Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ X299 AORUS Gaming 7 Pro

GIGABYTE ra mắt bo mạch chủ X299 AORUS Gaming 7 Pro
December 02
15:59 2017

 

Hãng GIGABYTE (Đài Loan) vừa bổ sung vào gia đình thiết bị chơi game AORUS của mình chiếc bo mạch chủ X299 AORUS Gaming 7 Pro hỗ trợ vi xử lý Intel Core 18 nhân i9-7980XE. Motherboard này được trang bị dàn nguồn VRM nâng cấp kết hợp với công nghệ Smart Fan 5 nhằm đáp ứng mức tiêu thụ điện năng của vi xử lý 18 nhân mới, trong khi vẫn giữ được nhiệt độ mát mẻ cho hệ thống. X299 AORUS Gaming 7 Pro là lựa chọn dành cho những người cần đến hiệu năng thực thụ cho công việc.

Ông Vincent Liu, Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh bo mạch chủ của GIGABYTE, cho biết “X299 AORUS Gaming 7 Pro được thiết kế để hỗ trợ vi xử lý Intel Core i9-7980XE mới nhất. Với việc tiếp cận một cách chân thành và kinh nghiệm tích lũy, chúng đã làm nên một chiếc bo mạch hoàn toàn đáp ứng được những mong đợi cao nhất của người dùng.”

Bo mạch chủ X299 AORUS Gaming 7 Pro sử dụng thiết kế nguồn kỹ thuật số theo chuẩn server gồm 12 pha, mỗi pha cung cấp dòng điện lên đến 60A. Bên cạnh đó, mỗi cụm VRM (Voltage Regulator Module) đi kèm với bộ điều khiển PWM (Pulse-width modulation) kỹ thuật số Intersil dùng để tăng cường kết nối giữa CPU và PWM. Ngoài ra, bo mạch chủ còn được trang bị IC tinh chỉnh Turbo B-Clock giúp mang đến khả năng ép xung tốt nhất.

Công nghệ Smart Fan 5 cung cấp giải pháp làm mát hoàn hảo cho bo mạch chủ, nó hỗ trợ rất nhiều thiết bị ngoại vi và có hiệu năng ấn tượng. Smart Fan 5 cho người dùng thay đổi tốc độ quạt và tham số nhiệt độ có liên quan. Người dùng có thể phân bổ và cấu hình các đầu cấp nguồn quạt tương ứng với các cảm biến nhiệt để làm mát ở những khu vực quan trọng. Các quạt làm mát chủ động chỉ bắt đầu quay ở các nhiệt độ VRM thấp hơn, một khi nó vượt qua ngưỡng nào đó, như nhiệt độ của CPU và VRM tăng cao do ép xung.

Công nghệ RGB Fusion mang đến cho người dùng khả năng thắp sáng bo mạch chủ bằng những đèn LED nhiều màu sắc bật sang theo phong cách riêng từng chủ nhân. Các thành phần bên trong thùng máy cũng có thể chiếu sáng với các dây đèn LED RGB lắp ngoài, bao gồm đèn LED kỹ thuật số, RGBW và RGBUV. Với việc hỗ trợ đèn LED kỹ thuật số, các đèn LED này có thể điều khiển riêng nên giúp tạo ra nhiều hiệu ứng và kiểu phát sáng rất độc đáo. Đèn RGBW cho ánh sáng trắng thực thụ và màu sắc sống động trong khi LED RGBUV cho hiệu ứng ánh sáng tối. Công nghệ hỗ trợ dây đèn LED 5V và 12V.

Bo mạch chủ X299 AORUS Gaming 7 Pro mang đến cho các game thủ trải nghiệm chơi game tốt nhất. Nó hỗ trợ cấu hình đa chip đồ họa 3-Way SLI và CrossFire giúp tăng hiệu năng 3D bằng nhiều card đồ họa và đồng thời mang đến khả năng mở rộng linh hoạt. Đối với kết nối cho game, sự kết hợp hai card mạng Killer và Intel GbE cho kết nối mạng ổn định và độ trễ thấp để tạo lợi thế trong game. Ngoài ra, bo mạch chủ còn được tích hợp bộ DAC ESS Sabre giúp nâng tầm âm thanh lên mức chuyên nghiệp, cũng đem lại những lợi thế trong khi chơi game nhờ theo dõi được mọi động tĩnh của đối thủ.

Bo mạch chủ được trang bị 3 khe bộ nhớ SSD M.2 giao diện PCIe x4, đính kèm miếng tản nhiệt bảo vệ M.2 Thermal Guard và hỗ trợ công nghệ Intel Optane Memory cho hiệu năng lưu trữ nổi trội. Công nghệ Optane  đóng vai trò là một ổ đĩa đệm (cache) giúp tăng cường hiệu năng của ổ cứng lên ngang tầm SSD. Bo mạch chủ này đã sẵn sàng cho VROC (Virtual RAID On CPU) và kích hoạt các luồng PCIe của CPU để hỗ trợ RAID, giúp tăng tốc hiệu năng lưu trữ.

Độ bền là một trong những đặc tính nổi bật của các dòng bo mạch chủ GIGABYTE. X299 AORUS Gaming 7 Pro được trang bị các tụ điện rắn màu đen có tuổi thọ lên đến 10K giờ, giảm hiện tượng phóng tĩnh điện (ESD) và bảo vệ hệ thống. GIGABYTE được cấp bằng sáng chế khóa kép và gia cố các khe PCIe bằng miếng thép siêu bền giúp chịu đựng được các card đồ họa có kích thước lớn và nặng nề. Với công nghệ GIGABYTE DualBIOS mang đến cho người dùng tùy chọn khôi phục lại BIOS. Do đó có thể nói độ ổn định của bo mạch chủ này là hoàn toàn thực tế.

Bo mạch chủ X299 AORUS Gaming 7 Pro còn được tặng kèm gói phần mềm mạnh mẽ gồm APP Center cho phép người dùng có thể quản lý tất cả các ứng dụng của GIGABYTE trong một giao diện đồng nhất và tặng kèm 14 ngày sử dụng WTFAST GPN để tăng tốc độ mạng lên đến 60%. Ngoài ra, các game thủ còn nhận được đặc quyền 1 năm sử dụng phần mềm XSplit Gamecaster + Broadcaster chuyên dùng để live stream.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do GIGABYTE cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới