Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhắn tin bằng giọng nói tiếng Việt

Nhắn tin bằng giọng nói tiếng Việt
June 01
18:32 2017

 

LÊ HOÀN

Để hỗ trợ những người không thích gõ bàn phím, các hệ điều hành di động thường cung cấp chức năng chuyển đổi tự động từ giọng nói ra văn bản và hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, may mắn là trong đó có cả tiếng Việt.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách nhắn tin bằng giọng nói tiếng Việt trên iPhone và iPad.

-Đầu tiên, bạn vào Settings rồi chọn General.

-Trong màn hình General, bạn kéo xuống dưới và chọn Keyboards.

-Trong màn hình Keyboards, bạn chọn mục Keyboards nằm trên đầu.

-Trong màn hình Keyboards tiếp theo, bạn chọn mục Add New Keyboard…

-Trong màn hình Add New Keyboard, bạn kéo danh sách Other iPhone Keyboards xuống phía dưới và chọn bàn phím Vietnamese. Lưu ý, những bàn phím đã từng cài sẽ được liệt kê trong phần Suggested Keyboards.

-Bạn quay trở lại màn hình Keyboard đầu tiên rồi kéo xuống dưới và gạt nút Enable Dictation sang On. Sau đó, bạn ra khỏi Settings.

-Bạn mở màn hình nhắn tin rồi bấm và giữ ngón tay trên nút có hình quả địa cầu (nút chuyển đổi ngôn ngữ cho bàn phím) và chọn mục “Tiếng Việt.”

-Sau đó, bạn bấm nút có hình micro rồi phát âm tiếng Việt thật rõ ràng, ngay lập tức trong khung text sẽ tự động xuất hiện các dòng chữ đúng như những gì bạn nói. Bạn có thể bấm vào khung text để sửa chữa hay thêm dấu chấm câu rồi bấm nút micro để đọc tiếp cho đến khi hoàn tất tin nhắn.

Chú ý: Bạn có thể dùng giọng nói để nhập văn bản trong Facebook, tìm kiếm hay nhập text trong các ứng dụng khác… tương tự như khi nhắn tin.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới