Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google ra mắt ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu di động Datally

Google ra mắt ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu di động Datally
December 03
15:39 2017

 

Ứng dụng mới Datally giúp người dùng Android hiểu và kiểm soát dữ liệu di động để tận dụng tối đa các kế hoạch sử dụng dữ liệu của mình

Google vừa ra mắt Datally, một ứng dụng Android thông minh và đơn giản giúp người dùng điện thoại thông minh (smartphone) hiểu, kiểm soát và tiết kiệm dung lượng dữ liệu mạng di động. Datally hoạt động trên tất cả các smartphone chạy hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) trở lên. Ứng dụng Datally hiện đã có mặt tại kho ứng dụng Google Play trên toàn cầu.

Datally giúp giải quyết một trong những mối lo ngại lớn nhất đối với người dùng smartphone trên toàn thế giới – đó là việc sử dụng dữ liệu mạng di động sao cho hiệu quả. Trong quá trình nghiên cứu người dùng trên khắp thế giới, Google nhận ra rằng có rất nhiều người lo lắng về việc sử dụng hết gói dữ liệu di động. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với thế hệ trẻ khi kết nối trực tuyến, đây vốn được biết đến như là thế hệ “Một tỉ người dùng mới’. Và không chỉ những người dùng này luôn suy nghĩ về số dư dữ liệu, mà họ còn thắc mắc gói dữ liệu di động của mình đang tiêu hao vào đâu. Hơn nữa, họ cũng không cảm thấy được rằng mình có thể kiểm soát việc phân bổ lượng dữ liệu đến các ứng dụng mà họ thực sự quan tâm.

Datally cho phép người dùng giải quyết các vấn đề này bằng bốn tính năng chính:

  • Tiết kiệm dữ liệu (Data Saver). Các ứng dụng thường xuyên sử dụng dữ liệu ở chế độ nền để cập nhật nội dung và thông tin. Tính năng “Tiết kiệm dữ liệu” của Datally cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu trên cơ sở từng ứng dụng để dữ liệu chỉ chuyển đến các ứng dụng mà họ quan tâm. Những người thử nghiệm ứng dụng này đã tiết kiệm được đến 30% dữ liệu di động, tùy thuộc vào cách họ sử dụng Datally.
  • Bong bóng số liệu (Data Saver bubble). Khi tính năng Tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) được bật, bong bóng số liệu của Datally sẽ xuất hiện lúc người dùng mở một ứng dụng nào đó. Bất cứ khi nào ứng dụng đó sử dụng dữ liệu, bong bóng số liệu sẽ hiển thị tốc độ sử dụng dữ liệu hiện tại và người dùng có thể dễ dàng chọn chặn dữ liệu của ứng dụng nếu nó bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát. Bong bóng số liệu cũng giống như một đồng hồ tốc độ cho dữ liệu di động.
  • Các thông báo cá nhân (Personalized alerts). Cảnh báo cho người dùng khi ứng dụng bắt đầu tiêu tốn nhiều dữ liệu và cho phép họ xem số lượng dữ liệu đã sử dụng theo ngày, tuần và tháng.
  • Công cụ tìm Wi-Fi (Wi-Fi finder). Trong trường hợp người dùng muốn sử dụng nhiều dữ liệu hơn dự kiến, chẳng hạn như khi họ muốn xem các video ở chế độ chất lượng cao HD, công cụ tìm Wi-Fi sdẽ giúp họ tìm thấy những điểm phát Wi-Fi công cộng tốt nhất. Wi-Fi công cộng là điểm truy cập quan trọng cho kết nối băng thông rộng, vì vậy tính năng Tìm Wi-Fi của Datally cho phép thấy các kết nối mạng gần đó, được đánh giá bởi cộng đồng Datally. Sau khi kết nối, người dùng có thể tự đánh giá mạng Wi-Fi dựa trên trải nghiệm của họ.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Google cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới