Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhà máy Intel Products Việt Nam tham gia cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Nhà máy Intel Products Việt Nam tham gia cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
November 20
13:31 2017

 

Nhà máy Intel Products Việt Nam hồi trung tuần tháng 11-2017 đã cử 12 nhân viên đi thăm và trao quà tặng cho 800 hộ dân tại 5 xã thuộc huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Đây là những xã tập trung đông bà con dân tộc Mường, còn nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt lũ quét vừa qua.

Bà Hồ Uyên, Giám đốc Đối ngoại Intel Products Việt Nam, cho biết: văn hóa tình nguyện và các hoạt động cộng đồng luôn là một trong những ưu tiên được công ty và nhân viên tự hào, cũng như nhận được hưởng ứng rất nhiệt tình của các tổ chức xã hội và chính quyền các địa phương. Số quà cứu trợ làn mới nhất này gồm gạo, đường, dầu ăn, các nhu yếu phẩm cần thiết có tổng trị giá gần 400 triệu đồng đã được trao tận tay 800 hộ dân do chính quyền địa phương lựa chọn.

Trong hơn 10 năm qua, nhà máy Intel đã đẩy mạnh tiến độ đầu tư tại Việt Nam và tuyển dụng gần 1.800 lao động có trình độ và tay nghề trong lĩnh vực công nghệ chế tạo bán dẫn. Bên cạnh đó, Intel còn có nhiều đóng góp, sáng kiến quan trọng cho Việt Nam như giúp phát triển cụm ngành sản xuất hàng điện tử, thúc đẩy sáng kiến kinh doanh Minh bạch và Liêm chính cùng với đối tác là ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Intel còn thực hiện nhiều sáng kiến về năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường như tái sử dụng nước thải sinh hoạt và sản xuất, đầu tư hơn 1 triệu USD cho hệ thống năng lượng điện mặt trời có qui mô lớn nhất tại TP.HCM và Việt Nam với công suất 321.0000kWh, giảm được 221.300kg khí thải CO2 vào bầu khí quyển hàng năm. Riêng năm 2016, Intel đã triển khai 16 dự án tiết kiệm năng lượng với tổng điện năng tiết kiệm đạt 4.678.845kWh.

Song song với phát triển sản xuất, Nhà máy Intel Việt Nam còn đóng góp rất nhiều cho Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngành kỹ thuật, điển hình là các sáng kiến quan trọng có tác động tích cực cho phát triển nhân lực cả nước như Chương trình Liên minh Giáo dục Kỹ thuật Đại học (HEEAP) dành cho lãnh đạo và giảng viên thuộc 8 trường đại học kỹ thuật và dạy nghề trên cả nước với chất lượng đầu ra theo chuẩn ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology, một tổ chức kiểm định giáo dục kỹ thuật và công nghệ thành lập từ năm 1932 ở Mỹ). Tới nay HEEAP đã đào tạo cho hơn 8.000 học viên, đồng thời đã trao hàng ngàn suất học bổng nữ sinh kỹ thuật hệ cao đẳng nghề và các học bổng khác. Các chương trình đào tạo này tác động rất tích cực cho việc kết nối các sinh viên trẻ có việc làm ngay sau tốt nghiệp, tham gia vào lực lượng lao động trên cả nước.

Tháng 10-2017, Nhà máy Intel Việt Nam đã được Nhà nước Việt Nam khen tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho “thành tích xuất sắc trong đầu tư sản xuất kinh doanh về lĩnh vực công nghệ cao và các hoạt động vì cộng đồng từ năm 2011 đến năm 2016, góp phần tăng cường và củng cố mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ”.

Trong những năm qua, các hoạt động tình nguyện và cộng đồng của Nhà máy Intel Việt Nam và cụ thể là các nhân viên Intel đã tạo được sức mạnh lan tỏa, không chỉ tập trung ở địa bàn Quận 9 (TP.HCM), nơi nhà máy đặt cơ sở sản xuất, mà còn cả các tỉnh lân cận. Chuyến đi cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai tại tỉnh Hòa Bình là hoạt động đầu tiên được nhà máy thực hiện ở khu vực phía Bắc. Bà Hồ Uyên nói rằng: Mong muốn của Intel là góp phần cùng chính quyền địa phương khắc phục thiệt hại, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên đối với cộng đồng và xã hội.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Nhà máy Intel Việt Nam cung cấp.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới