Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

10 sinh viên Việt Nam được Huawei Việt Nam tuyển chọn tham gia Chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông Tương lai 2017

10 sinh viên Việt Nam được Huawei Việt Nam tuyển chọn tham gia Chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông Tương lai 2017
October 04
07:41 2017

Huawei Việt Nam chiều 3-10-2017 đã công bố chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông Tương lai 2017 (Seeds for the Future 2017). Có 10 sinh viên đến từ 6 trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM đã được tuyển chọn tham gia chương trình lần thứ 2 tổ chức ở Việt Nam này.

Lễ công bố chương trình học bổng được Huawei Việt Nam tổ chức tại TP.HCM chiều 3-10-2017.

Hạt giống Viễn thông Tương lai là chương trình công ích xã hội (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn cầu được tập đoàn công nghệ này triển khai từ năm 2008. Theo chương trình này, Huawei tuyển chọn các sinh viên đại học ưu tú chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tham gia một khóa học tập tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc). Qua các khóa học của chương trình, Huawei chia sẻ các tri thức và kinh nghiệm trong quản lý của một công ty đa quốc gia với các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, và qua đó góp phần giúp thúc đẩy phát triển ngành ICT các nước.

Tính đến ngày 31-12-2016, chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai đã được triển khai tại 96 quốc gia và tổ chức quốc tế, có hơn 280 trường đại học trên toàn thế giới với hơn 30.000 sinh viên được hưởng lợi ích từ chương trình này. Trong đó, có hơn 2.700 sinh viên đại học đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình học tập tại trụ sở chính của Huawei.

Huawei giải thích rằng ICT đã trở thành động lực tăng trưởng quan trọng cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau. Là một công ty ICT hàng đầu, Huawei cam kết thúc đẩy phát triển ngành ICT ở Việt Nam, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. Là một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm, Huawei tin rằng tiếp cận giáo dục là điều thiết yếu để tạo ra các cơ hội hỗ trợ phát triển công bằng và bền vững ở Việt Nam. Do đó, các sáng kiến ​​CSR toàn cầu của họ tập trung chủ yếu vào giáo dục và chuyển giao kiến ​​thức.

Ông Thomas Zhou, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam, cho biết: Huawei sẽ cung cấp các chương trình đào tạo ICT mới nhất, với các công nghệ và giải pháp hàng đầu thế giới, như Smart City, 5G, Internet of Things, và Điện toán đám mây cho các sinh viên được tuyển chọn tham gia chương trình học bổng. Các sinh viên này cũng sẽ có cơ hội để tham quan quy trình sản xuất sáng tạo của Huawei để làm ra các sản phẩm có chất lượng cao nhất.

Ông Thomas Zhou chia sẻ: “Trong các cuộc phỏng vấn và trao đổi với các bạn sinh viên, nhiều bạn đã thực sự gây ấn tượng với chúng tôi bởi niềm đam mê của họ trong việc tìm hiểu và khám phá thế giới tri thức rộng lớn, một số bạn cho thấy tinh thần khai phá để thắp sáng con đường đến thế giới thông minh, và một số bạn đã cho thấy quyết tâm sử dụng chuyên môn của họ để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn các bạn sinh viên về sự chia sẻ trí tuệ của họ, và chúng tôi tự hào có họ như Hạt giống cho Tương lai, như là đại diện cho Việt Nam.”

Ông Robin Liu, Giám đốc Đối ngoại Huawei Việt Nam, (bìa trái) trao bang học bổng cho đại diện các sinh viên được tuyển chọn năm 2017 tại TP.HCM.

Đây là lần thứ hai Huawei tổ chức chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai tại Việt Nam. Trong lần đầu tiên, từ ngày 10 đến ngày 24-10-2015, 12 sinh viên ưu tú đến từ 3 trường đại học nổi tiếng của Việt Nam đã được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo 2 tuần tại cơ sở Huawei ở Bắc Kinh và Thâm Quyến.

MEDIA ONLINE

Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

DANH SÁCH ĐOÀN SINH VIÊN VIỆT NAM THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG HẠT GIỐNG VIỄN THÔNG TƯƠNG LAI 2017

STT Tên sinh viên Tên trường Giới tính
1 Trần Ngọc Nhật Huyền Đại học FPT (Hà Nội) Nữ
2 Phạm Trọng Nhân Đại học Điện Lực (Hà Nội) Nam
3 Đỗ Xuân Việt Đại học FPT (Hà Nội) Nam
4 Trần Nho Hoài Bắc Đại học FPT (Hà Nội) Nam
5 Đỗ Thị Thu Thủy Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông (Hà Nội) Nữ
6 Liêu Hy Chánh Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. HCM Nam
7 Vũ Thế Đệ Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM Nam
8 Trần Mai Khiêm Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. HCM Nam
9 Huỳnh Anh Kiệt Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP. HCM Nam
10 Hoàng Trung Hiếu Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. HCM Nam

Ông Robin Liu, Giám đốc Đối ngoại Huawei Việt Nam

Ông Robin Liu, Giám đốc Đối ngoại Huawei Việt Nam

Bạn Liêu Hy Chánh đại diện các sinh viên được tuyển chọn năm 2017 chia sẻ cảm nghĩ của mình.

Ông Henry Liu, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, giới thiệu về những thành quả Huawei đã đạt được trong thời gian qua trên toàn cầu và ở Việt Nam.

Ông Henry Liu, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, cho biết mục tiêu nỗ lực của Huawei Việt Nam là vươn lên vị trí số 2 trên thị trường smartphone ở Việt Nam vào năm 2020.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới