Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngày hội công nghệ Vietnam Web Summit 2017

Ngày hội công nghệ Vietnam Web Summit 2017
December 02
01:19 2017

Ngày hội về Web & Internet – Vietnam Web Summit 2017 đã trở lại tại TP.HCM vào sáng ngày 1-12-2017 tại Grand Palace và ngay sau đó sẽ đến với Hà Nội vào ngày 8-12. Sự kiện năm nay thu hút hơn 5.000 lượt khách đăng ký tham dự cùng hơn 50 chuyên gia, diễn giả và đại diện từ các tập đoàn lớn trên thế giới như: Amazon Web Service (AWS), Facebook, Microsoft, Lazada, Nielsen và MasterCard.

Năm nay, phiên toàn thể có các đại diện đến từ 8 công ty: AWS, Facebook, MasterCard, Zalo Business, Google, Nielsen, Hope Ventures, Time Universal tham gia chia sẻ những dự báo liên quan đến các lĩnh vực như: Web, E-commerce, Payment và Digital Marketing. Ngoài ra, các công nghệ mới như AI, Deep Learning, Chatbot, Big Data, Blockchain,… được coi là điểm nhấn của từng cá nhân hay doanh nghiệp để chuẩn bị cho kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Các chủ đề năm nay đa phần là về marketing vì với sự phát triển của công nghệ mới những năm gần đây, tiếp thị cũng dần có thay đổi rõ rệt và có hàng loạt thuật ngữ mới được sinh ra.

Thêm vào đó sự kiên cũng có các phần chia sẻ:

  • Giải mã cách Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh làm thương mai điện tử hiệu quả của ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc sản phẩm của Thế Giới Di Động.
  • Chia sẻ Trải nghiệm bán lẻ đa kênh (Delivering The ultimate Omnichannel Retail Experience) của ông Dene Schonknecht – Gíam đốc Channel Sales APAC từ Magento.
  • Định nghĩa lại giải pháp chương trình khách hàng trung thành để tăng 20% doanh thu cho mỗi giao dịch tại hệ thống cửa hàng tiện lợi 7-Eleven (Redefine Loyalty Program solution to increase 20% revenue each transaction at 7Eleven) của ông Võ Hoàng Chu Kiệt, Giám đốc sản phẩm từ 7Rewards.
  • Thế hệ ý tưởng: Những câu chuyện chưa kể đằng sau ý tưởng game triệu đô (Idea generation: Untold stories behind Million-dollar Game Idea) của ông Giang Nguyễn, CEO của DiffCat, và ông Cường Nguyễn, nhà sáng lập của Amanotes,…

Người tham dự còn sẽ được chia sẻ các bí kíp tối ưu hóa công việc lập trình:

  • Transaction trong hệ thống phân tán Microservices nhiều module của diễn giả Vỗ Duy Tấn, CEO của TeamCrop
  • ReactJS vs VUEJS: Cuộc chiến vương quyền Frontend của diễn giả Việt Trần, CEO của SkyLab
  • React: Các vấn đề SEO, shared module và optimize code của diễn giả Phan Thanh Tùng, đồng sáng lập từ tungtung.vn
  • Kiến trúc hệ thống E-commerce yêu cầu ổn định & khả năng mở rộng  của diễn giả Lê Minh Nghĩa, Solution Architect từ Tiki.vn,..

Những chủ để được ưa chuộng nhất của Web & Internet – Vietnam Web Summit 2017 năm nay là:

  • Làm sao để tạo được content hiệu quả khi làm truyền thông? của diễn giả Nguyễn Ngọc Long đến từ Truyền thông Trắng Đen.
  • Đánh gía chiến dịch marketing cho KOLs và Viral TVC trên Facebook + You Tube.
  • Sử dụng Machine Learning để tối đa hóa doanh thu từ Digital Marketing tại Tiki như thế nào? của diễn giả Nguyên (Andy) Trần – Head of Corporate Development đến từ Tiki Global.
  • Ứng dụng Marketing Automation và việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của diễn giả Bùi Quang Tinh Tú – Marketing Director đến từ Ringier Vietnam thuộc Classifieds.

Đặc biệt, ngoài những chủ đề chuyên về AI và Deep Learning, AWS còn mang đến chuỗi Workshop Serverless cho người tham dự. Người tham dự còn được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia hay các đại diện từ các tập đoàn khác nhau thông qua các quầy tư vấn bên trong sự kiện.

PHẠM ANH PHÚ

+ Xin mời xem hình ảnh: