Thứ Bảy ngày 11 tháng 5 năm 2024

Tech MediaOnline

Spotify vào thị trường Việt Nam

Spotify vào thị trường Việt Nam
March 14
09:51 2018

 

Dịch vụ stream nhạc hàng đầu thế giới Spotify ngày 13-3-2018 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với hơn 35 triệu ca khúc Việt Nam và quốc tế. Với những tính năng khám phá và cá nhân hóa đặc biệt, Spotify đem đến một trải nghiệm âm nhạc mang tính cách mạng và độc nhất vô nhị, bắt nhịp với sở thích âm nhạc riêng của người dùng.

Với một cộng đồng rộng lớn lên tới 159 triệu người yêu nhạc trên khắp toàn cầu, trong đó có 71 triệu người dùng dịch vụ trả phí, Spotify cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí (có kèm quảng cáo) và gói dịch vụ trả phí (không có quảng cáo). Người dùng ở Việt Nam giờ đây có thể lựa chọn nghe nhạc miễn phí hoặc nâng cấp lên gói Spotify Premium với mức phí chỉ 59.000 đồng/tháng.

Bà Sunita Kaur, Giám đốc điều hành của Spotify, khu vực châu Á, chia sẻ: “Sở hữu kho nhạc khổng lồ lên tới hơn 35 triệu bài hát cùng những gợi ý bài hát theo từng cá nhân và những playlist hay nhất được tổng hợp bởi các chuyên gia và người yêu âm nhạc, Spotify mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá âm nhạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”

Mỗi ngày có thêm 2 triệu playlist mới

Spotify đem tới những giai điệu phù hợp cho từng sở thích và tâm trạng của người dùng. Người yêu nhạc tại Việt Nam sẽ có thể ngay lập tức truy cập hàng loạt playlist nhạc Việt được tuyển chọn chuyên nghiệp và cập nhật thường xuyên bởi đội ngũ chuyên gia âm nhạc người Việt Nam của Spotify. Giờ đây trên Spotify đã có một số playlist tiêu biểu như Top Hits Vietnam, V-Pop Không Thể Thiếu, Tuyệt Phẩm Bolero, Cà Phê Quán Quen và #phượt, bên cạnh hàng tỉ playlist nhạc quốc tế do Spotify và cộng đồng người yêu nhạc cùng nhau xây dựng.  Hiện Spotify có sẵn hơn 2 tỉ playlist, và có 2 triệu playlist được tạo mới mỗi ngày.

Tính năng khám phá và cá nhân hóa âm nhạc độc đáo

Những tính năng khám phá được cá nhân hóa phải kể tới Daily Mix (một loạt các playlist cập nhật mỗi ngày tập hợp những bản nhạc bạn yêu thích cùng những giai điệu mới mà các chuyên gia Spotify tin rằng bạn sẽ hứng thú nghe thử), Release Radar (môt playlist tập hợp các bài hát mới dựa trên danh sách những nghệ sĩ mà bạn đang theo dõi và vẫn thường nghe, cập nhật mỗi thứ Sáu hàng tuần), và Discovery Weekly (một playlist được phát triển dựa trên hành vi nghe nhạc của chính bạn, tính năng này sẽ sớm được ra mắt). Tất cả đồng nghĩa với việc bạn luôn có thể tiếp cận âm nhạc mình yêu thích chỉ trong tích tắc mà thôi.

Spotify đa dạng tính năng

  • Hỗ trợ hiển thị lời bài hát trên máy tính và thiết bị di động.
  • Kho playlist theo tâm trạng và thể loại: vào trang Duyệt tìm (Browse) để lựa chọn các nhóm playlist bao gồm Nhạc Việt Nam, K-Pop, Nhạc chơi Game, Nhạc cho giấc ngủ, Nhạc cho bữa tối, Nhạc cho trẻ em, Nhạc giúp bạn tập trung và nhiều thứ khác nữa.
  • Âm nhạc chất lượng cao – lên tới 320 kbit/s.
  • Những tính năng kết nối mạng xã hội: Tích hợp chia sẻ qua Facebook, Twitter cũng như tính năng chia sẻ lên Line và Messenger trong ứng dụng; chia sẻ để cùng xây dựng playlist chung qua Facebook Messenger; chia sẻ playlist/ca khúc của bạn trực tiếp từ ứng dụng để tạo dấu ấn riêng của mình.
  • Các bảng xếp hạng toàn cầu. Các bảng xếp hạng nhạc Việt sẽ sớm được ra mắt.
  • Chơi nhạc khắp mọi nơi: Tải ứng dụng Spotify trên thiết bị di động, laptop và tablet.
  • Nghe nhạc khắp mọi nơi: Nghe nhạc bằng loa wifi và bluetooth, nghe qua TV hay các thiết bị khác và sử dụng ứng dụng Spotify như công cụ điều khiển từ xa.
  • Phát nhạc nền: Âm nhạc sẽ không bao giờ tắt trên chiếc điện thoại của bạn, ngay cả khi bạn để ứng dụng chạy nền.

Ở quy mô toàn cầu, Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách các nghệ sĩ kết nối với fan hâm mộ. Nhạc sĩ luôn muốn âm nhạc của mình được lắng nghe và Spotify đã thành công trong việc giới thiệu những người nghệ sĩ đến hàng triệu người trên khắp thế giới.

Hơn thế, Spotify đã đóng góp hơn 8 tỉ Euro cho nền công nghiệp âm nhạc kể từ khi ra mắt tại Thụy Điển vào năm 2008. Việt Nam là thị trường thứ 65 mà Spotify đã có mặt trên khắp toàn cầu.

Ứng dụng di động Spotify có trên các kho ứng dụng Android và iOS.

Xin mời xem video giới nghệ sĩ Việt Nam chào mừng Spotify đến Việt Nam.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Spotify cung cấp.

Giới nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện trong đêm ra mắt Spotify ở Việt Nam tại TP.HCM 13-3-2018.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới