Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Honor Việt Nam ra mắt smartphone Honor 10 với AI camera có thể nhận diện khung cảnh

Honor Việt Nam ra mắt smartphone Honor 10 với AI camera có thể nhận diện khung cảnh
May 19
15:16 2018

Honor 10, smartphone flagship cao cấp nhất hiện nay của thương hiệu Honor vừa được giới thiệu trên thế giới giữa tháng 5-2018 đã được Honor Việt Nam ra mắt tại TP.HCM chiều 18-5-2018. Điểm nhấn của Honor 10 chính là công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, sự kết hợp của bộ camera kép thông minh công nghệ AI 2.0 cùng thiết kế kính (glass design) Aurora sang trọng, tinh tế.

“AI Smarterphone” (điện thoại thông minh hơn với AI) là khái niệm công nghệ điện thoại mới mà Honor 10 được Honor kỳ vọng gửi đến người tiêu dùng đem lại những trải nghiệm di động và rất ít các smartphone hiện nay khai thác công nghệ AI đậm nhất. Honor 10 dựa trên nền tảng hệ thống trên chip (SoC) AI Hisilicon Kirin 970 được tích hợp một module riêng chuyên để tính toán về AI gọi là NPU (neural processing unit, đơn vị xử lý mạng thần kinh). Với NPU, Honor 10 sẽ liên tục học hỏi cách thức, thói quen sử dụng điện thoại của người dùng để ngày càng được cải thiện và phục vụ đúng ý người dùng hơn. Nói cách khác, càng được sử dụng lâu, Honor 10 càng trở nên “tâm đầu ý hợp” với người dùng hơn.

Tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp và thông minh của Honor 10 nhờ vào việc sử dụng camera kép công nghệ AI 2.0 có khả năng nhận diện vật thể thông qua trí tuệ nhân tạo. Honor 10 được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn thiết kế CMF (màu sắc, vật liệu, hoàn thiện) để tạo nên sự trang trọng và tinh tế cho sản phẩm. Thân máy ốp kính 3D với lớp phủ quang học nano bao gồm 15 lớp màu lung linh mang đến sự trải nghiệm hình ảnh ấn tượng ở mọi góc nhìn.

Ông George Zhao, Chủ tịch Honor toàn cầu, cho biết: “Trước những năm 2016, có thể thấy hầu hết điện thoại của Honor chỉ có những màu đơn sắc như: đen, trắng và vàng. Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm đột phá về biến thể màu, Honor đã giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm như Phantom Blue vào năm 2016, Phantom Grey vào năm 2017 và giờ đây là hiệu ứng màu Aurora tinh tế.”

Ông George Zhao chia sẻ thêm. “Triết lý thành công tại Honor rất đơn giản chính là luôn cố gắng không ngừng để mang những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, chúng tôi cũng mong muốn đồng hành với các bạn trẻ cùng tạo nên xu hướng, lối sống trẻ trên toàn cầu. Vì họ là những người đầy tính thời thượng, luôn cập nhật xu hướng mới và là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho chúng tôi không ngừng cố gắng phục vụ.”

Honor 10 đã được ra mắt toàn cầu tại London (Anh) vào ngày 15-5-2018 và được mở bán tại các thị trường Châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Giá ở Anh là 399 bảng Anh (khoảng 470 USD). Và ngày 23-5-2018, Honor 10 cũng sẽ được ra mắt và mở bán chính thức tại thị trường Thái Lan. Honor Việt Nam cho biết giá chính thức của Honor 10 sẽ được công bố vào ngày 23-5-2018 và hai phiên bản được bán tại thị trường Việt Nam là Midnight Black và Phantom Blue.

Honor 10 được trang bị hệ thống camera kép 16MP + 24MP và được hỗ trợ bởi AI chipset với NPU độc lập giúp nhanh chóng quét và nhận biết được đến 500 yếu tố ngoại vi ở 22 vật thể khác nhau như: bầu trời, cây cối, con người và ngay cả thác nước cũng được nhận diện ngay lập tức. Tính năng này lần đầu tiên được ứng dụng nhờ công nghệ xử lý ngữ cảnh hình ảnh của Sematic, giúp Honor 10 có thể xác định nhiều đối tượng trong một bức ảnh và những thông số rõ ràng, cụ thể cho từng cảnh trong khi chụp. Điều này sẽ giúp cho mọi tấm ảnh của người dùng trở nên chuyên nghiệp hơn chỉ với một lần chụp ảnh.

Camera trước 24MP của Honor 10 cũng được trang bị AI camera giúp tính năng selfie thông minh hơn. Nó có tính năng nhận diện khuôn mặt 3D, tối ưu hóa các chi tiết trên khuôn mặt và khả năng nhận diện hơn 100 điểm trên khuôn mặt với độ chính xác ở cấp độ từng pixel.

Camera phía trước của Honor 10 được tích hợp hiệu ứng ánh sáng trong studio với cảm biến nhạy sáng (light-sensitive sensor) được tăng cường kết hợp với công nghệ light-fusion 4-in-1 giúp những bức ảnh của bạn được sắc sảo và lấy nét tốt hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Với hệ thống camera kép ở phía sau, bạn có thể bật chế độ làm mờ phông bokeh để cho ra những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp. Camera AI sẽ nắm bắt được các chi tiết dù tinh tế nhất trên khuôn mặt mọi người, kể cả khi chụp ảnh nhóm.

Thiết kế Aurora tinh tế là sự hội tụ của 15 lớp màu dưới nền kính 3D giúp cho trải nghiệm về màu sắc rạng rỡ từ mọi góc nhìn kể cả trong ánh sáng tự nhiên và bóng râm. Honor 10 là sự kết hợp giữa nghệ thuật phương Tây và thế giới công nghệ để cho ra đời những biến thể màu vô hạn: Phantom Blue và Phantom Green. Hai màu sắc mang tính biểu tượng và đột phá này là thành quả của quá trình nghiên cứu, sáng tạo của đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế thuộc Trung tâm thiết kế Paris Aesthetics.

Bên cạnh việc là smartphone Honor đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay siêu âm (ultrasonic fingerprint sensor) dưới mặt kính cho phép nhận dạng tốt ngay cả khi ngón tay bị ướt, Honor 10 cũng được trang bị màn hình Honor FullView FHD 5.84 inch, tỷ lệ màn hình tràn cạnh bezel 19:9 chiếm 86% tỷ lệ màn hình và thân máy giúp mang lại những trải nghiệm hình ảnh phong phú hơn như đang xem tại rạp chiếu phim.

Honor 10 được trang bị bộ vi xử lý AI Hisilicon Kirin 970 với CPU Octa-core (4 nhân 2.4GHz Cortex-A73 và 4 nhân 1.8GHz Cortex-A53) và GPU Mali-G72 MP12. RAM 4GB và bộ nhớ ROM 128GB. Smartphone này có pin với dung lượng 3.400 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Super Charge 5V/4.5A (có thể sạc 50% dung lượng pin chỉ trong 25 phút).

Honor 10 có giao diện người dùng EMUI 8.1 dựa trên nền tảng Android 8.1 Oreo, mở ra những tính năng, hiệu năng cấp độ cao hơn trong môi trường đa tác vụ. Đặc biệt tính năng Easy Talk ở Honor 10 sẽ tự động loại bỏ tiếng ồn khi phát hiện người dùng đang nói chuyện trên đường, hay tự điều chỉnh giảm âm lượng cho những cuộc trò chuyện cần sự yên tĩnh (như vào đêm khuya).

Xin mời xem video:

Toàn cảnh sự kiện ra mắt toàn cầu của Honor 10 ngày 15-5-2018:

PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN RA MẮT HONOR 10 TẠI TP.HCM CHIỀU 18-5-2018

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới