Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Uber có sếp mới cho khu vực 3 nước Việt Nam, Campuchia và Myanmar

Uber có sếp mới cho khu vực 3 nước Việt Nam, Campuchia và Myanmar
January 17
20:02 2018

 

Uber vừa giới thiệu hai thành viên mới nhất trong đội ngũ lãnh đạo Uber Châu Á -Thái Bình Dương, chịu trách nhiệm 3 nước Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Đó là bà Charity Safford được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điều hành khu vực gồm ba thị trường Việt Nam, Campuchia, Myanmar. Sau khi nhậm chức, Charity sẽ chính thức làm việc tại TP. HCM, chịu trách nhiệm dẫn dắt và phát triển Uber tại ba quốc gia này. Là bậc thầy trong lĩnh vực phát triển thị trường, bà Charity có hơn 20 năm kinh nghiệm ở vai trò lãnh đạo trong ngành viễn thông tại Đông Âu, Châu Phi và Châu Á. Tốt nghiệp Đại học Queen’s University của Canada (1994-1998), bà Charity từng trải qua một số vị trí lãnh đạo về chiến lược, chăm sóc khách hàng và tiếp thị của nhà mạng viễn thông Vodacom lớn nhất ở Tanzania (2010-2016) và nhà mạng viễn thông Ooredoo Myanmar lớn thứ 3 ở Myanmar (2016-2017).

Bà Charity Safford. (Ảnh do Uber cung cấp).

Nói về vai trò mới của mình, bà Charity cho biết: “Mô hình chia sẻ phương tiện đã và đang thay đổi cách thức di chuyển của cư dân thành phố tại các quốc gia này, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn con người tại đây. Nhiệm vụ phát triển hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực năng động và tăng trưởng nhanh chóng này là một cơ hội rất tuyệt vời mà tôi không thể nào bỏ lỡ.”

Cũng dịp này, Uber Campuchia đã có Giám đốc Điều hành mới là ông Pascal Ly, cựu CEO của Credit Bureau Cambodia (Trung tâm Tín dụng Cambodia). Trước khi gia nhập Uber, ông Pascal từng tư vấn cho hàng loạt mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc mở rộng thị trường cũng như phát triển kinh doanh. Ông có nhiều kinh nghiệm đa dạng tại Pháp, Úc, Singapore và Cambodia.

Bên cạnh bà Charity phụ trách chung khu vực, mỗi nước trong khu vực đều có một giám đốc điều hành riêng. CEO hiện tại của Uber Việt Nam là ông Tom White, người từ tháng 10-2017 đã thay vị trí của ông Đặng Việt Dũng là người đã làm cho Uber Việt Nam từ những ngày đầu Uber vào thị trường này.

Ông Brooks Entwistle, Tổng giám đốc Kinh doanh Uber Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Với sự công nhận cũng như những chính sách hỗ trợ dành cho dịch vụ chia sẻ phương tiện từ các chính phủ Myanmar, Campuchia và Việt Nam, Uber hy vọng sẽ đột phá và vươn đến những tầm cao mới trong năm 2018, đồng thời tiếp tục mở rộng dịch vụ đến nhiều thành phố khác tại các quốc gia này. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm chín muồi với nhiều cơ hội cho Uber tại Đông Nam Á để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trong khu vực này hơn bao giờ hết. Tinh thần kinh doanh của người dân Cambodia, Việt Nam và Myanmar không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho chúng tôi; và tôi thực sự hào hứng để mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi có sự đồng hành của Charity và Pascal.”

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên mà Uber có mặt tại Châu Á, trong khi đó Campuchia và Myanmar là những thị trường “trẻ nhất” của Uber trên toàn cầu. Có thể nói, với Uber, đây là những quốc gia đại diện tiêu biểu cho các thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

MEDIA ONLINE

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới