Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft #GIFT nâng bước nữ sinh đến với khoa học công nghệ

Microsoft #GIFT nâng bước nữ sinh đến với khoa học công nghệ
August 21
12:31 2017

 

 

Microsoft Việt Nam ngày 19-8-2017 đã phối hợp cùng Đại học Văn Lang tại TP.HCM ra mắt chương trình #GIFT (Girls in Future Technology). Đây là một sáng kiến hỗ trợ các nữ sinh khối Trung học lứa tuổi từ 13 đến 16 có điều kiện tiếp cận tài nguyên Khoa học Máy tính dễ dàng hơn và có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc khai thác công nghệ để tối ưu hóa các hoạt động trong đời sống.

Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum, WEF) năm 2014 từng dự đoán rằng, để đạt sự cân bằng giới tính phải chờ đến năm 2095.  Vậy mà chỉ một năm sau, báo cáo WEF 2015 lại cho thấy để đạt cân bằng, chúng ta phải chờ tới tận năm 2133. Như vậy để các nữ sinh trung học dám nghĩ, dám mơ ước và có đam mê để theo đuổi những lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) là nhu cầu cấp thiết, đặc biệt trước ngưỡng cửa của cuộc Cách mạng Công nghệ lần thứ tư. Thực tế cho thấy, thậm chí dù vẫn luôn có những nữ sinh đam mê khoa học công nghệ, nhưng do các rào cản về giới, cũng chỉ có một số ít thực sự theo đuổi sự nghiệp trong các lĩnh vực này.

Để truyền lửa và khuyến khích nữ sinh bước vào ngưỡng cửa STEM, Microsoft tiếp tục củng cố cam kết về việc xóa nhòa khoảng cách giới tính trong ngành Khoa học Máy tính, kêu gọi nữ giới tham gia hoạt động công nghệ, cũng như tôn vinh các phát kiến khoa học của nữ giới trong chiến dịch mang tên “GiftDay”.

Đây là sự kiện toàn cầu và tại Việt Nam được tổ chức trong một ngày, bao gồm hoạt động lập trình và cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các lãnh đạo nữ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Cá nữ sinh tham dự #GIFTDay được chia thành 3 nhóm theo các chủ điểm: Sẵn sàng cho STEM, Lập trình ước mơ và Chuẩn mẫu tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện, các hoạt động lập trình mang lại cơ hội để các nữ sinh tiếp xúc với lập trình, đồng thời biết các quy trình và hiểu thêm về phương thức thiết kế các dự án, đưa vào thực tiễn để có thể thành công trong lĩnh vực công nghệ.

Microsoft #GiftDay 2017 do Microsoft Việt Nam và Đại học Văn Lang tổ chức ngày 19-8-2017.

Có mặt tại sự kiện #GiftDay 2017 từ rất sớm, các nữ lãnh đạo hoạt động trong lĩnh vực STEM đã chia sẻ cùng các em nữ sinh những định hướng mới của ngành công nghệ. Một nữ sinh tham dự sự kiện bày tỏ: “Thông qua các câu chuyện và trải nghiệm đầy cảm hứng của các chuyên gia công nghệ, chắc chắn rằng sau khi tham dự sự kiện, chúng em có được tầm nhìn và định hướng sâu sắc hơn.”

#GiftDay năm nay kết nối chuỗi chương trình hỗ trợ cho nữ sinh toàn cầu của Microsoft mang tên #Makewhatnext. Hiện nay cổng điện tử trực tuyến tại www.makewhatsnext.com đang tiếp tục chia sẻ các tài liệu về khoa học máy tính cho hàng chục triệu nữ sinh, bao gồm cả giáo trình mới cho giảng viên, phụ huynh, các bạn trẻ hoặc bất kỳ ai muốn tổ chức sự kiện DigiGirlz và các câu chuyện tạo cảm hứng về thành công nhờ sử dụng công nghệ từ các phụ nữ trẻ trên khắp thế giới.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Một trong những cam kết của Microsoft là hỗ trợ, trao quyền cho thế hệ kỹ thuật số Việt Nam, bao gồm cả các nữ sinh, để họ gia tăng năng lực chuyển đổi tương lai và phát triển kinh tế đất nước. Khuyến khích nữ sinh tham gia nghiên cứu khoa học máy tính và công nghệ thông tin luôn được Microsoft ưu tiên, bởi đây chính là yếu tố góp phần xóa bỏ phân biệt giới tính trong các ngành công nghệ, đồng thời giúp các nữ sinh có được cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn nữa.”

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Microsoft Việt Nam cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới