Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Làm quen với Wi-Fi router D-Link DWR-921 vừa cáp quang, vừa 4G LTE

Làm quen với Wi-Fi router D-Link DWR-921 vừa cáp quang, vừa 4G LTE
April 30
13:53 2018

 

Router D-Link N300 4G LTE DWR-921 thiệt là thần thái như một sự tân cổ giao duyên giữa kết nối Internet cáp quang với kết nối Internet di động 4G LTE. Nói theo ngôn ngữ công nghệ thời thượng, đây là một thiết bị lai hybrid.

Router này được thiết kế để cung cấp kết nối cả Internet Wi-Fi chuẩn N300 (802.11n) lẫn qua cáp 100Mbps LAN từ nguồn là mạng di động 3G/4G LTE. Có nghĩa là, bạn chỉ cần gắn một thẻ SIM data 3G/4G vào là router này sẽ trở thành điểm cung cấp kết nối Internet có cáp và không dây cho các thiết bị. Theo D-Link, router này có khả năng cho tới 32 thiết bị Wi-Fi cùng kết nối một lúc.

Điều đặc biệt ấn tượng là Router D-Link N300 4G LTE còn được trang bị một cổng WAN để kết nối với modem hay switch Internet cáp quang hay ADSL. Với tính năng nay, nguồn Internet 3G/4G LTE sẽ trở thành dự phòng để tự động được kích hoạt khi nguồn Internet qua cáp gặp trục trặc. Giống như một máy phát điện dự phòng khi điện lưới bị cúp.

Bên trong hộp đựng router. Có kèm theo adaptor nguồn, cáp LAN.

Hai ăngten rời và bạn phải tự gắn vào phía sau router.

Router D-Link N300 4G LTE DWR-921 đang được bán online ở Việt Nam với giá từ 2.150.000 đồng tới 2.390.000 đồng. Ở Anh có giá 240 bảng Anh. Ở Úc giá 249,95 AU$.

Hộp đựng router D-Link DWR-921 cho biết Wi-Fi hotspot này hỗ trợ tới 32 thiết bị cùng kết nối một lúc. Rất thích hợp cho văn phòng vừa và nhỏ hay nhà có nhiều người, nhiều thiết bị Wi-Fi. Phạm vi phủ sóng đã được cải thiện tốt hơn.

Router D-Link DWR-921 hỗ trợ truyền data Wi-Fi chuẩn 802.11n với tốc độ download 150Mbps và upload 50Mbps. Thiết bị này hỗ trợ chuẩn N300, tức gấp đôi tốc độ của chuẩn N150 thông thường. Có hai ăngten ngoài cho độ phủ sóng và tín hiệu tốt hơn.

Phía trước là hệ thống các đèn LED báo tình trạng hoạt động của các chức năng.

  • Nút Reset dùng để khôi phục thiết đặt lại tình trạng mặc định như khi xuất xưởng (nhấn giữ nút này trong 10 giây để reset thiết bị). Bạn có thể dùng nút này khi cần cài đặt mới router hay bị quên mất các password đăng nhập thiết bị.
  • Nút WPS (Wi-Fi Protected Setup) để tự động kết nối an toàn router với các thiết bị hỗ trợ WPS, như wireless adapter, media player, Blu-ray DVD player, wireless printer,… Nhấn nút này trong 1 giây, đèn LED Internet bắt đầu chớp chớp. Trong vòng 2 phút, bạn nhấn nút WPS trên thiết bị khác muốn kết nối với router này. Hai thiết bị sẽ tự động kết nối với nhau, tiến trình mất khoảng 1 phút. Khi đèn Internet ngưng chớp, hai thiết bị đã được kết nối với chuẩn bảo mật Wi-Fi WPA2.
  • Đèn Signal Strength: Cường độ tín hiệu Wi-Fi. Nó chớp màu đỏ khi không có SIM card hay tín hiệu nguồn Internet. Tùy theo cường độ tín hiệu mà đèn này sáng với màu từ yếu lên mạnh (đỏ/cam/xanh lá).
  • Đèn SMS: Đèn sáng máu xanh lá nếu hộp thư SMS đầy hay chớp khi có message chưa đọc.
  • Đèn LAN: Đèn sáng nếu có kết nối LAN và chớp khi có data đang được truyền qua cáp.
  • Đèn Power: Đèn sáng khi router được cấp nguồn và đang hoạt động.
  • Đèn 2G/3G: Đèn sáng khi có thiết bị 2G/3G kết nối và chớp khi có data đang được truyền.
  • Đèn 4G: Đèn sáng khi có thiết bị 4G kết nối và chớp khi có data đang được truyền.
  • Đèn WLAN: Đèn sáng khi chức năng Wireless được bật và chớp khi có dữ liệu đang được truyền.

Phía sau là 4 cổng LAN 100Mbps cung cấp kết nối Internet cho 4 thiết bị dùng cáp LAN. Cổng WAN 100Mbps để kết nối router với nguồn phát Internet băng rộng dùng cáp như modem, switch,… Khe gắn thẻ SIM 3G/4G LTE (hỗ trợ thẻ SIM chuẩn). Jack cắm nguồn DC từ apdator và công tắc nguồn.

MEDIA ONLINE

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới