Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi hợp tác với Google ra mắt smartphone Mi A1 chạy Android nguyên bản

Xiaomi hợp tác với Google ra mắt smartphone Mi A1 chạy Android nguyên bản
September 05
17:14 2017

 

Hãng công nghệ Xiaomi ngày 5-9-2017 tại New Delhi (Ấn Độ) đã ra mắt smartphone Mi A1 chạy hệ điều hành Android nguyên bản. Đây là thiết bị đầu tiên trong chương trình Android One mở rộng mà Xiaomi hợp tác cùng Google. Mi A1 màn hình 5.5 inch FHD với camera kép có giá tại Ấn Độ 14.999 rupee (khoảng 5.320.000 đồng hay 234 USD).

Chạy trên nền Android nguyên bản, Mi A1 mang đến trải nghiệm phần mềm chất lượng cao được chính Google thiết kế, tạo cho người tiêu dùng có thêm lựa chọn giữa vô số những phiên bản Android được một số hãng smartphone tùy biến.

Tại sự kiện ra mắt toàn cầu (global launch) ở New Delhi ngày 5-9-2017, Xiaomi công bố Mi A1 sẽ được bán tại Ấn Độ và hơn 40 thị trường khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Giá bán chính thức của thiết bị tại các thị trường này sẽ được sớm công bố trong thời gian tới. Xiaomi hiện chiếm 17% thị phần smartphone tại Ấn Độ, thị trường lớn thứ 2 thế giới (hơn 1,3 tỷ dân) và là thương hiệi smartphone số 2 (sau Samsung với 24% thị phần).

Ông Wang Xiang, Phó Chủ tịch Cấp cao của Xiaomi, cho biết: “Mi A1 là sản phẩm chiến lược trong quá trình mở rộng thị phần toàn cầu của chúng tôi, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình mang đến những cải tiến công nghệ dành cho mọi người. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, tên tuổi Xiaomi đã gắn liền với nhiều lựa chọn phong phú, và chúng tôi rất vui mừng được đem lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới về năng lực của Xiaomi.”

Ông Wang cũng nhấn manh, sự mở rộng này là thành quả tất yếu từ mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa Xiaomi và Google: “Google là một đối tác đầy năng lực, và với sự hợp tác chặt chẽ giữa đôi bên, chúng tôi tin rằng ý tưởng của Google về việc ra mắt một chiếc smartphone Xiaomi trong chương trình Android One là cơ hội tốt để mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.”

Ông Jamie Rosenberg, Phó Chủ tịch Kinh doanh và Vận hành Android và Google Play của Google, nói rằng: “Với bước tiến tiếp theo cùng Android One, chúng tôi rất phấn khởi được làm việc cùng những đối tác toàn cầu để mang những trải nghiệm mới mẻ trên thiết bị Android chất lượng cao đến nhiều khách hàng hơn. Mi A1 là sự kết hợp giữa đẳng cấp trong thiết kế với những trải nghiệm dễ sử dụng và thuần túy trên Android, cùng những phần mềm tốt nhất được Google xây dựng sẵn cho thiết bị, và cam kết mang đến  những bản cập nhật phần mềm và bảo mật trong tương lai.”

Hiện nay, Mi A1 chạy hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat và sẵn sàng cho bản cập nhật bảo mật security patch tháng 8-2017 của Google. Theo Google, việc cập nhật Mi A1 lên Android 8 Oreo sẽ tiến hành vào cuối năm 2017. Google cũng cho biết Mi A1 này sẽ nằm trong số những smartphone đầu tiên được lên đời hệ điều hành Android P.

Camera kép với zoom quang học

Mi A1 được trang bị cụm camera kép có thông số tương tư như trên Mi 6, mẫu điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi hiện nay, với ống kính góc rộng và ống tele để tạo ra những hiệu ứng đầy ấn tượng.

Dual camera 12 MP (27mm, f/1.8, 1.25µm, OIS 4-axis và 52mm, f/2.6, 1.0µm), 2x optical zoom, 10x digital zoom, phase detection autofocus, HDR, dual-LED (dual tone) flash.

Hai ống kính cho phép Mi A1 nhận diện được những vật thể ở tiền cảnh và hậu cảnh, từ đó tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh – thường chỉ có được khi sử dụng ống kính của máy ảnh DSLR, cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh có độ sáng và màu sắc đẹp hơn. Ngoài ra, chế độ Làm đẹp (Beautify) đã được cải tiến, cho ra những tấm hình selfie trông tự nhiên hơn, nay hoạt động trên cả camera trước 5MP và cụm camera kép 12MP ở mặt sau.

Chế tác bởi Xiaomi với sức mạnh từ Google

Mi A1 là chiếc điện thoại Android One đầu tiên của Xiaomi, với trải nghiệm phần mềm được thiết kế bởi Google, sẽ mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại Android dễ sử dụng và liên tục được cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới nhất (không mất thời gian đợi hãng điện thoại tùy biến).

Là một chiếc smartphone Android One, Mi A1 được cài đặt sẵn những dịch vụ phổ biến nhất của Google, như lưu trữ ảnh chất lượng cao hoàn toàn miễn phí và không giới hạn trên Google Photos.

Cấu hình mạnh mẽ

Với ba phiên bản màu đen, vàng và vàng hồng, Mi A1 có thiết kế kim loại nguyên khối dày chỉ 7,3mm, với các đường nối được ẩn đi một cách khéo léo tạo vẻ ngoài liền mạch đi kèm các góc bo tròn cho cảm giác thoải mái khi cầm. Thiết bị cũng được trang bị bảo mật vân tay ở mặt sau.

Màn hình 5.5 inch Full HD mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass cong 2,5D. Bộ khuếch đại công suất âm thanh 10v cho chất âm siêu trầm và âm lượng lớn hơn. Bộ khuếch đại chuyên dụng cũng hỗ trợ tai nghe có trở kháng cao (lên đến 600 ohms).

CPU Qualcomm Snapdragon 625 sản xuất trên công nghệ 14nm FinFET, 8 nhân 2GHz ARM Cortex A53; GPU Adreno 506. RAM 4GB. Bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ 128GB. Pin 3.080mAh. Cổng USB Type-C. Kích thước: 155,4 x 75,8 x 7,3 mm; trọng lượng: 165g.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Xiaomi cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới