Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuộc tranh tài modding tại chỗ ở COMPUTEX Taipei 2017

Cuộc tranh tài modding tại chỗ ở COMPUTEX Taipei 2017
June 07
07:53 2017

 

Cuộc thi sáng tạo thùng máy tính CyberMods 24hrs và những cuộc tranh tài ép xung Overclocking chính là những sự kiện thu hút nhiều khách tham quan tại triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á COMPUTEX Taipei 2017 ở Đài Loan từ ngày 30-5 tới 3-6-2017. Công ty truyền thông CyberMedia kết hợp cùng Hội đồng Phát triển Ngoại thương Taiwan (TAITRA) đã tổ chức cuộc thi độ vỏ case quốc tế CyberMods 24hrs diễn ra trong khuôn khổ COMPUTEX 2017 với mục tiêu giới thiệu thú chơi modding tới công chúng. Đây là một sự kiện thú vị và rất nhiều hệ thống máy tính để bản được sáng tạo như những tác phẩm nghệ thuật đã được các modder từ nhiều nước tạo ra tại đây.

Cuộc thi này là một sự kết hợp giữa rất nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp máy tính: gaming, modding và ép xung. Những modder danh tiếng đến từ nhiều quốc gia được kết hợp thành các đội 2 người để tạo ra những bộ vỏ case độ đẹp nhất trong thời gian 24 giờ đầy căng thẳng. Mọi người tham quan và các nhà báo đều có quyền bình bầu để chọn ra sản phẩm xuất sắc nhất. Cuộc thi CyberMods 24hrs năm nay có tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

 

Tranh tài căng thẳng

Cuộc tranh tài diễn ra trong 4ngày tứ 30-5 tới 2-6-2017. Ngày 3-6-2017, cũng là ngày bế mạc COMPUTEX 2017, các modder trình diễn các dàn PC do mình sáng tạo ra.

Đây là thời gian tranh tài rất căng thẳng nhưng cũng đầy hứng thú đối với những người chơi modding đến từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả đều phải nỗ lực trình diễn khả năng của mình trong 24 giờ làm việc, và nhận được những giải thưởng cùng sự tán dương của mọi người. Khách tham quan triển lãm đều ngạc nhiên và phấn khích khi được tận mắt chứng kiến quá trình xây dựng, hoàn thiện một bộ máy và những sản phẩm cuối cùng đầy tính sáng tạo.

 

Công bố giải thưởng

Đội chơi xuất sắc nhất là hai chàng trai đến từ Thái Lan, với mẫu máy có tên gọi Horizon Zero Dawn theo chủ đề Game đoạt giải Nhất (3.000 USD). Đội chiến thắng nói: “Chúng tôi rất vinh dự được nhận giải thưởng này. Cảm ơn CyberMods 24hrs.”

Giải Nhì (2.000 USD) được trao cho đội Philippines với chủ đề Khoa học viễn tưởng. Họ chia sẻ: “Cảm ơn tất cả mọi người với sự kiện này. Chúng tôi không biết nói gì hơn, chúng tôi thực sự rất vui khi tham gia cuộc thi này và gặp những người chơi thú vị, tài năng. Thật khó tin!”

Đội chơi đến từ Anh đoạt giải Ba (1.000 USD) với cỗ máy chủ đề Kẻ hủy diệt. Họ nói: Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nữa sau cuộc thi này.”

Giải thưởng đặc biệt Media’s Choice Award (500 USD) đã được tặng cho đội Thái Lan. Đây là giải thưởng dựa trên sự lựa chọn của các đơn vị truyền thông có mặt tại sự kiện.

 

Workshop

Những workshop chia sẻ kinh nghiệm bên lề cuộc thi rất được yêu thích với sự dẫn dắt của Mhike Samsin, hay còn gọi là Tantric, đến từ Philippines. Nhiều khách tham quan đã chia sẻ là mình học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các workshop. Các hoạt động này giúp cho mọi người đều có thể làm quen với các khái niệm cơ bản trong modding, và nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm với thú chơi này.

Xin mời xem video các ngày tranh tài CyberMods 24hrs ở bên dưới.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do CyberMedia cung cấp.

Xin mời xem video các ngày tranh tài CyberMods 24hrs:

Ngày 1


Ngày 2

Ngày 3

Ngày 4

Ngày 5

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới