Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ứng dụng Việt ELSA nhận được đầu tư 3,2 triệu USD

Ứng dụng Việt ELSA nhận được đầu tư 3,2 triệu USD
March 13
16:29 2018

 

ELSA, ứng dụng học tiếng Anh sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo AI và nhận diện giọng nói, vừa huy động được vòng vốn Pre-Series A với số tiền 3,2 triệu USD từ nhà đầu tư Monk’s Hill Ventures – một trong những nhà đầu tư uy tín lâu năm trên thị trường Đông Nam Á. Người đầu hành quỹ đầu tư, ông Peng T.Ong cũng sẽ gia nhập hội đồng quản trị của ELSA.

Nhóm phát triển ứng dụng ELSA (tên viết tắt của English Language Speech Assistant, Trợ lý Luyện giọng tiếng Anh) cho biết họ sẽ sử dụng số tiền đầu tư này vào tuyển dụng những nhân lực hàng đầu nhằm phát triển tiềm năng AI, cung cấp khả năng truy xuất giao diện lập trình (API) và tăng cường khả năng nhận diện giọng nói để dạy thêm những ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh giọng Mỹ hiện có.

ELSA cũng sẽ tạo một hệ thống giúp hỗ trợ những giáo viên tiếng Anh và trường học trên toàn thế giới tích hợp ELSA vào giáo trình của họ và giúp kỹ năng giao tiếp của học sinh.

Hầu hết các lớp dạy tiếng Anh tập trung chủ yếu vào việc dạy ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng đọc, trong khi kỹ năng nói vẫn là một thử thách vì nó đòi hỏi giáo viên phải dành thời gian riêng cho từng người vốn rất khó với thời gian dạy hạn chế. Với khả năng của mình, ELSA cung cấp phương pháp hiệu quả để giáo viên có thể đánh giá khả năng nói của học viên hoặc dạy kèm từng cá nhân.

Ứng dụng ELSA ngày nay có thể giúp hơn 1,5 tỉ người học tiếng Anh trên toàn thế giới phát triển kỹ năng nói lưu loát. Với công nghệ nhận diện giọng nói độc quyền của ELSA, người học ngoại ngữ có thể cải thiện trọng âm, cách lên xuống giọng, cách nhấn câu khi nói. Ứng dụng sẽ lắng nghe cách người dùng phát âm từng từ, nguyên câu, hay những đoạn đối thoại để chỉ ra những lỗi sai trong cách phát âm, đồng thời cung cấp cách chỉnh sửa ngay tại chỗ và chính xác. Chẳng hạn, ứng dụng ELSA dạy người học tiếng Anh cách di chuyển lưỡi và môi để sửa lỗi phát âm…

Bà Vũ Vân – người sáng lập ứng dụng ELSA Speak

Bà Vũ Vân, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành ELSA, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng một kho dữ liệu ngôn ngữ rất lớn mà mình thu thập từ những người học ngoại ngữ tiếng Anh trên khắp thế giới và nghiên cứu trong nhiều năm qua. ELSA dùng kho dữ liệu này để nâng cấp công cụ đánh giá phát âm thông qua công nghệ nhận diện giọng nói và những công nghệ máy học sâu khác. Sự hỗ trợ của Monks Hill Ventures rất thiết yếu cho việc thực hiện kế hoạch phát triển, bổ sung những ngôn ngữ mới vào ứng dụng, xây dựng hệ thống đào tạo và mở rộng khả năng tư duy nhân tạo.”

So với 2016, ELSA – ứng dụng đoạt giải tại triển lãm giáo dục SXSWEdu 2016 – đã phát triển vược bậc với số lượng sử dụng trong năm 2017 tăng gấp 3 lần trước đó. Với hàng triệu người dùng từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, ứng dụng ELSA sử dụng mạng nơ-ron hồi quy RNN (đặc biệt là mạng bộ nhớ dài ngắn LSTM) để mô phỏng giọng Mỹ và phát hiện ra những lỗi phát âm với tỷ lệ chính xác lên tới 90%, một tỷ lệ cao trong lĩnh vực công nghệ nhận diện giọng nói.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do ELSA cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới