Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Giới thiệu dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ Microsoft

Giới thiệu dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ Microsoft
June 15
11:30 2017

 

Tech Data trở thành nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây Microsoft tại Việt Nam

Sự kiện “Giới thiệu dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ Microsoft” do Microsoft Việt Nam phối hợp cùng Công ty Technology Solutions Việt Nam và Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức tại TP.HCM ngày 14-6-2017 nhằm giúp các đối tác và doanh nghiệp tìm hiểu và khai thác hiệu quả các giải pháp điện toán đám mây (Cloud) trên nền tảng Microsoft.

Các dịch vụ Cloud này dễ dàng sử dụng phù hợp từng nhóm doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư cho doanh nghiệp, kiểm soát được chi phí theo đúng nhu cầu sử dụng, giúp chuyển đổi chi phí từ chi phí đầu tư (CAPEX) sang chi phí vận hành (OPEX), có khả năng co giãn và mở rộng theo đúng nhu cầu tăng hoặc giảm của doanh nghiệp. Mô hình cũng hỗ trợ đăng ký và thanh toán linh hoạt theo thuê bao hàng tháng, hàng năm; miễn phí cập nhật công nghệ và tính năng mới trên Cloud…

Ông Vũ Anh Tuấn

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA, chia sẻ:Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây như một phần quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh của họ. Thông qua các chia sẻ trong những sự kiện như thế này giúp doanh nghiệp am hiểu sâu hơn các lợi ích giải pháp điện toán đám mây mang lại, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp sẵn sàng trong chiến lược phát triển kinh doanh.”

Ông Vũ Minh Trí.

Một số dịch vụ và giải pháp CNTT trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft

Microsoft Office 365: là trọn bộ giải pháp hỗ trợ người dùng trong doanh nghiệp làm việc một cách hiệu quả, bao gồm: Office Pro; Exchange online (hệ thống email điện tử cho doanh nghiệp, hỗ trợ đến 50GB Mailbox cho mỗi tài khoản, tích hợp phòng chống antispam, antivirus..); Skype 4 business (hệ thống truyền thông, hội họp trực tuyến); OneDrive for business (hệ thống lưu trữ…); SharePoint (thiết kế và triển khai intranet portal…) và nhiều giải pháp tích hợp khác.

Microsoft Azure: cung cấp các dịch vụ hạ tầng (infrastructure as a service) và dịch vụ nền tảng (platform as a service) giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn sản phẩm, giải pháp dịch vụ phù hợp và thanh toán linh hoạt theo mô hình “pay as you go” (chi theo khả năng, thanh toán theo thực tế sử dụng).

Enterprise Mobility Suite & Dynamic 365: cung cấp bản quyền giải pháp bảo mật cho di động (security mobility) và hệ thống CRM/ERP online.

 

Tech Data trở thành nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây Microsoft tại Việt Nam

Tại sự kiện “Giới thiệu dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ Microsoft” ngày 14-6-2017, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, đã trao cho bà Trần Thị Bảo Trân, Tổng giám đốc Technology Solutions Việt Nam thuộc Tech Data, giấy chứng nhận Bộ phận Technology Solutions của Tech Data, trước đây là một đơn vị thuộc Avnet, chính thức trở thành Nhà cung cấp Giải pháp Điện toán đám mây của Microsoft tại Việt Nam (Microsoft Cloud Solution Provider – CSP).

Đây cũng là kết quả của mối quan hệ hợp tác thành công giữa Microsoft và Technology Solutions tại Úc và điều này có nghĩa là Technology Solutions giờ đây có thể cung cấp các giải pháp điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ Microsoft thông qua mô hình cung cấp dịch vụ IaaS, PaaS, SaaS, bao gồm Office 365, Microsoft Azure, Dynamics 365, Enterprise Mobility Suite, Power BI, Windows và nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác cho các kênh đối tác của họ tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Bảo Trân

Bà Trần Thị Bảo Trân cho biết: “Việc bổ sung toàn bộ danh mục dịch vụ điện toán đám mây Microsoft vào các giải pháp của chúng tôi đồng nghĩa với việc giờ đây Technology Solutions có thể hỗ trợ đối tác thông qua các chương trình bán hàng và marketing dựa trên những tính chất và thế mạnh đặc trưng của CSP. Sự tập trung của chúng tôi vào các công nghệ thế hệ mới như điện toán đám mây cho phép đối tác nắm bắt cơ hội thị trường và triển khai các mô hình sử dụng mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.”

 

Các chương trình hỗ trợ của Technology Solutions dành cho khách hàng

• Đào tạo, hỗ trợ tư vấn các đối tác xây dựng, tích hợp chuyển đổi kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên mô hình mới.

• Đội ngũ chuyên gia Technology Solutions đạt chứng chỉ chuyên môn quốc tế của Microsoft có thể hỗ trợ đối tác và khách hàng nắm bắt kịp thời các giải pháp, tính năng cập nhật mới nhất trên nền tảng Microsoft Cloud.

• Hỗ trợ đối tác thông qua các chương trình tiếp thị, quảng bá hình ảnh.

• Hỗ trợ thanh toán linh hoạt tùy theo nhu cầu đối tác.

MEDIA ONLINE – PHẠM HỒNG PHƯỚC (MVP)

Tập đoàn Tech Data (Tech Data Corporation – Nasdaq: TECD) thành lập năm 1974 có trụ sở chính tại bang Florida (Mỹ) là một trong những nhà phân phối lớn nhất thế giới về các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ. Các năng lực logistics tiên tiến và dịch vụ giá trị gia tăng của công ty cho phép hơn 115.000 đại lý hỗ trợ nhu cầu công nghệ đa dạng của người dùng cuối tại hơn 100 quốc gia một cách hiệu quả với chi phí tối ưu. Tech Data có doanh thu ròng 26,2 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31-1-2017. Công ty được xếp hạng thứ 107 trong danh sách Fortune 500 và là một trong những công ty “Được ngưỡng mộ nhất thế giới” theo đánh giá của Fortune.

Tháng 2-2017, Tech Data đã hoàn tất thương vụ mua lại bộ phận Technology Solutions của Công ty Avnet với giá 2.6 tỷ USD.

SỰ KIỆN “GIỚI THIỆU DỊCH VỤ ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ MICROSOFT” TẠI TP.HCM NGÀY 14-6-2017

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới