Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đường Hoa Nguyễn Huệ Saigon Tết Mậu Tuất 2018 – Phần 1

Đường Hoa Nguyễn Huệ Saigon Tết Mậu Tuất 2018 – Phần 1
February 14
23:00 2018

 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 khai mạc tối 13-2-2018 (28 Tết) và kéo dài tới 22 giờ tối 19-2 (mùng 4 Tết), sớm hơn 1 ngày so với năm trước. Đây là lần thứ 15, Đường Hoa Tết được tổ chức tại TP.HCM. Cho tới nay chỉ có một năm duy nhất đường hoa tạm dời sang đường Hàm Nghi song song kế bên vào Tết Ất Mùi 2015 do đường Nguyễn Huệ đang được thi công thành phố đi bộ.

Đường Hoa nằm trọn phố đi bộ Nguyễn Huệ, dài khoảng 720 mét từ đường Lê Thánh Tôn trước trụ sở UBND TP.HCM (Tòa Đô chánh Saigon trước 1975) tới Bến Bạch Đằng bên sông Saigon.

Đường Hoa Tết Mậu Tuất có chủ đề Khát vọng vươn cao, gồm ba phân đoạn: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, và Vươn tới tương lai. Linh vật được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ được thể hiện với nhiều hình thức và rực tươi màu sắc trải ra khắp Đường Hoa. Đường Hoa năm nay đo Công ty AGS thiết kế và Công ty Sao Tháng Tám thi công theo ý tưởng gắn kết hình ảnh Saigon xưa và nay.

Đường Hoa Tết Mậu Tuất 2018 có ứng dụng công nghệ hiển thị 3D, công nghệ in 3D, và tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế tăng cường (AR). Khác năm ngoái, du khách không cần quét mã QR code tại một số điểm trên Đường Hoa mà chỉ cần tải app di động cài đặt vào thiết bị di động và đến đường hoa để app tự kích hoạt. Khi đến điểm có hỗ trợ AR, điện thoại sẽ báo rung, du khách mở camera sẽ thấy các họa tiết 3D (di chuyển điện thoại để thấy bướm bay, cánh chim uốn lượn, hay bạn nam và bạn nữ ảo chụp hình chung với du khách). Có 4 điểm AR, bán kính hoạt động 15m. Đó là đại cảnh Lộc Xuân nằm giữa giao lộ Nguyễn Huệ – Lê Lợi đến giao lộ Nguyễn Huệ – Tôn Thất Thiệp; tiểu cảnh vòm tim và đôi bạn linh vật dành cho Ngày Tình nhân Valentine’s Day cũng nằm trong khu vực này; tiểu cảnh Cây tương lai bắt đầu từ giao lộ Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế, vị trí cây treo ngược và đại cảnh Tương lai rực sáng chính là thảm hoa dài ngay phía sau cổng kết Đường Hoa đối diện sông Saigon.

Để thuận tiện cho du khách đến tham quan, ban tổ chức bố trị 7 điểm giữ xe gắn máy chung quanh Đường Hoa. Thời gian giữ xe từ 7g tới 24g, giá vé xe số là 4.000 đồng/xe/lượt và xe tay ga là 5.000 đồng/xe/lượt.

Trong album này, trưa 29 Tết, chúng tôi chỉ ghi một số hình ảnh ở phân đoạn chính: Mùa xuân thành phố. Vì thế, còn rất nhiều cảnh để các bạn khám phá.

P/S: Rất mong quý vị lọt vào trong ống kính của tôi rộng lòng cho tôi được sử dụng ảnh chỉ với mục đích giới thiệu một góc đẹp ngày Tết cho bè bạn khắp nơi. Chân thành cảm ơn.

PHẠM HỒNG PHƯỚC