Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi ra mắt Mi MIX 2, Mi Note 3 và Mi Notebook Pro

Xiaomi ra mắt Mi MIX 2, Mi Note 3 và Mi Notebook Pro
September 13
20:40 2017

 

Hãng công nghệ Xiaomi ngày 11-9-2017 đã công bố smartphone Mi MIX 2, phiên bản nâng cấp lộng lẫy của Mi MIX, mẫu điện thoại mang tính đột phá được giới thiệu đến thị trường vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã giới thiệu thêm smartphone Mi Note 3 với cụm máy ảnh kép và máy ảnh trước có độ phân giải 16 megapixel, và dòng laptop Mi Notebook Pro mới.

Ông Lei Jun, nhà sáng lập và CEO Xiaomi, chia sẻ: “Mi MIX đem lại cho người dùng những hình dung cơ bản về kiểu dáng của một chiếc điện thoại đến từ tương lai. Chúng tôi đã tạo ra một mẫu điện thoại với thiết kế hoàn toàn mới, ngược lại với tất cả những gì mọi người trông đợi. Với Mi MIX 2, tương lai đã trở thành hiện thực. Từ một sản phẩm có thiết kế và công nghệ chỉ xuất hiện trong phòng thí nghiệm, Xiaomi đã giới thiệu một chiếc điện thoại thân thiện với người dùng và được phổ biến đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau, nhưng vẫn giữ được các yếu tố độc đáo.”

Mi MIX 2 lên kệ ở thị trường Trung Quốc từ 15-9-2017 và sẽ ra mắt thị trường toàn cầu ngay sau đó. Giá ở Trung Quốc 3.299 nhân dân tệ (khoảng 500 USD) cho phiên bản 6GB RAM + 64GB ROM; 3.599 NDT (550 USD) cho phiên bản 128GB ROM; và 3.999 NDT (610 USD) cho phiên bản 256GB ROM. Riêng phiên bản đặc biệt bằng sứ nguyên khối (unibody ceramic special edition) với 8GB RAM + 128GB ROM có giá 4.699 NDT (720 USD).

Mi MIX 2: thiết kế độc và lạ

Thiết kế tràn màn hình 2.0

Được giới thiệu như là một thiết bị mang tính ý tưởng vào tháng 10 năm ngoái, Mi MIX có tỉ lệ màn hình được xem là bước ngoặt về thiết kế của điện thoại thông minh. Mi MIX định nghĩa lại tỉ lệ màn hình mà người dùng trải nghiệm, trở thành thiết bị Android đầu tiên sử dụng màn hình chất lượng cao tỉ lệ 17:9 và các góc được bo tròn, và sau đó Google đã bổ sung vào tài liệu Android CCD (Compatibility Definition Document – Tài liệu Định nghĩa Khả năng Tương thích) tỉ lệ màn hình lớn hơn 16:9 cũng như các góc màn hình được bo tròn.

Mi MIX 2 được xây dựng dựa trên nền tảng của ý tưởng nguyên thủy. Sản phẩm mới nhỏ hơn 11,9% so với Mi MIX, và có màn hình hiển thị kích thước 5,99 inch với thiết kế tràn màn hình và tỉ lệ 18:9, đem lại kiểu dáng ấn tượng và màn hình gần như chiếm trọn phần mặt trước.

Thay vì giải pháp loa cách điện (piezoelectric speaker) như ở Mi MIX, thế hệ thứ hai sử dụng hệ thống loa ẩn (hidden speaker) chỉ chiếm một mảnh không gian cực mỏng ở giữa cạnh trên của điện thoại và màn hình. Máy ảnh trước vẫn giữ nguyên vị trí và Mi MIX 2 tiếp tục sử dụng cảm biến tiệm cận siêu âm (ultrasonic proximity sensor). Thiết kế này giúp cho thiết bị và toàn bộ các linh kiện có thể ẩn mình đi, mọi sự tập trung đều hướng về màn hình.

Phá vỡ các giới hạn trong thiết kế điện thoại thông minh với chất liệu gốm

Đồng hành cùng nhà thiết kế hàng đầu thế giới Phillippe Starck, Mi MIX 2 cho thấy những nỗ lực vươn lên của Xiaomi với việc sử dụng vật liệu gốm. Sản phẩm có mặt lưng bằng gốm tuyệt đẹp, với thiết kế bo tròn ở bốn mặt và chuyển đổi mượt mà lên các khung hợp kim nhôm aluminum.

Ngoài ra, Xiaomi cũng giới thiệu phiên bản đặc biệt, Mi MIX 2 Special Edition, với thiết kế nguyên khối và toàn bộ phần vỏ ngoài đều sử dụng chất liệu gốm (ceramic unibody) – lần đầu tiên được sử dụng ở một smartphone trên thế giới. Máy trở nên rất cao cấp với lớp áo bóng bẩy như ngọc. Xiaomi cho biết, thân hình gốm nguyên khối trên Mi MIX 2 Special Edition mất khoảng 7 ngày để sản xuất, và phải sử dụng bột kim cương (diamond powder) để đánh bóng bề mặt bởi chất liệu gốm cực kỳ cứng.

Chiếc điện thoại thông minh thân thiện toàn cầu

Với việc hỗ trợ tổng cộng 43 dải băng tần, Mi MIX 2 là một chiếc điện thoại thông minh thân thiện có thể sử dụng ở bất kỳ đâu trên thế giới, và sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người thích đi du lịch, thường xuyên ở những nơi có cơ sở hạ tầng mạng khác nhau, như Mỹ chẳng hạn.

Mi MIX 2 đem lại trải nghiệm hiệu năng đỉnh cao, sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 và 8GB RAM. Máy cũng được trang bị cảm biến ảnh Sony IMX386 mới nhất với độ phân giải 12 megapixel, và sử dụng hệ thống chống rung quang học (OIS) 4 trục giúp loại bỏ hiện tượng rung hay nhoè hình, nên hình ảnh và phim sẽ bảo đảm tốt hơn được độ sắc nét.

Xin mời xem video:

Mi Note 3: điện thoại chụp ảnh tốt nhất của Xiaomi

Với thiết kế máy ảnh kép phía sau và máy ảnh trước 16 megapixel, Mi Note 3 là phiên bản lớn hơn của sản phẩm cao cấp Mi 6 vừa mới được giới thiệu hồi đầu năm nay. Sản phẩm có màn hình kích thước 5.5 inch và pin có dung lượng 3.500mAh.

Cụm máy ảnh kép với các ống kính góc rộng và ống tele đem lại cho người dùng khả năng chụp ảnh chân dung đẹp với phông nền được làm mờ (bokeh). Máy ảnh trước bắt ánh sáng tốt hơn, khử nhiễu tốt hơn nhờ vào điểm ảnh lớn tới 2μm, đạt được nhờ kết hợp nhiều điểm ảnh trên cảm biến lại thành một. Tính năng Beautify (Làm đep) được nâng cấp trên Mi Note 3 với thuật toán trí tuệ nhân tạo giúp đem lại những tấm hình selfie tự nhiên hơn. Mi Note 3 cũng có phương pháp mở khóa mới thông qua nhận diện khuôn mặt được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, vì thế thao tác mở khóa điện thoại cũng giống như đang selfie.

Mi Note 3 lên kệ ở Trung Quốc từ 12-9 với mức giá từ 2.499 NDT (khoảng 380 USD) cho phiên bản màu đen 6GB RAM + 64GB ROM; và 2.999 NDT (460 USD).cho phiên bản màu xanh dương và vàng kim 6GB RAM + 128GB ROM.

Xin mời xem video:

Mi Notebook Pro: máy tính xách tay chuyên nghiệp hiệu năng cao

Máy tính xách tay chuyên nghiệp hiệu năng cao mới Mi Notebook Pro được trang bị vi xử lý 4 nhân Intel Core i7 thế hệ thứ 8 và bộ vi xử lý hình ảnh NVIDIA GeForce MX150.

Mi Notebook Pro có ba cấu hình khác nhau: i7 +16GB RAM + 256GB lưu trữ, giá 6.999 NDT (khoảng 1.070 USD); i7 +8GB RAM + 256GB lưu trữ, giá 6.399 NDT (980 USD); và i5 + 8GB RAM + 256GB lưu trữ, giá 5.599 NDT (850 USD).

Máy tính xách tay 15,6 inch Mi Notebook Pro được trang bị màn hình Full-HD, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass và có cảm biến vân tay được tích hợp trên bàn di chuột để mở khóa máy tính dễ dàng hơn. Sản phẩm còn được trang bị ổ cứng thể rắn PCIe NVMe dung lượng 256GB, giúp đem lại sức mạnh xử lý các tác vụ nặng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Mi Notebook Pro còn có một khe SATA SSD trống để người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ. Máy được cái đặt sẵn hệ điều hành Microsoft Windows 10 phiên bản Trung Quốc và có bản quyền đầy đủ bộ Microsoft Office và Kingsoft WPS Office.
Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Xiaomi cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới