Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Kính cường lực chống nổ

Kính cường lực chống nổ
October 07
16:02 2017

 

Trước tất cả, xin đừng chụp mũ tôi là gặp “sự cố” khi dùng Nokia 8 chụp ảnh mấy miếng kính cường lực của Galaxy Note8 và dùng Note8 chụp ảnh cái ốp lưng dẻo trong của Nokia 8.

Đầu giờ chiều nay (7-10-2017), chớp thời cơ trời Saigon ngưng mưa sau một đêm dầm dề, tôi chạy đi vũ trang cho chiếc Nokia 8. Kho khí tài là Metrophone trong hẻm đối diện nhà hát Hòa Bình. Đó là nơi chuyên trị phụ kiện cho các thể loại Nokia mà mấy năm qua tôi vẫn tới lui ô bế cho mấy anh em nhà Nokia lớn nhỏ. Tất nhiên ở đây cũng có bán phụ kiện cho những thương hiệu smartphone khác.

Ngoài vỏ máy (case), Nokia 8 có nhiều loại ốp lưng, cứng hay dẻo, màu đục có hoa văn hay trong suốt. Tôi bẩm sinh với khoái những cái gì trong và dẻo. Dĩ nhiên xài loại nhựa dẻo trong thì một thời gian sau ắt sẽ bị ố vàng như gỉ sét. Một đời ta ba đời nó, có gì thay em khác như thay áo vậy thôi.

Kính cường lực mới về loại 3D dán ôm tràn màn hình và hòa hợp trên dưới với lớp kính bảo vệ mép cong 2.5D.

Riêng của Note8, tôi thấy có 2 loại kính cường lực cùng của hãng Nillkin. Cũng là loại 3D thôi, nhưng có hai loại: 3D AP+ Pro (200.000 đồng) và 3D CP+ Max (250.000 đồng). Cậu chủ trẻ giải thích: 3D AP+ bằng nhựa, còn CP+ bằng kính. Loại bằng kính thì xài bút S pen ngon lành hơn. Tuy nhiên do bằng kính, nó cũng kén loại ốp lưng sau, có khi bị cấn đội lên không còn mượt mà trơn tru.

Nhưng điều mà tôi chú ý là trên mặt trước của hộp giấy đựng kính cường lực 3D CP+ Max cho Note8 có in dòng chữ “Anti-explosion tempered glass” – kính cường lực… chống nổ. Hỗng lẽ nhà Nillkin muốn troll nhà Tam Tinh sao ta? Chắc tôi đa nghi như thiên hạ đang ủ mưu nghi hoặc lão sát thủ máu lạnh Stephen Paddock đêm 1-10-2017 chỉ trong vòng 10 phút lên cơn xả súng đã giết chết 58 người và làm bị thương 489 người khác ngay tại kinh đô vui chơi giải trí đỏ đen Las Vegas. Chớ Nillkin ăn theo Samsung và các nhà sản xuất di động khác để kẻ kiếm cơm, người kiếm cháo mà. Có lẽ Nillkin chơi chiêu tâm lý, đánh vào nỗi lăn tăn của một số khách hàng nào đó chưa quên được vụ “Note= nổ+té” của ông anh của Note8.

Nhân tiện, tôi nghĩ mình an tâm với Note8 (hình như có ai đâu đó nhếch môi cười: hôm ra mắt Note8 ở Việt Nam, đội tôi có trúng giải đâu mà ham để mà hố). Sụp lỗ chân trâu một lần thiếu điều muốn gãy cẳng rồi, sao lại để xảy ra lần nữa. Sau sự cố với Note7 năm ngoái, nhà Samsung đã xây dựng một quy trình kiểm tra an toàn pin 8 điểm (8-Point Battery Safety Check) rất chặt chẽ rồi. Quy trình này đã được áp dụng cho Galaxy Note FE (tức phiên bản tân trang của Note7) và hai anh em Galaxy S8/s8+ trước khi tới Note8 rồi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC