Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS Việt Nam ra mắt ZenFone 5, smartphone trí tuệ nhân tạo AI đầu tiên của ASUS

ASUS Việt Nam ra mắt ZenFone 5, smartphone trí tuệ nhân tạo AI đầu tiên của ASUS
May 18
14:15 2018

Chiếc smartphone ASUS ZenFone 5 năm 2018 với màn hình tràn lề “tai thỏ” và nền tảng trí tuệ nhân tạo AI đã được ASUS Việt Nam ra mắt thị trường Việt Nam ngày 17-5-2018. Với hệ thống camera hoàn toàn mới dựa trên phần cứng mới, thuật toán AI và công nghệ Pixel Master thế hệ mới, ZenFone 5 (ZE620KL) được ASUS giới thiệu là bước tiến mới cho nhiếp ảnh di động, mang đến cho người dùng một phương cách đơn giản và thông minh để bắt lại mỗi khoảnh khắc cuộc sống. Camera của ZenFone 5 đã được DxOMark đánh giá là xuất sắc trong phân khúc tầm trung (Excellent mid-range option) và đạt 93 điểm DxOMark về Mobile Photo, ngang với iPhone 8.

ZenFone 5 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 636 với công nghệ AI, cho hiệu năng mượt mà, phản hồi nhanh nhạy, khả năng AI đa dạng cân bằng với hiệu suất năng lượng.

Thiết bị được trang bị RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ tới 2TB (dùng Slot SIM 2). Hệ điều hành Android 8 với giao diện người dùng ASUS ZenUI 5.0.

Pin dung lượng 3300 mAh kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh ASUS BoostMaster. ZenFone 5 cũng đưa tính năng AI Charging điều chỉnh dòng điện khi sạc để tối ưu hóa tuổi thọ pin và bảo đảm an toàn cao hơn.

ZenFone 5 hỗ trợ 2 SIM 4G LTE với chuẩn thoại VolTE. 2 SIM sẽ hoạt động cùng lúc và hỗ trợ cuộc gọi thoại HD nâng cao qua 4G LTE.

Nhờ đường viền siêu mỏng và màn hình tràn, ZenFone 5 đưa kích thước màn hình 6.2 inch vào trong thân máy tương đương thiết bị 5.5 inch. Trải nghiệm thị giác hoàn toàn khác biệt còn đến từ màn hình Super IPS Full HD+, hỗ trợ 100% không gian màu sắc DCI P3, dải màu rộng và tăng cường độ bão hòa màu sắc giúp hình ảnh được hiển thị sinh động chân thực.

Hệ thống camera đã được tích hợp với công nghệ thuật toán AI tiên tiến và phương thức phân tích dữ liệu khổng lồ. Với công nghệ máy học AI, ZenFone 5 cho ra những bức ảnh chụp hoàn hảo hơn theo thời gian – càng chụp càng lên tay. Camera của ZenFone 5 còn được tích hợp các tính năng camera AI gồm: AI nhận diện cảnh chụp (AI Detection), Học và cải thiện chụp ảnh (AI Photo Learning), Chế độ chuyên nghiệp, Chế độ làm đẹp thời gian thực. Chụp chân dung thời gian thực.

Camera sau Dual-camera tích hợp AI sử dụng cảm biến ảnh hàng đầu và mới nhất của Sony là IMX363 độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.8, với kích thước điểm ảnh lớn tới 1.4µm (so với 1.12 µm thông thường), công nghệ Dual Pixel PDAF kết hợp thấu kính 6 thành phần thu được độ sáng tốt hơn cộng với chế độ chụp đêm sắc nét Night HDR. Camera phụ thứ 2 chụp ảnh góc rộng 120 độ. Camera trước 8 megapixel, f/2.4 với công nghệ PixelMaster.

ZenFone 5 còn tích hợp thêm công nghệ màn hình thông minh. Công nghệ này sử dụng cảm biến thông minh để tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình theo thời gian thực và ánh sáng xung quanh. Smart-Screen-On giúp màn hình luôn mở sáng khi phát hiện người dùng, tránh bị tắt màn hình khi người dùng đang đọc nội dung trong thời gian dài mà không cần phải chạm vào màn hình.

ZenFone 5 có hai loa âm thanh nổi mang đến âm thanh stereo sâu, phong phú và mở rộng. Hỗ trợ xử lý âm thanh độ phân giải cao Hi-Res, đi kèm với bộ tai nghe in-ear hỗ trợ âm thanh Hi-Res cao cấp. Hỗ trợ DTS Headphone: X cho âm thanh vòm 7.1 thông qua tai nghe để có được trải nghiệm âm thanh ấn tượng hơn.

AI Ringtone nhạc chuông thông minh điều chỉnh âm lượng chuông bằng cách nhận diện môi trường âm thanh xung quanh, vì vậy người dùng sẽ không bỏ lỡ cuộc gọi ngay cả trên một đường phố bận rộn hoặc trong một nhà hàng ồn ào, và các cuộc gọi nhận được vào giữa đêm sẽ không làm phiền người khác.

ZeniMoji độc quyền của ASUS là một tính năng mới của ZenFone 5 cho phép người dùng tạo ra hình ảnh avatar dễ thương bằng cách sử dụng giọng nói, biểu cảm trên khuôn mặt và các cử động đầu của mình.

ASUS ZenFone 5 có thể được đặt trước tại Việt Nam từ ngày 17-5-2018 với giá 7.990.000 đồng. ASUS nói đây là mức giá tốt nhất thế giới. Trên hệ thống Amazon đang chào bán smartphone này với giá 398.07 USD (khoảng 9 triệu đồng).

Sản phẩm sẽ được bán độc quyền tại hệ thống FPT Shop với hai màu là đen khoáng và xám thạch anh. Ngày giao hàng cho khách đặt trước là 25-5-2018.

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

     


 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới