Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Canon Việt Nam tài trợ hai điểm trường vùng sâu vùng xa ở Yên Bái và Quảng Bình

Canon Việt Nam tài trợ hai điểm trường vùng sâu vùng xa ở Yên Bái và Quảng Bình
May 18
19:16 2018

Thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng Việt Nam suốt từ năm 2009 đến nay, Canon Marketing Việt Nam vừa tài trợ điểm trường Ba Khuy – thuộc trường tiểu học và trung học cơ sở xã Nà Hẩu (huyện Văn Yên, Yên Bái) và điểm trường Bản Kè (xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Trường Nà Hẩu là trường học duy nhất của huyện Văn Yên chưa được đầu tư xây dựng phòng học kiên cố tại trung tâm xã như 26 xã khác trong địa bàn huyện. Trường có tổng cộng 27 lớp học cho 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS), nhưng chỉ có 15 phòng học, trong đó có 4 phòng gỗ (dựng từ 1991) đã dột nát, 3 phòng học khung thép (xây từ 1994) cũng đã xuống cấp, 8 phòng nhà khung thép (xây từ 2016). Sau khi được sửa sang kiên cố và xây thêm một số hạng mục với tổng giá trị tài trợ 450 triệu đồng, điểm trường Ba Khuy đã được Canon Việt Nam bàn giao ngày 11-5-2018 sẵn sàng phục vụ 92 em học sinh thuộc hai cấp mẫu giáo và tiểu học.

Chia vui với thầy và trò điểm trường Ba Khuy, ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam, phát biểu: “Với Canon, việc cùng chung tay tạo ra một môi trường tốt hơn cho các em học sinh luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Bản thân tôi rất vui khi các thấy thầy cô và các em học sinh đã có một môi trường học tập và vui chơi mới đẹp hơn, khang trang hơn. Mong rằng các em sẽ học tập thật tốt để theo đuổi ước mơ của mình.”

Tại điểm trường Bản Kè (Quảng Bình), Canon Marketing Việt Nam đã hỗ trợ nhà trường xây 1 phòng học, nhà vệ sinh và sửa lại lớp học cũ với tổng trị giá 300 triệu đồng, dự kiến bàn giao vào tháng 6-2018.

Hiệu trưởng điểm trường Bản Kè – thầy Võ Văn Bằng chia sẻ: “Đây thật sự là nguồn động viên mạnh mẽ cho các cán bộ, giáo viên đang công tác tại trường cũng như cho các em học sinh. Chúng tôi hy vọng Canon sẽ nhân niềm vui này lên nhiều lần cho các trường khác nữa.”

Trước đó, Canon Việt Nam cũng đã hỗ trợ 55 trường học khác trên khắp Việt Nam, xây hơn 77 lớp học, 12 toilet cùng bồn rửa tay, và đã trao tặng 240 xe đạp cho các em học sinh trên cả nước với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Canon Việt Nam cung cấp.

  

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới