Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi bước vào năm thứ hai ở Việt Nam với giám đốc mới Jack Yung

Xiaomi bước vào năm thứ hai ở Việt Nam với giám đốc mới Jack Yung
March 20
23:25 2018

 

Trong buổi gặp gỡ thân mật với báo chí tại TP.HCM hồi trung tuần tháng 3-2018, Xiaomi Việt Nam đã giới thiệu ông Jack Yung vừa được bổ nhiệm làm giám đốc thị trường Việt Nam tại Xiaomi (Country Manager). Được biết ông Jack Yung đã ở Việt Nam hơn 1 năm, ngay trước khi Xiaomi chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam và là người đã góp công sức đưa thương hiệu công nghệ quốc tế này chính thức có mặt tại Việt Nam. Trước đó, ông là Giám đốc Bán hàng khu vực Nam Á (Regional Sales Director of South Asia).

Ông Jack Yung (đứang giữa) trong buổi ra mắt smartphone Xiaomi Redmi 5A ở Việt Nam hồi tháng 1-2018. (Ảnh: PHẠM ANH PHÚ)

Ông Jack Yung cho biết Xiaomi hiện đang theo một hướng rất khác so với các hãng khác, đó là với triết lý của họ là làm bạn với người tiêu dùng, phát triển dựa trên người dùng thân thiết, cộng đồng MiFan cùng với những phản hồi, góp ý của người dùng. Ông Jack kỳ vọng năm 2018 sẽ là một năm rực rỡ của Xiaomi ở Việt Nam bởi trong thời gian sắp tới, hãng sẽ đưa vào thị trường này thêm sản phẩm flagship của mình và Xiaomi sẽ mở thêm một cửa hàng Mi Store thứ 2 tại Việt Nam. Hồi thượng tuần tháng 1-2018, thông qua sự hợp tác cùng nhà phân phối là Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation), cửa hàng Mi Store đầu tiên theo tiêu chuẩn Xiaomi ở Việt Nam đã khai trương tại Tầng 3 Trung tâm Thương mại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM).

Khi được hỏi về các sản phẩm khác trong hệ sinh thái Xiaomi vốn rất đa dạng và được không ít người yêu thích vừa vì tính công nghệ cao, thiết kế đẹp, vừa có giá cạnh tranh, Xiaomi Việt Nam cho biết rằng họ vẫn chưa có kế hoạch nào về việc đưa các sản phẩm gia dụng của hệ sinh thái vào thị trường Việt Nam, nhưng họ cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng, vì chìa khóa hiện tại của họ tại thị trường Việt Nam chính là các sản phẩm smartphone. Hiện tại, những người biết đến Xiaomi đa phần là những người có am hiểu về công nghệ, đặc biệt là giới trẻ, nên Xiaomi vẫn chọn giới trẻ là khách hàng mục tiêu chính của mình

Ngày 15-3-2018 chính là ngày sinh nhật lần thứ nhất của Xiaomi Việt Nam, đánh dấu một năm Xiaomi chính thức có mặt tại Việt Nam. Những năm trước đó, nhiều sản phẩm công nghệ của Xiaomi đã có mặt trên thị trường Việt Nam do một số nhà kinh doanh tự nhập về.

Ông Jack Yung (bìa phải) trao tặng những chiếc smartphone Redmi 5A cho 4 người dùng Việt Nam chưa từng sở hữu smartphone nào. (Ảnh: PHẠM ANH PHÚ)

Ông Jack Yung gia nhập Xiaomi vào năm 2015. Trong nhiều năm trước, ông đã giữ những vị trí quan trọng về bán hàng, kênh phân phối, tiếp thị và quản lý tại một số công ty công nghệ và di động hàng đầu. Ông có nhiều kinh nghiệm phát triển thị trường và sản phẩm ở Châu Phi và Nam Á (như Ấn Độ, Bangladesh). Trước khi trở thành Giám đốc Xiaomi Việt Nam, ông là Giám đốc Bán hàng khu vực Nam Á thuộc Xiaomi Toàn cầu.

PHẠM ANH PHÚ