Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những chiếc TV “hồn Trung Quốc, da hàng Nhật”

Những chiếc TV “hồn Trung Quốc, da hàng Nhật”
November 23
12:09 2017
 
 
Thị trường máy thu hình TV bây giờ không còn như xưa. Ngày càng có thêm những thương hiệu TV nổi tiếng của Nhật Bản rơi vào tay những ông chủ mới ở Trung Quốc. Như Sharp và mới nhất là Toshiba lần lượt là của hãng Hisense.
 

Một quảng cáo TV Sharp do Hisense sản xuất bán ở Mỹ trong mùa mua sắm cuối năm 2017 này.

Vào cái thời hoàng kim của ngành sản xuất TV Nhật Bản, trên thị trường thế giới nhìn đâu cũng thấy những thương hiệu chói sáng như Sony, JVC, Panasonic, Sharp, Toshiba,… Hàng Nhật Bản đồng nghĩa là hàng sang, hàng đỉnh.
 
Nhưng rồi sau đó là thời nổi lên của những thương hiệu TV của đất nước láng giềng là Hàn Quốc, với 2 thương hiệu nổi nhất là Samsung và LG. Ai cũng biết là các hãng Hàn Quốc đã học hỏi từ công nghệ TV của Nhật Bản để về cải tiến rồi qua mặt ông thầy của mình không thèm bóp kèn.
 
Vài ba năm trở lại đây, cái nôi của TV thế giới vẫn còn nằm ở Đông Á, nhưng giờ đã dịch chuyển sang Trung Quốc. Từ chỗ với lợi thế nhân công rẻ, trở thành trung tâm gia công sản xuất cho nhiều thương hiệu Nhật Bản và cả Hàn Quốc nữa, Trung Quốc đã nhanh chóng “học” được các bí kíp, ngón nghề của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình. Không chỉ có nhân công rẻ, chi phí thấp, Trung Quốc còn là thị trường lớn nhất thế giới với gần 1,4 tỷ dân. Chỉ cần đáp ứng nhu cầu khổng lồ trong nước, các hãng Trung Quốc đã có thể tích lỹ kinh nghiệm, hoàn thiện sản phẩm, và đặc biệt là có lợi nhuận để phủ rộng ra nước ngoài – thậm chí ngon lành vào những thị trường có tiêu chuẩn cực cao như Mỹ, châu Âu,…
 
Xin mời đọc bài trên báo Phụ Nữ TP.HCM Online
 
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới