Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm và chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng kết nối Gigabit LTE

Qualcomm và chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng kết nối Gigabit LTE
September 23
19:56 2017

 

Qualcomm Technologies vừa công bố nền tảng di động Qualcomm Snapdragon giúp Asus ZenFone 4 Pro trở thành chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối không dây tốc độ gigabit/giây (Gbps). Nó tích hợp công nghệ Gigabit LTE (di động) và Wi-Fi Multi-gigabit 802.11ad (mạng không dây), cung cấp khả năng kết nối cực nhanh và liên tục trong nhà hay ngay cả khi đang di chuyển.

Asus ZenFone 4 Pro. (Ảnh: mobiltelefon.ru. Thanks).

Được tích hợp vào nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 835, modem Snapdragon X16 Gigabit LTE cung cấp tốc độ tải xuống cực nhanh với mạng 4G LTE, trên một mạng tương thích LTE, và chất lượng tín hiệu tốt với công nghệ ăng-ten kép Qualcomm TruSignal giúp mở rộng phạm vi kết nối. Công nghệ Wi-Fi 802.11ad của Qualcomm giúp người dùng có thể tải xuống và chia sẻ video chất lượng 4K chỉ trong thời gian tính bằng giây, đồng bộ hóa hình ảnh, video và các tập tin khác chỉ trong nháy mắt, và tận hưởng dịch vụ đám mây với kết nối cực nhanh.

10 lợi ích mà kết nối di động và không dây gigabit đem lại cho người dùng.

Hơn nữa, khi người dùng kết nối với các thiết bị khác, ví dụ như máy tính xách tay, thông qua tính năng phát Wi-Fi của điện thoại, nền tảng di động Snapdragon cung cấp kết nối không dây gigabit với chuẩn 802.11ad và kết nối Gigabit LTE, trên một mạng tương thích, thậm chí tại những nơi đông người như sân bay. Tương tự tiêu chuẩn kết nối 5G NR sắp tới, Wi-Fi AD sử dụng quang phổ mmWave – trong trường hợp này là dải tần sóng 60GHz – giúp tăng đáng kể năng lực trao đổi dữ liệu lớn (chuẩn Wi-Fi cao nhất hiện nay chạy trên băng tần 2.4GHz và 5GHz). Thêm vào đó, người dùng sẽ được tận hưởng kết nối Wi-Fi mạnh mẽ thông qua công nghệ tích hợp 802.11ac 2×2 MU-MIMO của Qualcomm, mang đến gấp đôi thông lượng so với khi sử dụng 1×1 Wi-Fi và độ phủ sóng được tăng cường, đặc biệt là trong các tòa nhà xây bởi tường gạch hoặc bê tông.

Với sức mạnh của nền tảng di động Snapdragon 835, ngoài kết nối di động và không dây Gbps chưa từng có trước đây, Asus ZenFone 4 Pro còn tích hợp bộ xử lý hình ảnh tín hiệu Qualcomm Spectra 180 (ISP) giúp xử lý tín hiệu hình ảnh 14-bit kép và bộ xử lý đồ họa mới nhất của Qualcomm là Adreno 540 GPU, tăng cường trải nghiệm hình ảnh của smartphone và cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm chụp ảnh 360 độ.

Ảnh: Asus.

Nền tảng di động Snapdragon mới nhất của Qualcomm đã được Asus chọn trang bị cho thế hệ smartphone ZenFone 4 mới nhất của mình. Được trang bị nền tảng di động mới nhất Snapdragon 630, Asus ZenFone 4 có hiệu năng cao, tiết kiệm năng lượng với thời lượng pin được kéo dài. Nền tảng Snapdragon 625 với 4GB RAM giúp máy ảnh của ZenFone 4 Selfie Pro hoạt động một cách mượt mà, nhanh chóng. Nền tảng di động Snapdragon 430 được trang bị cho ZenFone 4 Selfie hỗ trợ kết nối dữ liệu kép với tốc độ lên đến 150Mbps.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Qualcomm cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới