Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

The Frame hay The Dual Frameless?

The Frame hay The Dual Frameless?
September 22
00:57 2017

 

Anh bạn Mai Triều Nguyên đưa cái ảnh của anh bạn Nhựt Hùng chụp tại sự kiện AV Show 2017 TP.HCM (15 tới 17-9-2017) để khoe cái TV mới The Frame của Samsung. Đúng là ông bà mình nói “cái mặt sao, cái… tên vậy” chớ có sai.

Hai PG bên chiếc The Frame TV tại triển lãm AV Show 2017 tại TP.HCM. (Ảnh gốc của anh Nhựt Hùng. Thanks.)

Cái TV The Frame mới toanh này có thiết kế và tính năng giống như một cái khung tranh ảnh trưng bày vậy á. Khi nào quởn, hỗng làm cái chức năng cha sanh mẹ đẻ từ cuối thập niên 1920 là xem truyền hình, cái TV có thể chuyển sang chế độ Art Mode biến màn hình thành một bức tranh. Để cho nó phê hơn con tê tê, Samsung còn có tùy chọn cho người dùng bỏ thêm 200 USD hay 250 USD (tùy kích thước TV) để chọn màu và chất liệu khung mà mình ưng ý. Riêng ở thị trường Việt Nam, anh Mai Nguyên cho biết Samsung Vina chơi rất điệu nghệ, họ tặng cho khách mua The Frame TV một cặp 2 cái frame có màu khác nhau.

Vào thời điểm này, người dùng có thể chọn cho hiển thị 100 tác phẩm hội họa và nhiếp ảnh trị giá hàng ngàn USD của 37 nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới được Samsung tặng miễn phí, cũng như có thể vào Art Store để mua thêm các tác phẩm khác. Tất nhiên, bạn cũng có thể tải lên và cho hiển thị các tranh ảnh của riêng mình.

Samsung trình làng The Frame TV tại triển lãm công nghệ CES 2017 Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm 2017 và ra mắt tại thị trường Việt Nam hôm 21-7-2017. The Frame TV là một dòng TV high-end của Samsung cùng với QLED TV cao cấp hơn. Giá chính hãng của The Frame ở Việt Nam là 49.900.000 đồng (55 inch) và 74.900.000 đồng (65 inch).

Tôi chớ hề dám xí xọn nói giá này đắt hay rẻ. Xưa nay nghề chơi nào cũng lắm công phu và đầy tốn kém. Mỗi dòng sản phẩm có đối tượng khách hàng tiềm năng riêng. Người trong luồng có thể nói là rẻ, kẻ bên lề thường là chê đắt lòi mắt ra.

Phần mình, tôi xin nói thiệt, tôi nhường chiếc The Frame TV cho hai anh Mai Nguyên và Nhựt Hùng á. Tôi cảm thấy mình có cái tạng hạp với The Dual Frameless hơn. Mà như vậy thì có gì sai hén! Ít ra thì tôi nghĩ vậy khi ngắm cái ảnh của anh Nhựt Hùng!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Anh Mai Triều Nguyên có nhã ý bonus thêm 3 tấm ảnh do anh chụp bằng Galaxy Note8 tại AV Show 2017. Thanks.