Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

GoPro có thể về với Xiaomi

GoPro có thể về với Xiaomi
April 16
17:16 2018

 

Cho dù có những nỗ lực cải tổ kinh doanh, mở rộng sản phẩm, nhưng hãng chuyên sản xuất camera hành trình (action camera) GoPro vẫn tiếp tục gặp khó khăn. Nick Woodman, CEO của GoPro, thừa nhận mình đang mở một thương vụ có tiềm năng. đó là bán công ty cho người khác. Đây là tin tốt lành đối với Công ty công nghệ Xiaomi (Trung Quốc) vốn có ý định mua lại GoPro.

Cũng có nguồn tin nói rằng DJI từng có ý định thương thảo với GoPro. Đây là một hãng công nghệ Trung Quốc thành lập năm 2006 tại Shenzhen chuyên sản xuất drone, camcorder, gimbal,… Tuy nhiên sau đó, quá trình này đã bị ngưng lại do DJI “không thấy có lợi gì cho công ty”.

Hồi tháng 10-2016, GoPro đã sản xuất thêm mặt hàng thiết bị bay tự động drone Karma. Tuy nhiên, ngay từ đầu, sản phẩm này đã bị chê quá sức và tới tháng 1-2018 đã bị loại bỏ khỏi cuộc chơi mà ưu thế thuộc về DJI.

Camera hành trình Hero 6 Black, thế hệ mới nhất của GoPro Hero. (Ảnh: GoPro)

GoPro thành lập ở Mỹ năm 2002 từng có thời thống lĩnh thị trường camera hành trình, đạt tới giá trị 10 tỷ USD. Vào năm 2014, ngay năm đầu lên sàn chứng khoán, GoPro đã đạt được giá trị khoảng 3 tỷ USD. Tuy nhiên sau này, GoPro tuột dốc không thắng, theo hãng tin kinh doanh Bloomberg, giá trị vốn hóa thị trường hiện giảm xuống còn khoảng 761 triệu USD. Tháng 3-2018, GoPro công bố một thỏa thuận mới với Jabil bao gồm việc cấp giấy phép bản quyền công nghệ của mình cho nhiều loại sản phẩm, trong đó có các camera gắn trên người (body camera) dành cho cảnh sát.

Có tin nói rằng sau khi khả năng Xiaomi mua lại GoPro được đưa ra, giá cổ phiếu của GoPro đã vượt lên khỏi cái mốc 5 USD mà trước đó nó bị tụt xuống.

LÊ ANH

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới