Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thương hiệu thiết bị đồ họa Wacom chính thức có mặt ở Việt Nam

Thương hiệu thiết bị đồ họa Wacom chính thức có mặt ở Việt Nam
August 30
18:43 2017

Wacom, công ty Nhật Bản chuyên sản xuất bảng vẽ (graphics tablet) và các sản phẩm liên quan, sáng 30-8-2017 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và giới thiệu những thiết bị công nghệ, đồ họa tiên tiến nhất của mình. Cũng trong dịp này, Wacom đã chia sẻ về những hướng đi, kế hoạch lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Wacom đã giới thiệu 6 sản phẩm là MobileStudio Pro, Cintiq Pro, Intuos Pro, Intuos Art, Creative Pen & Touch Tablet, Bamboo Folio, Bamboo Slate với những công nghệ độc đáo, đón đầu xu hướng công nghệ mới nhất.

Ông KS Ong

Ông KS Ong, Giám đốc Marketing của Wacom khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Công ty Wacom thường gắn liền với các sản phẩm sáng tạo như Intuos và Cintiq. Tuy nhiên, chúng tôi lại không được biết đến như là một công ty, vì thế chúng tôi quyết định sẽ tái tạo lại hoạt động kinh doanh của mình để trở thành một đối tác sáng tạo không thể thiếu của giới đồ họa chuyên nghiệp. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một nền tảng để phân loại thị trường mới, nơi mọi người có thể nắm bắt, hình thành và chia sẻ những ý tưởng mới ngoài phạm vi công nghệ, hệ sinh thái, các ngành công nghiệp và quốc gia.”

Ông KS Ong cho biết trong 10 năm tới, kế hoạch của Wacom là:

• Luôn dành sự tập trung cho sự sáng tạo.

• Mở rộng sang 3D và Doanh nghiệp.

• Tiếp cận cuộc sống của mọi người bằng các thiết bị văn phòng kỹ thuật số.

• Mở rộng sang các thị trường mới nổi.

• Phát triển và củng cố quan hệ với đối tác.

Ông Shane Cook

Ông Shane Cook, Phó chủ tịch Kinh doanh Wacom Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nói rằng Wacom mơ ước về một thế giới sinh động với sự sáng tạo (a world alive with creativity). Và đó cũng là tầm nhìn của Wacom với slogan “Vì một thế giới sáng tạo” (For creative world).

Ông giới thiệu về những công nghệ then chốt của Wacom. Như công nghệ cảm biến vị trí EMR có độ chính xác cao và tốc độ cao. Từ đó, Wacom phát triển những cây bút số không dây và không dùng pin, có độ nhạy áp lực tới 8.000 mức độ, siêu bền. Công nghệ tĩnh điện tích cực Active ES (electrostatic) cho cảm biến được chia sẻ cho cả bút lẫn màn hình cảm ứng, chỉ cần một chip điều khiển cho cả bút và màn hình.

Hiện nay, Wacom có 3 dòng kinh doanh chính: kinh doanh sáng tạo (creative business) với các sản phẩm chuyên dụng như MobileStudio Pro, Cintiq Pro, Intuos Pro; kinh doanh người tiêu dùng (consumer business) với các công cụ văn phòng số như bút Bamboo; và giải pháp doanh nghiệp (business solution) với máy tính bảng chữ ký (STU), máy tính bảng hiển thị (DT),…

Đại diện Wacom đánh giá cao về thị trường công nghệ đồ họa đang phát triển không ngừng tại Việt Nam. Wacom đã chuẩn bị kế hoạch dài hạn để tiếp cận cũng như chinh phục thị trường đầy tiềm năng này. Với sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng Việt Nam, Wacom tin tưởng rằng họ sẽ đồng hành và phát triển ngành công nghệ đồ họa, giúp Việt Nam trở thành một quốc gia công nghệ sáng tạo.

Trước khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Wacom từ lâu đã có nhiều dòng sản phẩm được bán tại thị trường Việt Nam.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

Wacom được thành lập tại Nhật Bản từ năm 1983, hiện là một công ty toàn cầu với các văn phòng trên khắp thế giới để hỗ trợ tiếp thị và phân phối tại hơn 150 quốc gia. Trong hơn 30 năm qua, Wacom đã làm việc với những người và tổ chức sáng tạo nhất để truyền cảm hứng và trang bị cho họ để làm cho thế giới trở thành một nơi sáng tạo hơn.

Với tầm nhìn, mong muốn mang con người và công nghệ đến gần nhau hơn thông qua các công nghệ giao diện tự nhiên, Wacom đã trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy tính bảng và màn hình bút tương tác cũng như kỹ thuật số và giải pháp cho việc lưu và xử lý chữ ký số.

Các sản phẩm của Wacom đã được các khách hàng trung thành sử dụng để tạo ra những tác phẩm kỹ thuật số, phim ảnh, hiệu ứng đặc biệt, thời trang và thiết kế sản phẩm. Họ đã ứng dụng công nghệ có thể tiếp cận theo cách tự nhiên và trực quan thông qua máy tính bảng bút (pen tablet), màn hình bút tương tác (interactive pen display), các giải pháp giao diện kỹ thuật số, sản phẩm bút stylus,… Mọi người đều có thể thể hiện sự sáng tạo của mình qua các phương tiện kỹ thuật số, bất kể là nghệ sĩ, giám đốc điều hành doanh nghiệp hay những người hưởng thụ sự sáng tạo hàng ngày. Các công nghệ giao diện của Wacom được cung cấp dưới dạng các giải pháp OEM dành cho các nhà sản xuất hàng đầu các thiết bị máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính cá nhân.

Facebook Fanpage chính thức của Wacom Việt Nam

Ông Shane Cook, Phó chủ tịch Kinh doanh Wacom Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Ông Shane Cook, Phó chủ tịch Kinh doanh Wacom Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông KS Ong, Giám đốc Marketing của Wacom khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Họa sĩ Phan Vũ Linh trình diễn vẽ bằng bút và bảng vẽ Wacom.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới