Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Siêu thị Walmart kiểm hàng bằng robot

Siêu thị Walmart kiểm hàng bằng robot
October 29
06:58 2017

Hiện nay việc đưa robot vào sử dụng trong các kho hàng trở nên phổ biến, tương tự như Công ty Amazon có tới khoảng 45.000 robot đang làm việc trong kho của họ. Bây giờ robot đang được đưa đến các siêu thị, điển hình là Walmart (Mỹ). Hệ thống siêu thị Walmart đã công bố sẽ triển khai các chương trình quét kệ hàng bằng robot để kiểm tra những hàng tồn kho, giá hay các mặt hàng bị thất lạc,… tại 50 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Đại diện của Walmart cũng nhấn mạnh rằng việc đưa robot vào làm việc sẽ không dẫn đến thất nghiệp và công ty muốn tiết kiệm nhân công khi thực hiện các nhiệm vụ thủ công lặp đi lặp lại.

Ông John Crecelius, phó chủ tịch của Walmart về các hoạt động trung tâm, nói  rằng “Nếu bạn nghĩ đến việc cố gắng đến một cơ sở với tất cả các mặt hàng khác nhau và tìm hiểu xem giá của bạn có chính xác thì có thể mất rất nhiều thời gian. Từ quan điểm của chúng tôi, khi bạn đang làm những việc như thế này, bạn đang cố gắng cải thiện dịch vụ của mình cho khách hàng của mình và cố gắng làm mọi thứ đơn giản và dễ dàng hơn cho các cộng sự của bạn cùng một lúc.”

Những chú robot này được tạo ra bởi Công ty Bossa Nova Robotics ở California có chiều cao khoảng 60,96 cm với một tháp có thể kéo dài. Tháp này được trang bị đèn và cảm biến để quét các kệ hàng. Nhân viên cửa hàng sẽ làm việc cùng chú robot này bằng cách đưa cho robot nhiệm vụ kiểm hàng và những chú robot này sẽ tự động từ trạm sạc năng lượng đến các kệ hàng cần kiểm. Walmart cho biết việc này sẽ tiết kiệm thời gian của người lao động, đồng thời nâng cao hiệu quả trên toàn quốc.

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

+ Nguồn: The Verge.

+ Ảnh: Internet. Thanks