Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Bose thử nghiệm tai nghe “che âm thanh” Sleepbuds bằng cách gọi vốn cộng đồng

Bose thử nghiệm tai nghe “che âm thanh” Sleepbuds bằng cách gọi vốn cộng đồng
November 14
20:41 2017

Hầu hết các tai nghe tốt được thiết kế để chống các tiếng ồn không mong muốn để giúp người dùng tập trung trải nghiệm âm nhạc. Tai nghe Noise-Masking Sleepbuds mới của Bose được thiết kế để hoạt động tốt hơn nữa khi bạn ngủ. Tai nghe chống ồn này hoạt động khá giống cách để giữ tiếng ồn ban đêm khỏi làm bạn giật mình tỉnh giấc. Tuy nhiên, ý tưởng và công nghệ này mới mẻ và chưa được chứng minh, buộc Bose phải chọn một cách đi chưa từng có là chào bán sản phẩm thử nghiệm của mình thông qua nền tảng gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) của Indiegogo.

Ban đầu hình thức gọi vốn cộng đồng được coi là một cách để các nhóm nhỏ hoặc cá nhân khởi nghiệp mang ý tưởng đến cuộc sống. Tuy nhiên nó đã thay đổi một chút khi các công ty lớn tham gia. Nhiều hãng, giống như Bose, đang sử dụng hình thức gọi vốn cộng đồng này như là một bài kiểm tra chất lượng để đo sự quan tâm của thị trường hoặc thử nghiệm các ý tưởng và sản phẩm mới. Trong trường hợp của Bose Sleepbuds, nó khá giống một chương trình beta sản phẩm mà nhà sản xuất phải trả phí để tham gia.

Bose Sleepbuds ứng dụng kinh nghiệm của hãng Bose về chống ồn. Thiết kế earbud uốn cong hướng về phía trước cho phù hợp với tư thế người dùng khi ngủ. Đặc biệt, nó sử dụng kỹ thuật mà Bose gọi là “mặt nạ âm thanh” (sound masking) để loại bỏ những tiếng ồn không mong muốn như tiếng chó sủa, tiếng xe hay tiếng ngáy ngủ,…  rồi thay thế chúng bằng những âm thanh dịu nhẹ hơn, có tính ru ngủ như tiếng mưa, tiếng sóng biển rì rầm,…

Sleepbuds sẽ kết nối với ứng dụng trên smartphone cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm khi ngủ, lựa chọn những âm thanh nhẹ nhàng, mức âm lượng và thời lượng phát. Các âm thanh thay thế này được lưu trữ ngay bên trong tai nghe. Bạn cũng có thể đặt báo thức, tất nhiên là chỉ có bạn có thể nghe được nên chẳng làm phiền người chung quanh.

Tới nay thì quyết định khác lạ là chào hàng trên nền tảng khởi nghiệp của Bose vời tai nghe thử nghiệm Sleepbuds đã thành công ngoài mong đợi. Khi thời giạn chào hàng còn tới 24 ngày, Bose đã có được 2.872 người tham gia với tổng số tiền 438.239 USD (đạt 876% so với mục tiêu ban đầu chỉ 50.000 USD).

Tai nghe Bose Sleepbuds có giá bán lẻ 249 USD. Nhưng trong thời gian gọi vốn cộng đồng mang tính thăm dò, Bose đã đưa ra nhiều mức giá theo từng giai đoạn với số lượng hàng có giới hạn. Thấp nhất là mức giá 150 USD cho những người tham gia đầu tiên. Dự kiến tai nghe này sẽ được chuyển tới người đặt hàng trong tháng 2-2018.

PHẠM ANH PHÚ

+Nguồn tham khảo:  SlashgearCNET.

+Hình ảnh từ Internet. Thanks.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới