Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi Việt Nam ra mắt Mi MIX 2S và Redmi Note 5 dành cho người thích nhiếp ảnh di động

Xiaomi Việt Nam ra mắt Mi MIX 2S và Redmi Note 5 dành cho người thích nhiếp ảnh di động
May 08
08:30 2018

Chiều 7-5-2018 tại TP.HCM, Xiaomi đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam 2 chiếc smartphone cao cấp Mi MIX 2S và trung cấp Redmi Note 5 trang bị camera kép với khả năng chụp ảnh mà Xiaomi gọi là “quái kiệt chụp hình” (camera beast).

Redmi Note 5

Được coi là smartphone cao cấp nhất hiện nay trong gia đình Redmi và là sản phẩm chủ lực trong lần ra mắt này của Xiaomi, Redmi Note 5 cho phân khúc thị trường tầm trung được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm SDM636 Snapdragon 636 với CPU Octa-core (8 nhân 1.8GHz Kryo 260) và GPU Adreno 509, màn hình tràn viền 5.99 inch FHD+ với tỉ lệ 18:9. Các góc màn hình được thiết kế bo tròn và được gia cố đặc biệt để tăng cường khả năng chống va đập của các góc nhằm giảm thiểu sự cố hư hại màn hình. Thân máy được thiết kế tấm graphene kép ở hai mặt giúp giảm nhiệt độ thiết bị, cải thiện hiệu suất.

Redmi Note 5 còn có tùy chỉnh tối ưu hóa trên giao diện người dùng MIUI 9 kết hợp nền tảng Snapdragon 636 với pin 4.000mAh cho người dùng thời gian sử dụng dài lâu cùng với hiệu suất cao, có thể xem phim trong 14 giờ, quay phim trong 7 giờ, chơi game liên tục trong 8,5 giờ.

Với tên gọi “Quái kiệt chụp hình”, Xiaomi được trang bị hệ thống camera kép với các cảm biến hình ảnh Samsung 12 megapixel (chính) + 5 megapixel (lấy độ sâu của ảnh). Camera 12MP khẩu độ rộng f/1.9 với công nghệ lấy nét Dual-Pixel, có kích thước điểm ảnh lớn 1.4μm (so với 1.0μm hay 1.12μm ở camera thông thường) giúp bắt sáng tốt hơn và chi tiết hơn. Camera trước 13 megapixel tích hợp các hiệu ứng chụp ảnh Beautify 4.0 với thuật toán AI và đèn LED Selfie (nhiệt sáng 4500K) mang đến cho người dùng những tấm ảnh như ý ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ông Jack Yung, Giám đốc Xiaomi Việt Nam, nhận xét về Redmi Note 5: “Một thiết bị tuyệt vời đi cùng camera đỉnh cao với một mức giá hết sức phải chăng. Đây chính là những gì mà người yêu nhiếp ảnh di động Việt Nam đang chờ đợi.”

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Cambodia.

Redmi Note 5 được bán ở Việt Nam với mức giá:

  • 4.799.000 đồng cho phiên bản 3GB RAM + 32GB ROM. Đặt hàng tại hệ thống FPT trong hai ngày 7 và 8-5 và giao sản phẩm vào ngày 9-5.
  • 5.690.000 đồng cho phiên bản 4GB RAM + 64GB ROM. Đặt hàng tại Thế Giới Di Động trong 3 ngày 7 tới 9-5 và nhận sản phẩm vào ngày 10-5.

Mi MIX 2S

Mi MIX 2S là smartphone cao cấp mới nhất của Xiaomi, được trang bị nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 845 mang hiệu suất AI cao gấp 3 lần thế hệ trước. Với xung nhịp tối đa 2,8GHz, các nhân CPU Kryo 385 mới giúp tăng 30% hiệu suất so với thế hệ trước. Snapdragon 845 tích hợp nhân đồ họa Adreno 630 mới giúp tăng 30% hiệu năng và giảm tiêu thụ năng lượng lên đến 30%. Thiết bị có bộ nhớ RAM lên đến 8GB cùng dung lượng bộ nhớ lưu trữ tới 256GB. Nó hỗ trợ lên đến 43 băng tần di động trên toàn cầu, cho phép người dùng sử dụng ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Mi MIX 2S tiếp tục kế thừa và phát triển ngôn ngữ thiết kế trước với mặt lưng bằng gốm tuyệt đẹp được bo tròn ở bốn cạnh, và chuyển đổi mượt mà lên các khung hợp kim nhôm, thiết kế tràn màn hình siêu đẹp do nhà thiết kế Philippe Starck nổi tiếng đích thân phác thảo bản vẽ cho Xiaomi.

Hệ thống camera kép của Mi MIX 2S sử dụng cảm biến mới nhất của Sony IMX363 với điểm ảnh lớn 1.4μm, gia tăng khả năng bắt sáng, cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Bộ cảm biến sử dụng công nghệ Dual Pixel giúp lấy nét nhanh hơn nhờ vào việc tích hợp 2 điốt quang (photodiode) trên mỗi điểm ảnh, từ đó hỗ trợ tính toán chính xác lượng ánh sáng được phép đi vào cảm biến. Cùng với công nghệ giảm nhiễu của nền tảng Qualcomm Snapdragon 845, Mi MIX 2S có khả năng cho ra những bức ảnh chất lượng cao trong điều kiện thiếu sáng với khả năng lấy nét nhanh và chính xác.

Được xem là chỉ số đáng tin cậy hàng đầu về việc đo lường và đánh giá chất lượng camera và lens trong ngành công nghiệp máy ảnh, DxOMark đánh giá Mi MIX 2S với thang điểm 101 về chất lượng chụp ảnh (photo). Đây là thang điểm DxOMark về khả năng chụp ảnh cao thứ hai vào lúc MiMIX 2S ra đời đối với camera trên smartphone (vào thời điểm đó Samsung Galaxy S9+ dẫn đầu với 104 điểm, Apple iPhone X đạt 101 điểm – vào ngày 27-3-2018, dẫn đầu là Huawei P20 Pro với 114 điểm).

Việc tích hợp công nghệ AI giúp tăng cường đáng kể trải nghiệm hình ảnh trên Mi MIX 2S. Khả năng nhận diện cảnh AI (AI scene detection) giúp camera có thể tự tối ưu hóa hình ảnh một cách thông minh dựa trên ánh sáng của môi trường, như trường hợp nguồn sáng nằm phía sau chủ thể. Mi MIX 2S có khả năng phân biệt chính xác giữa vật thể và hậu cảnh, làm mờ hậu cảnh một cách chính xác hơn. Với khả năng chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, người dùng có thể thêm hiệu ứng bokeh ở chế độ chân dung và lựa chọn 6 hiệu ứng khác nhau cho bức ảnh.

Mi MIX 2S cũng tích hợp tính năng AI Beautify 4.0 giúp người dùng trông tự nhiên và ấn tượng như qua bàn tay của chuyên gia trang điểm.

Mi MIX 2S còn được trang bị các tính năng về trí thông minh nhân tạo (AI), bao gồm trợ lý giọng nói AI được tích hợp sẵn để điều khiển smartphone và các thiết bị nhà thông minh (smart home). Bao gồm 6 tính năng chính với khả năng nhận biết hàng trăm câu lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể điều khiển các thiết bị gia đình thông minh từ xa, hoặc tìm kiếm hình ảnh dựa trên vị trí hay thời gian chỉ với một câu lệnh đơn giản.

Ông Lei Jun, CEO và đồng sáng lập của Xiaomi, cho biết: “Dòng Mi MIX đã liên tục mang đến những đột phá mới, đáp ứng nhu cầu của người dùng về thiết kế và hiệu năng của smartphone, và chứng minh rằng Xiaomi luôn là một công ty tiên phong trong sáng tạo. Mi MIX 2S nay xuất hiện với camera kép mạnh mẽ và tích hợp các tính năng AI sẽ mang lại nhiều trải nghiệm di động độc đáo chưa từng có.”

Mi MIX 2S được bán tại cửa hàng online Tiki.vn với giá 12.999.000 đồng từ 10 giờ sáng ngày 15-5-2018.

Xin mời xem video:

Hai smartphone Redmi Note 5 và Mi MIX 2S của Xiaomi được phân phối ở Việt Nam qua đối tác phân phối chính thức Digiworld và có mặt tại tất cả các cửa hàng Mi Store ủy quyền trên toàn quốc.

PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN RA MẮT XIAOMI REDMI NOTE 5 VÀ MI MIX 2S TẠI TP.HCM CHIỀU 7-5-2018

 

 

 

Xiaomi Mi MIX 2S

Xiaomi Redmi Note 5.

 

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới