Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Uber và Canon khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn giữa lòng Sài Gòn

Uber và Canon khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn giữa lòng Sài Gòn
February 08
07:22 2018

Chiến dịch Khơi nguồn tiềm lực thành phố đã được khởi động vào ba tháng trước, và giờ đây, Uber tiếp tục hành trình khám phá tiềm năng của các quốc gia cùng sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ. Ở Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình hợp tác mới nhất với hãng máy ảnh Canon được công bố tại TP.HCM ngày 6-2-2018, Uber Việt Nam cố gắng vén lên bức màn che những “viên ngọc tiềm ẩn” của Sài Gòn qua ống kính máy ảnh Canon. Đây chính là những điểm đến độc đáo rất ít người biết, chỉ được phát hiện qua lăng kính đặc biệt dựa trên dữ liệu của người dùng Uber.

Mỗi thành phố luôn sở hữu nhiều địa điểm hấp dẫn, ẩn mình khỏi nhịp sống xô bồ và những con mắt đời thường. Phân tích từ những dữ liệu dừng và đón hành khách tại hàng nghìn địa điểm ở các thành phố trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Kuala Lumpur, Manila, Jakarta và TP. HCM, Uber đã định vị được những “viên ngọc” ẩn mình trong nhịp sống hối hả của người dân đô thị. Trong đó, có thể kể đến ba “viên ngọc” của TP.HCM sau đây:

Bán đảo Thanh Đa: Ẩn mình giữa lòng đô thị nhộn nhịp của TP.HCM, bán đảo bí ẩn này vẫn mang vẻ đẹp thôn quê mộc mạc, bình dị trong bối cảnh đô thị phát triển đến chóng mặt. (Ảnh chụp bởi @maikaelan với máy ảnh Canon EOS M5).

Nhà Việt cổ: Đúng như cái tên của nó, ngôi nhà 132 năm tuổi tại An Phú Tây với kiến trúc xưa cũ kết hợp cùng những bức tường và đồ dùng thuộc về thế kỷ 18, giữ trọn nét đẹp bí ẩn của những giá trị truyền thống lâu đời của người Việt. (Ảnh chụp bởi @stu82517 với Canon EOS M100).

Làng tre Phú An: Với hơn 130 loại tre, ngôi làng bình yên này mang một màu xanh ngát và là một trong những khu bảo tồn tre lớn nhất Đông Nam Á. Trên đường đi, du khách có thể khám phá rừng tre và thăm thú khu vực dân cư, học cách làm nhà, làm xe đạp hay các vật dụng khác bằng tre. (Ảnh chụp bởi @ngotranhaian với Canon EOS M6).

 

Với sự hỗ trợ của công nghệ hàng đầu từ máy ảnh không gương lật Canon EOS – M Series, các nhiếp ảnh gia nổi tiếng gồm Stumax, Hải An và Maika Elan đã hợp tác làm nên một album ghi lại vẻ đẹp của từng địa điểm theo phong cách của riêng mình. Những tác phẩm đã phản ánh góc nhìn đa dạng về cái đẹp trong con mắt tinh tế của người nghệ sĩ, thổi hồn vào câu chuyện của từng địa điểm này bằng một thứ nghệ thuật rất riêng, đầy thu hút.

Bà Charity Safford, Giám đốc điều hành Uber khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar, chia sẻ: “Chúng ta thường đi xa để khám phá, mà bỏ qua những vẻ đẹp độc đáo gần sát bên cạnh mình. Thông qua dự án hợp tác đầy thú vị lần này, chúng tôi mong muốn sẽ truyền cảm hứng để cư dân thành phố bắt đầu hành trình khám phá tại chính thành phố nơi mình sinh sống – đặc biệt là khi đã có Uber luôn sẵn sàng kết nối bạn và thành phố yêu quý của mình.”

Ông Naohiko Hayashi, Tổng giám đốc Kinh doanh và tiếp thị khu vực ICP của Công ty Canon Singapore, cho biết: “Mỗi thành phố đều có những điểm riêng biệt và độc đáo đôi khi bị cất giấu đi. Nhiếp ảnh có khả năng nắm bắt và mang vẻ đẹp của những viên ngọc ẩn mình đó đến với cộng đồng rộng lớn. Canon muốn truyền sức mạnh cho nhiều người hơn, để họ khám phá và lưu giữ góc nhìn độc đáo của riêng mình về thành phố của họ với ống kính của những chiếc máy ảnh không gương lật EOS M Series của chúng tôi.”

Uber và Canon cũng cho ra mắt chuỗi video ghi lại hành trình khám phá của các nhiếp ảnh gia như Stumax, Hải An và Maika Elan để tất cả mọi người có thể dõi theo hành trình khám phá những “viên ngọc” quí. Tiếp đó, Uber và Canon cũng tổ chức một buổi triển lãm trưng bày tất cả ảnh chụp trong suốt chiến dịch để người xem nhìn lại những khoảnh khắc mà dường như những người dân đô thị đã bỏ lỡ để chạy theo nhịp sống hối hả của đô thị lớn nhất Việt Nam. Những cuốn sách ảnh về những “viên ngọc” sẽ được phát hành sau đó.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về chiến dịch #HiddenCities, xem những bức ảnh ghi lại vẻ đẹp của những “viên ngọc ẩn mình” trong khu vực Đông Nam Á và câu chuyện phía sau đó trên trang web Hidden Cities của Uber.

PHẠM ANH PHÚ