Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Adidas x Parley Run for the Oceans – chạy với app di động để bảo vệ đại dương

Adidas x Parley Run for the Oceans – chạy với app di động để bảo vệ đại dương
June 29
12:14 2017

 

Thể thao không chỉ giúp rèn luyện cơ thể và làm phấn chấn tinh thần mà còn có sức lan tỏa những hành động tích cực vì những mục đích tốt đẹp. Chiến dịch chạy bộ toàn cầu “Adidas x Parley – Run for the Oceans” do hãng dụng cụ thể thao Adidas phối hợp cùng tổ chức bảo vệ môi trường biển Parley tổ chức là một trong những hành động đẹp đẽ đó. Đại sứ của chiến dịch giải cứu đại dương này không ai khác chính là bạn và những người xung quanh! Nhưng làm thế nào để 59.000 người trên toàn thế giới có thể tập trung tại một địa điểm duy nhất và cùng chạy?

Các nhà hoạt động vì môi trường chưa bao giờ ngừng nỗ lực để giải cứu đại dương – nguồn sống của mọi sinh vật trên hành tinh. Mỗi nhà hoạt động môi trường, mỗi tổ chức sẽ có cách tiếp cận riêng để bảo vệ hệ sinh thái vốn cân bằng hài hòa dưới lòng đại dương. Nếu như tổ chức Blue Ocean Institute chú trọng vào sự kết nối giữa con người và thiên nhiên qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, mỹ thuật, văn học… thì Oceana lại tập trung vào các biện pháp để giảm thiểu việc đánh bắt bừa bãi các sinh vật đại dương. Nếu Ocean Conservancy tập hợp một lực lượng tình nguyện viên khổng lồ để dọn sạch rác thải dọc các đường bờ biển thì Parley for the Oceans lại có một cách tiếp cận rất khác, phối hợp với Adidas khai thác làn sóng công nghệ và tình yêu thể thao để lan tỏa nhận thức về bảo vệ đại dương khỏi hiểm họa rác thải nhựa.

 

Đường chạy “số” đầu tiên trên thế giới

Trước thực trạng đại dương đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa nghiêm trọng, hãng Adidas đã công bố hợp tác với tổ chức Parley for the Oceans khởi xướng cuộc chạy bộ cho người yêu thể thao trên toàn thế giới và lần đầu tiên kết nối trên nền tảng số.

Điểm độc đáo của đường chạy có một không hai này chính là dù cho bạn ở bất kỳ đâu, New York hay TP.HCM, bạn đều có thể tham gia chạy bộ góp sức bảo vệ đại dương vào bất cứ thời điểm nào. Chỉ cần khởi động cơ thể và bật ứng dụng, người chạy trên toàn cầu có thể “hội tụ” và trở thành những “đại sứ môi trường” qua những bước chạy của mình.

Mỗi dặm chạy của bạn đều được cộng dồn với thành tích của các runner khác trên thế giới giúp lan tỏa nhận thức về sức khỏe của đại dương. Không những thế, ứng dụng Runtastic còn mang đến trải nghiệm chưa từng có khi bạn có thể vừa chạy, vừa lắng nghe những câu chuyện kể, những sự thật thú vị về hệ sinh thái phong phú dưới lòng đại dương; để rồi sau đó, chính bạn sẽ là người truyền đi thông điệp ý nghĩa về bảo vệ đại dương.

Runtastic là một ứng dụng di động đa năng hỗ trợ bạn luyện tập chạy bộ một cách hiệu quả với nhiều tính năng thú vị. Bạn có thể chọn nững chương trình training theo mục tiêu của mình, nghe nhạc để tinh thần thêm phấn chấn, tìm những cung đường chạy mới gần khu vực bạn sinh sống, theo dõi thành tích mỗi ngày, chia sẻ thành tích với các runner khác và đặc biệt nhất là tận dụng thời gian chạy bộ để mở rộng kiến thức về bảo vệ môi trường biển. Ứng dụng này hỗ trợ các hệ điều hành di động nên bạn có thể tải từ App Store (iOS), Google Play (Android), Windows Store (Windows Phone).

Đường chạy “offline” ngùn ngụt khí thế  

Để lời cam kết bảo vệ môi trường thêm khí thế, hơn 500 người đã thật sự tập hợp tại New York trên đường chạy 5km và “đắm mình” trong ánh sáng xanh phủ khắp thành phố như một biểu tượng của đại dương trong xanh, khỏe mạnh. Những đôi chân ở khắp nơi trên thế giới cũng hội tụ để cùng chạy bộ, nâng tổng thành tích trên toàn cầu lên đến gần 590.000 km.

Chạy tại New York.

Ngay tại TP.HCM, cộng đồng yêu thể thao đủ mọi lứa tuổi đã ủng hộ chiến dịch ý nghĩa này bằng những bước chạy tràn đầy năng lượng trên đường Nguyễn Huệ (Quận 1). Trong màu áo xanh tượng trưng cho đại dương, hơn 100 “đại sứ môi trường” từ Việt Nam đã đóng góp hơn 500km thành tích cho cộng đồng “Adidas x Parley Run for the Oceans” thế giới.

Hơn 100 người đã ủng hộ chiến dịch này bằng cách tham gia chạy bộ trên phố Nguyễn Huệ

Vừa qua, cộng đồng các cô gái yêu thể thao đã tận dụng kỳ nghỉ dưỡng tại Long Hải lập đường chạy ven biển để góp sức cho chiến dịch.

“Run for the Oceans” như một lễ hội cho người yêu thể thao toàn cầu, là một cuộc diễu hành hòa bình kết hợp độc đáo giữa công nghệ và con người vì mục đích bảo vệ môi trường. Bạn còn chần chừ gì nữa? Tải ứng dụng, mang giày chạy, khởi động thật kỹ và cất bước chạy thôi!

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Adidas cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới