Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS ROG ra mắt thế hệ 6 của dòng bo mạch chủ Rampage cho nền tảng Intel Core X-series

ASUS ROG ra mắt thế hệ 6 của dòng bo mạch chủ Rampage cho nền tảng Intel Core X-series
August 11
11:40 2017

 

Dòng bo mạch chủ Rampage cao cấp nổi tiếng của thương hiệu thiết bị chơi game ASUS ROG (Republic of Gamers) đã chính thức ra mắt thế hệ thứ 6 – ROG Rampage VI dành cho game thủ và người dùng chuyên nghiệp, tối ưu hiệu năng cho bộ vi xử lý Intel Core X-series vừa ra mắt. Hai mẫu bo mạch chủ ROG Rampage VI Extreme và Rampage VI Apex mới này đều được xây dựng trên nền tảng chipset Intel X299 mới.

ASUS cho biết, các kỹ sư của ROG đã thay đổi rất nhiều chi tiết quan trọng trong thiết kế của dòng bo mạch chủ Rampage hướng theo nhiều nhu cầu khác nhau: ROG Rampage VI Extreme là siêu bo mạch chủ để tạo ra một cỗ máy đáng mơ ước, được “độ” (modding) hệ thống tản nhiệt nước, tối ưu hóa băng thông Internet; trong khi ROG Rampage VI Apex lại nhắm đến hiệu năng sử dụng và khả năng ép xung (overclocking) vượt trội.

ASUS ROG Rampage VI Extreme

Những công nghệ nền tảng hàng đầu từ ROG

Cả hai bo mạch chủ ROG Rampage VI mới đều có chung những tính năng dạng DNA mà những người dùng ROG đều mong muốn, chẳng hạn như hệ thống kiểm soát và điều khiển dành cho hai hình thức tản nhiệt khí và chất lỏng, nhằm bảo đảm hiệu năng ép xung đạt mức tối ưu cao nhất.

Trang bị sẵn trên bo mạch chủ là nguồn cung cấp điện cho máy bơm của các hệ thống tản nhiệt nước độ hoặc tản nhiệt nước AiO, cộng thêm tính năng quản lý tốc độ quạt thông minh, giảm tiếng ồn phát ra từ quạt. Cảm biến tích hợp cho phép hệ thống điều khiển có thể đưa ra những phản ứng tức thời để bảo đảm cho mọi tác vụ luôn hoạt động trơn tru, kể cả tác vụ chơi game khi GPU luôn trong tình trạng tải nặng.

Ngoài ra, game thủ còn có thể dễ dàng quản lý và tối ưu hệ thống của mình với các thiết lập và tinh chỉnh thủ công hoặc tự động chỉ bằng một cú nhấp chuột thông qua tiện ích tối ưu hóa 5 cấp độ (5-Way Optimization), cho dù đó là chơi game, ép xung hay chế độ tiết kiệm điện năng.

ASUS ROG Rampage VI Extreme

Người dùng còn có khả năng tùy biến đa dạng hơn với hệ thống đèn nền LED RGB rực rỡ tích hợp ngay trên cả hai bo mạch chủ. Hệ thống đèn LED giờ đây được đưa trực tiếp lên trên bề mặt của bo mạch chủ, có thể nâng cấp lên bằng cách bổ sung hệ thống dây LED. Tất cả hệ thống đèn nền LED này cũng có khả năng đồng bộ hóa Aura Sync cùng nhiều thiết bị hỗ trợ Aura RGB của ASUS ROG khác như màn hình, thiết bị ngoại vi, card đồ họa…

Cả hai dòng bo mạch chủ ROG Rampage VI mới đều được tích hợp hệ thống xử lý âm thanh cao cấp SupremeFX mới nhất, mang lại chất lượng ghi âm chất lượng cho những người dùng muốn chất lượng đàm thoại cao hơn. Trong khi các khe PCIe được gia cố Safe-slots với khả năng chống võng xệ, có thể nâng đỡ những chiếc card đồ họa đồ sộ nhất hiện nay.

Công nghệ VROC của Intel kết hợp với các SSD chuẩn M.2 cho các cấu hình RAID khủng tạo thành một đường dẫn trực tiếp đến CPU cho tốc độ vận chuyển dữ liệu nhanh như chớp. Mặt khác, cả hai bo mạch chủ Rampage VI cũng được tích hợp những công nghệ kết nối hàng đầu hiện nay như USB 3.1 Gen 2 Type-C cho tốc độ lên tới 10Gb/s. Chip Wi-Fi tích hợp ngay trên bo mạch kết hợp cùng chip mạng Intel Gigabit luôn tối ưu đường truyền dữ liệu. Người dùng cũng sẽ thích thú với công nghệ xử lý dữ liệu lưu trữ Optane siêu tốc mới cứng đến từ Intel.

Chấp game nặng với ROG Rampage VI Apex

ASUS ROG Rampage VI Apex

ROG cam kết với người dùng rằng việc tối ưu sức mạnh vi xử lý luôn là ưu tiên hàng đầu trên những mẫu bo mạch chủ cao cấp mà ROG tạo ra, kể cả tác vụ ép xung mạnh. ROG Rampage VI Apex được thiết kế để đáp ứng hai tiêu chí đó. Bo mạch chủ này có thể hoạt động với nhiệt độ dưới 0 độ C với nitơ lỏng hoặc helium lỏng. Các chuyên gia ép xung tại ASUS ROG đã thử nghiệm ROG Rampage VI Apex với 16 kỷ lục trên toàn thế giới, trong đó tốc độ Intel Core i7 cao nhất từng ghi nhận trên Apex đạt 7.562GHz (4 lõi, 8 luồng).

Một nền tảng đỉnh cao dành cho mọi người

ROG không chỉ cung cấp cho người dùng của mình những công nghệ mới nhất, tốt nhất mà còn làm sao để mỗi sản phẩm ROG tạo ra cũng có thể tiếp cận cả với những người dùng không chuyên, mới tập làm quen. Cả hai bo mạch chủ ASUS ROG Rampage VI mới này đều cung cấp cho game thủ và mọi người dùng khác khả năng tinh chỉnh hệ thống trực quan, thân thiện từ chức năng làm mát, khả năng cá nhân hóa và tối ưu hóa hiệu năng. ASUS ROG khẳng định đó luôn là tiêu chí được ưu tiên để họ thiết kế nên những đặc điểm kỹ thuật của dòng bo mạch chủ cao cấp Rampage.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới