Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Việt Nam ra mắt chương trình đào tạo Samsung Tech Institute

Samsung Việt Nam ra mắt chương trình đào tạo Samsung Tech Institute
September 12
07:58 2017

 

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng năm 2017 của Công ty Điện tử Samsung với chủ đề “Cùng bạn kiến tạo tương lai”, Chương trình Đào tạo thực hành và Hướng nghiệp – Samsung Tech Institute (Samsung Tech Institute) là dự án hỗ trợ phát triển đào tạo tay nghề, cơ hội thực hành và cơ hội việc làm cho giới trẻ.

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam vừa kết hợp với Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM và Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội ra mắt “Chương trình Đào tạo thực hành và Hướng nghiệp – Samsung Tech Institute”.

Lễ ra mắt chương trình Samsung Tech Institute tại Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội

Đây là chương trình hợp tác giữa Công ty Điện tử Samsung và các trường cao đẳng đào tạo nghề để hỗ trợ việc đào tạo tay nghề, bao gồm cả đào tạo chuyên môn và kỹ năng mềm theo nhu cầu thực tế của xã hội, cho một bộ phận thanh niên chưa có cơ hội tiếp cận với các chương trình đào tạo và cơ hội việc làm đòi hỏi kỹ năng.

Năm 2017, chương trình thí điểm với về nghề sửa chữa điện thoại di động (ĐTDĐ) đầu tiên dành cho các học viên hệ Trung cấp và Cao đẳng nghề (Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM và Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội), và mở rộng cho các học viên tham gia các khóa đào tạo nghề ngắn hạn có độ tuổi từ 18-25 ở hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội.

Ứng dụng thành tựu công nghệ vào trách nhiệm cộng đồng

Những học viên đầu tiên của chương trình đang học nghề sửa chữa điện thoại di động.

Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng tập trung vào giáo dục đào tạo, nâng cao kỹ năng, khám phá bản thân và khuyến khích phát triển cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Chương trình Samsung Tech Institute ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lao động trong ngành sửa chữa ĐTDĐ ngày càng cao nhưng lại thiếu nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. Từ phía các trường dạy nghề nói chung và các học viên nói riêng, nghề sửa chữa ĐTDĐ tuy mang đặc thù là nghề dễ học và dễ tiếp cận, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp ổn định sau khi hoàn tất chương trình, kể cả việc tự kinh doanh; nhưng chi phí đầu tư cho ngành học này rất cao, đa phần các học viên phải tự trang bị máy móc, thiết bị.

Để giúp giới lao động trẻ ở Việt Nam giải quyết những khó khăn đó, Samsung Việt Nam đã xây dựng chương trình đào tạo được thiết kế bài bản, mang tính thực tiễn cao:

• Cơ sở vật chất: Đầu tư 1 phòng dạy thực hành và 1 phòng dạy lý thuyết được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại mô phỏng theo quy chuẩn Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) của Samsung tại các trường dạy nghề.

• Nội dung giảng dạy: Không chỉ được đào tạo về kỹ năng chuyên ngành sửa chữa ĐTDĐ từ các chuyên viên, kỹ sư có kinh nghiệm thực tiễn thông qua các sản phẩm ĐTDĐ  đa dạng của Samsung (Galaxy S8/S8+, Galaxy Note 5, Galaxy A5, A7, J7 Prime, J7 Pro…), các học viên còn được học về kỹ năng mềm để có thể đáp ứng nhu cầu công việc sau khi hoàn tất chương trình.

• Cách vận hành lớp học: Kết hợp giữa đội ngũ giảng viên của trường và các chuyên viên kỹ thuật lành nghề của các TTCSKH Samsung, giúp chất lượng đào tạo bài bản và có tính thực tiễn cao.

• Cơ hội nghề nghiệp: Các học viên được thực tập tại các TTCSKH của Samsung như những kỹ thuật viên thực thụ và có cơ hội được nhận làm việc tại đây nếu đạt được thành tích xuất sắc sau khi kết thúc chương trình.

Chương trình giảng dạy & cơ hội nghề nghiệp

-Kiến thức chuyên môn (lý thuyết và thực hành): 280 giờ

-Kỹ năng mềm: 120 giờ

-Thực tập tại các TTCSKH: 304 giờ

-Học viên hoàn tất chương trình học có cơ hội làm việc tại một trong 104 trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên cả nước.

Nuôi dưỡng cảm hứng học học

Samsung Việt Nam cho biết, sau khi khởi động, chương trình “Samsung Tech Institute” sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động mang tính truyền cảm hứng hoc hỏi như tổ chức các chuyến thăm thực tế TTCSKH, các  hoạt động thi đua trong quá trình học, xây dựng cộng đồng dạy nghề để khuyến khích các học viên tham gia tương tác và trao đổi kiến thức nhằm mang đến “cảm hứng học hỏi” để các bạn có thể “kiến tạo tương lai”.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.

Đại diện Samsung (bên trái) và đại diện Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội ký kết hợp tác.

Đại diện Samsung (bên trái) và đại diện Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM ký kết hợp tác.

Phòng học lý thuyết.

Phòng học lý thuyết

Thiết bị thực hành kỹ thuật.

Những học viên đầu tiên đang thực hành.

Thao tác tại phòng thực hành.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới