Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội thảo Techforum 2017 về cuộc đua camera kép và màn hình vô cực

Hội thảo Techforum 2017 về cuộc đua camera kép và màn hình vô cực
September 24
00:11 2017

 

Thương hiệu điện thoại Việt Nam Mobiistar đã phối hợp cùng đối tác là hãng sản xuất chip di động Taiwan MediaTek tổ chức Techforum 2017 với chủ đề “Nhân đôi camera, gấp đôi trải nghiệm” tại TP.HCM ngày 21-9-2017. Đây là một diễn đàn công nghệ thường niên do hai thương hiệu này tổ chức từ năm 2013, dành cho giới truyền thông ICT và các diễn đàn công nghệ cùng trao đổi về các chủ đề “nóng” liên quan đến những công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp di động.

Ở Techforum 2017, trọng tâm của cuộc hội thảo dành cho camera kép và những công nghệ đi kèm phục vụ khách hàng là giới trẻ, yêu thích những trải nghiệm chụp ảnh mới cùng màn hình xu hướng vô cực  FullView trên chiếc smartphone. Đây là bước tiếp theo của Mobiistar trên chặng đường nâng cao trải nghiệm của người dùng với chi phí hợp lý.

Có thể nói camera kép đã trở thành xu hướng công nghệ chính trong thời gian qua khi phần lớn các hãng điện thoại đều tập trung tăng cường khả năng chụp ảnh và xử lý các tác vụ chụp ảnh ngày càng nâng cao hơn. Điều này bắt nguồn từ chính nhu cầu của người dùng, khi họ đã hiểu biết hơn về việc sử dụng nhiều chức năng camera để tạo ra các bức ảnh chất lượng cao về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Bên cạnh đó, chiếc smartphone ngày nay được xem là thiết bị giải trí và phục vụ một phần công việc nên đòi hỏi màn hình hiển thị lớn hơn, sắc nét hơn mà không phải tăng kích cỡ thiết bị. Cả hai trở thành các yếu tố không thể thiếu đối với người dùng di động, bắt đầu từ các sản phẩm cao cấp của các ông lớn, nay đang lan rộng xuống các sản phẩm trung cấp đến từ các thương hiệu nhỏ hơn như Mobiistar.

Với sự quan tâm và nắm bắt nhanh nhu cầu của người dùng, Mobiistar cùng đối tác MediaTek không đứng ngoài cuộc chơi. Tại Techforum 2017, MediaTek đã giới thiệu dòng chip di động hiệu năng cao cấp Helio P25, được thiết kế cho các mẫu smartphone sử dụng camera kép với nhiều cải tiến vượt trội trong xử lý đa phương tiện.

Bên cạnh đó, MediaTek cũng giới thiệu những bước tiến trong công nghệ kết nối 4G LTE như VoLTE (thoại trên nền 4G), ViLTE (gọi video trên nền 4G) và WFC ( gọi thoại/video trên nền 4G kết hợp Wi-Fi) để phục vụ nhu cầu truy cập thông tin nhanh chóng và mạnh mẽ của người sử dụng hiện nay.

Ông Finbarr Moynihan, Tổng giám đốc Kinh doanh Quốc tế của MediaTek chia sẻ bên lề diễn đàn Techforum 2017:  “MediaTek Helio P25 là con chip đã định nghĩa lại những mong đợi của người dùng về nhiếp ảnh trên mobile. Chúng tôi rất phấn khích khi thấy con chip của mình trên chiếc Prime X Max của Mobiistar. Người dùng có thể tận hưởng những công nghệ mới áp dụng trên camera như đo độ sâu trường ảnh (DoF) để chụp ảnh với những hiệu ứng xóa phông trực tiếp trên màn hình FullView đầy ảo diệu.”

Ông Finbarr Moynihan

Trong khuôn khổ Techforum 2017, Mobiistar cũng đã ra mắt hai smartphone mới nhất đáp ứng nhu cầu này với công nghệ dual-canera. Đó là Prime X Max, smartphone cao cấp nhất của Mobiistar hiện nay, và Zumbo S2 Dual, phiên bản nâng cấp của Zumbo S2. Trong đó, Prime X Max được trang bị màn hình vô cực, 4 camera (dual-camera ở cả hai mặt trước và sau), chạy chip Hellio P25. Còn  Zumbo S2 Dual được cải tiến với bộ camera selfie kép cho phép chụp selfie góc siêu rộng đông người mà vẫn đẹp như những bức selfie tiêu chuẩn. Giá bán chính thức của 2 smartphone Mobiistar mới này có thể gây ngạc nhiên cho thị trường. Trong khi Prime X Max có giá 6.789.000 đồng, Zumbo S2 Dual vẫn giữ nguyên giá như thế hệ Zumbo S2 là 3.790.000 đồng.

Ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc Mobiistar, nói rằng: “Mobiistar theo đuổi việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên những chiếc smartphone của mình. Người dùng smartphone đang có nhu cầu trải nghiệm các tính năng chụp ảnh với camera kép để selfie đẹp và đặc biệt là selfie nhóm đông người. Cùng với sự hỗ trợ công nghệ của MediaTek, những nỗ lực của chúng tôi đã nhanh chóng được hiện thực hóa trên 2 chiếc điện thoại có những chiếc camera kép chụp rất tốt với giá rất hợp lý cho người dùng Việt Nam. Với động thái này, chúng tôi từng bước hoàn thành sứ mệnh mang những chiếc smartphone selfie đẹp cho moi người.”

Ông Ngô Nguyên Kha

Hội thảo thường niên Techforum do Mobiistar cùng Mediatek tổ chức đã trải qua các chủ đề tạo được sự quan tâm của cộng đồng gồm Chạm thay đổi – Chạm tương lai (2013); Chọn smartphone: Mạnh hay an toàn (2014); Quên ví đừng quên smartphone (2015); Bước tiến công nghệ – Nâng cao trải nghiệm người dùng (2016) và Nhân đôi camera – Gấp đôi trải nghiệm (2017).

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Mobiistar cung cấp.