Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Laptop 13 inch nhỏ nhất thế giới Dell XPS 13 có thêm phiên bản màu trắng

Laptop 13 inch nhỏ nhất thế giới Dell XPS 13 có thêm phiên bản màu trắng
January 05
21:43 2018

Ngoài những laptop cho chơi game được phủ màu đen tô điểm bằng hệ thống đèn LED, phần lớn các loại laptop gần đây thường có tông màu tối hơn. Thiết kế này thực tế cũng có lợi ích của nó là giải quyết được vấn đề laptop thường bị dính dơ, dính bụi và sẽ bị ố màu theo thời gian. Tuy nhiên xét về mặt thời trang thì màu đen không được đánh giá cao cho lắm. Vì thế mà năm nay, Dell làm một điều hoàn toàn khác biệt, tung ra phiên bản laptop XPS 13 mới với màu vàng hồng thời thượng ở mặt lưng và màu trắng ở toàn bộ bên trong. Dell XPS 13 vốn được coi là chiếc laptop 13.3 inch nhỏ nhất thế giới và phiên bản mới hiện nay là laptop có màn hình hiển thị không đường viền InfinityEdge Display đầu tiên trên thế giới.

Đây sẽ là một bước chuyển đổi đáng chú ý khi Dell XPS 13 mới này sẽ là một trong ít máy tính xách tay màu trắng trên thị trường. Tuy nhiên, màu trắng cũng có cái bất lợi riêng là nó sẽ bị mờ hay dính bẩn và bị ố màu. Đặc biệt là vị trí đặt cổ tay là vị trí dễ xảy ra các vấn đề trên bề mặt laptop.

Để giải quyết vấn đề này mà vẫn giữ chiếc XPS 13 trắng sáng, Dell đã sử dụng chất liệu mới. Ở vị trí đặt cổ tay, HP sử dụng chất liệu sợi thủy tinh dệt (crystalline silica) màu trắng, có tuổi thọ lâu hơn, trong khi lớp phủ titan oxit sẽ bảo vệ máy khỏi tia cực tím và chống lại vết bẩn.

Chiếc XPS 13 mới không chỉ đẹp bên ngoài mà bên trong còn được trang bị cấu hình tối tân cho máy tính xách tay hiện đại và bảo mật sinh trắc học để bảo vệ dữ liệu cho người dùng. Máy chạy CPU Intel Core Gen 8 mới nhất (quad-core Core i5-8250U hay i7-8550U), RAM 4GB – 16GB, ổ cứng SSD SATA 128GB – SSD PCIe 1TB. Thiết bị có camera hồng ngoại, cảm biến vân tay và thậm chí còn có tính năng nhận diện giọng nói. Người dùng sẽ ấn tượng với màn hình của XPS 13 thế hệ mới, đó là màn hình 13.3 inch UHD 4K được “ép” gọn vào một chiếc laptop 11 inch nhờ vào thiết kế đường viền InfinityEdge cực mỏng của Dell. Thời lượng pin của Dell XPS 13 mới này được đánh giá là lâu nhất trong loại laptop 13 inch, theo Mobile Mark 14 có thể xem video FHD trong 20 giờ và xem video UHD trong 11 giờ.

Mạnh mẽ và quyến rũ, đó là khẩu hiệu của Dell dành cho chiếc XPS 13 mới. Chiếc laptop này được bán trên toàn cầu ngay trong tháng 1-2018 với giá khởi điểm là 999,99 USD. Mẫu laptop màu trắng này cũng sẽ được trưng bày tại gian hàng của Dell tại sự kiện triển lãm CES 2018 (Consumer Electronics Show) ở Las Vegas từ 9 tới 12-1-2018.

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

+Nguồn tham khảo và nguồn ảnh: SlashGear, Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới