Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft công bố phiên bản Minecraft Hour of Code mới

Microsoft công bố phiên bản Minecraft Hour of Code mới
November 24
10:49 2017

 

 

Phiên bản Minecraft: Education cán mốc 2 triệu người dùng được cấp phép. Quyết định đem Mincraft vào lớp học, nhiều nhà giáo dục trên toàn thế giới hy vọng tạo nên những người sáng tạo trong thời đại kỹ thuật số.

Microsoft vừa chính thức công bố Hero’s Journey – bản hướng dẫn Minecraft Hour of Code mới trong năm thứ 3 liên tiếp tham gia chiến dịch toàn cầu Hour of Code được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 10-12, nhằm giúp mọi người có thể tự học lập trình căn bản.

Trong bản hướng dẫn này, phối hợp cùng với các nhà thiết kế game Minecraft, các nhà giáo dục khoa học điện toán và các nhà thiết kế giáo dục của Code.org, Tập đoàn Microsoft giới thiệu những kiến thức lập trình thông qua trò chơi điện tử phổ biến Minecraft. Tính đến nay, có đến hơn 70 triệu người dùng trên toàn thế giới đã và đang sử dụng bản hướng dẫn Minecraft này. Bản hướng dẫn này hoàn toàn miễn phí, và có mặt trên cả 3 nền tảng iOS, Android và Windows.

Với hơn 10 thử thách mới cùng nhân vật Minecraft Agent, người dùng sẽ được tiếp thu những khái niệm lập trình như loops, debugging và functions. Sau khi hoàn thành bản hướng dẫn, lần đầu tiên người dùng có thể nhập đoạn mã của họ vào phiên bản Minecraft: Education, hoặc chia sẻ đoạn mã qua email, tin nhắn hoặc mạng xã hội.

Phiên bản Mincraft: Education hiện đã được cấp phép cho hơn 2 triệu người dùng trên 115 nước chỉ trong vòng 1 năm. Hơn 250 kế hoạch giảng dạy đã được tạo ra với phiên bản này.

Don Carlson, Giám đốc Giáo dục, Microsoft Châu Á -Thái Bình Dương, chia sẻ: “Minecraft là một trong những trò chơi phổ biến trên toàn thế giới. Người chơi không có giới hạn trong việc tạo ra lĩnh vực của riêng họ. Bằng việc đem Minecraft vào lớp học, các nhà giáo dục có thể truyền đạt những khái niệm mới một cách hứng thú và đơn giản hơn nhiều. Bản hướng dẫn Minecraft Hour of Code sẽ giúp các nhà giáo dục đơn giản hóa những khái niệm lập trình khô khan bằng cách giúp Minecraft Agent vượt qua các thử thách, và việc này cũng dễ dàng có thể thực hiện trong phạm vi lớp học.”

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), để chuẩn bị cho cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, những kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy và sáng tạo là cần thiết cho mỗi cá nhân. Theo đó, phát triển tư duy điện toán là ưu tiên hàng đầu của các cơ sở giáo dục hiện nay. Những lớp học lập trình trong chương trình giáo dục khoa học điện toán sẽ giúp phát triển những khả năng tư duy điện toán cho học sinh. Ông Carlson nói thêm: “Lập trình mang lại quyền sáng tạo cho mọi người, đặc biệt là người trẻ tuổi. Lập trình không chỉ là công cụ giúp con người có thể thể hiện bản thân, mà còn thay đổi cách chúng ta tư duy và xử lý những vấn đề phức tạp về kỹ năng công nghệ và sự tự tin là 2 điều mà con người xây dựng được khi sử dụng công nghệ để sáng tạo những thiết kế lập trình của riêng mình.”

Tại Bett Asia 2017, được tổ chức ở Kuala Lumpur trong 2 ngày 15 và 16-11, Microsoft đã tổ chức chuỗi đào tạo thông qua Học viện Giáo viên cho tất cả các khách mời, nhằm nâng cao hiểu biết và ứng dụng phiên bản Minecraft: Education vào chương trình giảng dạy, bao gồm cả ứng dụng vào các môn xã hội, toán học, khoa học và nghệ thuật. Các nhà giáo dục và lãnh đạo khu vực công cũng được trải nghiệm 1 giờ lập trình với bản hướng dẫn Minecraft Hour of Code, khám phá các hàm phổ biến như loops, if, điều kiện và các hàm khác.

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới