Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Camera chính của Samsung Galaxy S9 có 35 điểm lấy nét

Camera chính của Samsung Galaxy S9 có 35 điểm lấy nét
February 26
23:41 2018
XÀI THỬ SAMSUNG GALAXY S9

 

Không phải tất cả các điểm trên cảm biến đều có khả năng lấy nét (focus). Camera càng có nhiều điểm lấy nét (focus point), càng cho phép người chụp ghi được những hình ảnh sắc nét như ý muốn. Đặc biệt là với công nghệ lấy nét linh hoạt (Flexible) ở những camera cao cấp và tiên tiến, bạn có thể di chuyển các điểm lấy nét tới các vùng màn mình muốn tập trung lấy nét trên ảnh.

Các máy ảnh cũ chỉ có một điểm lấy nét. Sau này, số lượng điểm lấy nét tăng lên tỷ lệ thuận với công nghệ. Canon EOS 77D có 45 điểm lấy nét, Canon Canon EOS Rebel T7 (EOS 2000D) có 9 điểm lấy nét, Canon EOS M50 có 143 điểm lấy nét, Nikon D850 có 151 điểm lấy nét, Nikon D7500 có 51 điểm lấy nét, Fujifilm X-H1 có 325 điểm lấy nét, Fujifilm X-A5 có 91 điểm lấy nét, Sony Alpha a7R III có 425 điểm lấy nét,… Xin lưu ý là nhiều máy ảnh entry-level DSLR chỉ có 9 điểm lấy nét.

Các máy ảnh chuyên nghiệp DSLR được trang bị cảm biến hình ảnh nguyên cỡ full frame tương tự như một tấm phim 35mm có diện tích 864mm vuông hay APS rộng từ 329mm vuông tới 548mm vuông có số lượng điểm lấy nét đông đúc như vậy. Còn với một chiếc smartphone như Samsung Galaxy S9 dùng cảm biến hình ảnh nhỏ xíu xiu 1/2.5″ chỉ rộng 25mm vuông, bạn nghĩ sẽ có bao nhiều điểm ảnh?

Những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp ắt trố mắt khi biết camera chính phía sau của Samsung Galaxy S9/S9+ có tổng cộng tới 35 điểm lấy nét, tập trung ở trung tâm trải ra theo ma trận chữ nhật 5 x 7 điểm. Bạn sẽ có thể sử dụng các điểm lấy nét này khi chọn chế độ camera Chuyên nghiệp và tùy chọn Vùng AF: Đa điểm (không dùng Vùng AF: Giữa.) Camera có tính năng thông minh sẽ tùy thực tế đối tượng chụp ra sao để sử dụng bao nhiêu điểm lấy nét. Bạn cần quan tâm tới chi tiết này để có thể lấy nét ảnh ở những đối tượng chính bằng cách di chuyển ống kính camera sao cho những điểm lấy nét nằm ở khu vực muốn rõ nét.

Cho dù trải ra khá rộng, nhưng các điểm lấy nét của Samsung Galaxy S9/S9+ chỉ tập trung ở giữa khung hình. Tuy nhiên, camera hỗ trợ chế độ Lấy nét chọn lọc cho phép bạn chạm vào bất cứ vị trí nào trên khung ảnh để lấy nét ở vị trí đó.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới