thanh cho game mới nhất Creative SoundBlaster 720 độ.

ANH PHÚ

+ Ảnh do Gigabyte cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới