Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone OPPO F5 hoàn toàn mới với màn hình tràn viền và selfie với trí tuệ nhân tạo

Smartphone OPPO F5 hoàn toàn mới với màn hình tràn viền và selfie với trí tuệ nhân tạo
November 05
04:24 2017

 

OPPO F5, đúng như tên gọi #Refresh là sự chuyến đổi mạnh mẽ từ thiết kế cho đến công nghệ, và đặc biệt với màn hình tràn viền 6 inch (18:9) và đưa tính năng selfie lên một tầm cao mới với công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (Camera A.I. Beauty Recognition).

OPPO Việt Nam ngày 4-11-2017 đã ra mắt OPPO F5, smartphone có thiết kế hoàn toàn mới với màn hình tràn viền và công nghệ selfie làm đẹp với trí tuệ nhân tạo (Camera A.I. Beauty Recognition). OPPO F5 được trang bị những tính năng của các dòng sản phẩm cao cấp nhưng có mức giá ở phân khúc thị trường tầm trung, 6.990.000 đồng.

Theo kế hoạch, smartphone OPPO F5 có thiết kế hoàn toàn mới của OPPO ra mắt Việt Nam tại Nha Trang ngày 4.11.2017 ngay trong ngày thi bán kết Miss Universe Vietnam 2017.

Nhưng 6g sáng 4.11, bão số 12 Damrey đổ bộ vào ngay chóc Nha Trang với sức gió 100km/g. Trận bão mạnh nhất ở Nha Trang kể từ năm 1993.

Và OPPO F5 đã được OPPO Việt Nam ra mắt lúc 0g sau khi kết thúc đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 mà OPPO Việt Nam là một trong các nhà tài trợ.

Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Tiếp thị OPPO Việt Nam, ra mắt OPPO F5 tại Nha Trang lúc 0 giờ sáng 5-11-2017. (Ảnh: Phạm Anh Phú)

Màn hình tràn viền FHD+ 18:9

OPPO F5 là smartphone đầu tiên của OPPO có thiết kế màn hình tràn viền vốn được dự báo sẽ là một xu hướng của smartphone trong năm 2018. Màn hình F5 có độ phân giải cao FHD+ (1080 x 2160 pixel) với tỉ lệ 18:9, giúp hình ảnh hiển thị rộng hơn, trải nghiệm sảng khoái hơn, chơi game sống động hơn mà kích thước lại nhỏ gọn, vừa tay. Đồng thời, các tính năng của F5 như micro, chế độ camera full view, tùy chọn ấn phím điều hướng và thao tác bằng cử chỉ… cũng được thay đổi để giúp khai thác màn hình tràn viền hiệu quả tối đa.

Nâng cấp Chuyên gia selfie – lần đầu tiên đưa công nghệ làm đẹp tích hợp vào camera

OPPO đã tiếp tục thể hiện vị thế đi đầu trong việc đem lại sự hài lòng cao nhất cho người dùng với camera selfie. “Chuyên gia selfie” OPPO F5 được trang bị tính năng selfie hoàn toàn mới, lần đầu tiên đưa công nghệ làm đẹp tích hợp vào camera. Trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong chiếc camera selfie đã được xây dựng trên nền tảng các kiến thức chuyên gia về nhiếp ảnh và thẩm mỹ và kho dữ liệu khổng lồ, nhằm khám phá, bắt trọn các nét đẹp từ gương mặt và thần thái của người sử dụng, giúp tạo ra những bức ảnh selfie với vẻ đẹp chân thực. Đặc biệt, với tính năng máy học của AI, camera ngày càng hiểu hơn về vẻ đẹp của chủ nhân trong quá trình sử dụng, giúp bức ảnh selfie ngày càng đẹp tự nhiên và có thể thể hiện nhiều sắc độ hơn nữa.

Công nghệ mới của OPPO chứa một kho dữ liệu khuôn mặt rất lớn, giúp nhận diện những đặc điểm khác nhau trên gương mặt của rất nhiều người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Vì thế, AI sẽ nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, so sánh với kho cơ sở dữ liệu và tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie. Với hơn 200 điểm nhận diện trên khuôn mặt, AI có thể phát hiện các chi tiết trên khuôn mặt bạn và điều chỉnh tấm hình selfie tốt hơn.

Việc cá nhân hóa cũng rất quan trọng. AI trên OPPO F5 giúp giải được bài toán “một phong cách cho tất cả” ở các phần mềm làm đẹp hiện nay. Thí dụ: các điều chỉnh sẽ không mềm mại hay quá nữ tính cho các chủ thể là nam; trẻ em hoặc em bé sẽ không bị tình trạng chỉnh sửa đường nét theo kiểu người lớn.

Bất luận chụp ảnh trong bối cảnh nào, camera AI của F5 đều nhận diện khuôn mặt trước hết và cân chỉnh các yếu tố chung quanh để làm tôn khuôn mặt lên.

OPPO F5 có camera trước có độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0, và máy ảnh sau có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/1.8 giúp hình ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc chân thực. Camera của OPPO F5 có thể cho ra hiệu ứng xoá phông đẹp lung linh và tính năng HDR có thể giải quyết được vấn đề bị cháy sáng. Bên cạnh đó, F5 vẫn sở hữu những chế độ chụp ảnh thú vị và chuyên nghiệp như các thế hệ camera phone dòng F trước đó, như chế độ chuyên gia, ultra-HD đến 50MP, phơi sáng, tạo ảnh GIF, quay phim chuẩn Full HD, quay Time Lapse, …

Chụp ảnh xóa phông bokeh.

Thiết kế tinh tế, sang trọng

Ngay cái nhìn đầu tiên, người dùng có thể cảm nhận được sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế bên ngoài của F5 so với các sản phẩm trước đó. F5 tiếp tục thừa hưởng triết lý thiết kế chủ đạo của OPPO là những đường nét tinh tế, thanh lịch, đơn giản nhưng đẳng cấp. Máy có thiết kế nguyên khối sang trọng, các góc được bo nhẹ và còn được bổ sung thêm độ tinh tế bằng dải băng anten mỏng 0,4mm được khắc laser chạy cặp theo hai đầu. Bàn tay của người dùng sẽ không bị mỏi khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài nhờ phần lưng F5 có độ cong nhẹ – tương tự thiết kế của dòng R11 cao cấp, vốn là dòng smartphone bán chạy hàng đầu thế giới hiện nay.

Trải nghiệm #Refresh

Với OPPO F5, sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ mới, phần cứng và phần mềm đem lại trải nghiệm thật sự #Refresh

Mở khóa tiện ích bằng khuôn mặt (Facial Unlock) tiện lợi

F5 được trang bị khả năng mở khóa bằng khuôn mặt – Facial Unlock, giúp nhận diện khuôn mặt của người dùng để mở khóa thiết bị. Nếu người dùng thích sử dụng dấu vân tay để mở khóa, họ có thể sử dụng cảm biến nhận diện dấu vân tay ở mặt sau của điện thoại. Việc ứng dụng cả hai công nghệ mở khóa này là một trong những nỗ lực của OPPO để đem lại không gian tràn màn hình thật sự sảng khoái cho người sử dụng sản phẩm.

Trải nghiệm chơi game “khủng”

Bộ vi xử lý cao cấp 8 nhân sử dụng ít năng lượng, ít nóng nhưng vẫn giúp cho hệ thống có hiệu năng cao (tăng hơn 40% hiệu năng so với phiên bản Color OS trước đây). GPU sẵn sàng cho người dùng “chiến” những game hạng nặng về đồ hoạ và 3D. Tính năng chống làm phiền (Do Not Disturb) khi chơi game sẽ hiển thị các cuộc gọi đến dưới dạng banner, giúp trải nghiệm game của bạn không bị gián đoạn, nhưng vẫn không bị lỡ các cuộc gọi quan trọng. Với, OPPO F5, hãng OPPO đã hợp tác với nhà phát triển game Liên Quân Mobile để tinh chỉnh tối ưu cho game này nói riêng và đem lại những tiện ích cao nhất cho người yêu game di động nói chung.

Hệ điều hành Color OS 3.2 và hơn thế nữa

Hệ điều hành Color OS 3.2 (trên nền tảng Android 7.1) của OPPO kết hợp với bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ lưu trữ 32GB đem lại các trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Khay đựng SIM có 3 khe, hỗ trợ 2 SIM cùng lúc và 1 thẻ nhớ, giải thoát người dùng khỏi “bi kịch” khi phải chọn lựa xài thẻ nhớ bổ sung dung lượng lưu trữ hay có thêm SIM 2.

Thời lượng dùng pin của F5 ấn tượng nhờ vào viên pin dung lượng 3.200mAh và công nghệ Continuous Optimizing giúp quản lý các ứng dụng chạy nền, cho phép người dùng có thể tối ưu thời gian sử dụng tốt nhất.

O-share

Công nghệ chia sẻ file O-share có tốc độ nhanh hơn 100 lần so với Bluetooth.

Chia đôi màn hình để mở hai ứng dụng cùng một lúc.

Vuốt bằng 3 ngón tay để chụp ảnh màn hình (sreenshot)

OPPO F5 được đặt hàng trước từ ngày 4-11-2017 đến hết ngày 10-11-2017 với những quà tặng giá trị, sang trọng (bộ quà bao gồm gói bảo hành 2 năm, bảo hành rơi vỡ màn hình 1 năm và chiếc loa Bluetooth đổi màu ma thuật). Khách hàng còn được hưởng hình thức trả góp 0%. OPPO F5 chính thức được mở bán ở Việt Nam từ 11-11-2017 với mức giá chính hãng 6.990.000 đồng.

Theo OPPO Việt Nam, dòng OPPO F5 ngoài phiên bản chuẩn RAM 4GB còn có 2 phiên bàn nữa:

  • OPPO F5 RAM 6GB là bản nâng cấp, giá cao hơn. Có màu đỏ và màu đen. Sẽ ra mắt khoảng cuối tháng 11-2017.
  • OPPO F5 Youth cho giới trẻ sẽ giới thiệu trong thời gian sắp tới.

Xu hướng OPPO trong 2018 là màn hình tràn. Những dòng 5 triệu đồng tới 8 triệu đồng đều thiết kế màn hình tràn.

Xin mời xem video

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp.

THÔNG TIN CẤU HÌNH CHI TIẾT OPPO F5

Màu sắc Vàng và đen
Kích thước 156,5 x 76 x 7,5 mm
Trọng lượng 152g
Màn hình LTPS TFT 6 inch, tỉ lệ 18:9, ~78.1% screen-to-body ratio
Độ phân giải FHD+ (1080 x 2160 pixel), 402ppi
Kính cường lực Gorilla Glass 5
CPU Mediatek MT6763T 16nm Helio P23 Octa-core 2.5GHz
GPU Mali-G71 MP2 (800MHz)
RAM 4GB
ROM 32GB
Hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB
Camera sau 16MP,  f/1.8, phase detection autofocus, LED flash
Camera trước 20MP, f/2.0 (Selfie A.I)
Hệ điều hành ColorOS 3.2 (dựa trên Android 7.1)
SIM Nano SIM, Dual-SIM
Pin Non-removable Li-Ion 3200 mAh
Băng tần GSM: 850 / 900 / 1800 / 1900 MHz
WCDMA: 850 / 900 / 2100 MHz
FDD – LTE: Bands 1/3/5/7/8
TD – LTE: Bands 38/39/40/41
Mạng không dây Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, WiFi Direct, hotspot.

Bluetooth 4.2, A2DP, LE

HÌNH ẢNH LỄ RA MẮT VÀ TRẢI NGHIỆM OPPO F5 TẠI NHA TRANG

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ