Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Infortrend GSe Pro 3016T – thiết bị lưu trữ SAN/NAS/Cloud “All-in-One” giá tốt nhất cho doanh nghiệp

Infortrend GSe Pro 3016T – thiết bị lưu trữ SAN/NAS/Cloud “All-in-One” giá tốt nhất cho doanh nghiệp
May 23
19:27 2018

THIẾT BỊ VÀ GIẢI PHÁP LƯU TRỮ MẠNG

Dòng thiết bị lưu trữ GSe Pro 3000 (cost-optimized and rack-mounted NAS for Enterprises) của Infortrend cung cấp giải pháp lưu trữ linh hoạt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức giá phải chăng. Hỗ trợ các dịch vụ NAS và IP SAN, nó có thể liên kết với một loạt các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây như Amazon S3, Microsoft Azure, Google Cloud và OpenStack Swift.

Trong bài này, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích dòng EonStor GSe Pro 3016T với 16 khoang ổ đĩa trao đổi nóng (3U 16-bay) hỗ trợ ổ cứng LFF và SFF SATA hoặc SSD, được cung cấp sức mạnh xử lý bởi CPU Xeon D-1531 2,2GHz 6 nhân và bộ nhớ đệm (cache memory) DDR4 dung lượng 8GB có thể được nâng lên tới 64GB.

Bộ điều khiển (single controller) được đi kèm mặc định với bốn cổng dữ liệu Gigabit và cung cấp một lựa chọn tốt cho các tùy chọn cần cổng phụ. Hai khoang mô-đun hỗ trợ các bảng chủ 2 và 4 cổng cho phép bạn chọn từ 1GbE, 10GbE RJ-45 hoặc SFP+, 40GbE QSPF+, 8/16Gbps FC, 10GbE FCoE và 12Gbps SAS3.

Dòng thiết bị lưu trữ này có khả năng mở rộng lớn, có thể quản lý tối đa bảy kệ mở rộng JB 3060 60-bay cho tổng cộng tới 436 ổ đĩa.

Triển khai và quản lý

Để thử nghiệm, chúng tôi đã cài đặt 16 ổ cứng SATA 2GB LFF và kết nối cổng quản lý Gigabit chuyên dụng với mạng phòng thí nghiệm. Bạn có hai lựa chọn quản lý: công cụ giao diện web của riêng mình hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng EonOne miễn phí quản lý nhiều thiết bị từ một giao diện.

Trong cả hai cách trên, đầu tiên nó sẽ kích hoạt trình hướng dẫn cài đặt cơ bản chạy qua việc tạo mảng RAID, nhóm lưu trữ (storage pool) và khối lượng (volumes). Bạn có thể chuyển ổ đĩa đến các cổng dữ liệu đã chọn và kích hoạt các dịch vụ dữ liệu chia sẻ tập tin như SMB/CIFS, FTP và NFS.

Mỗi cổng dữ liệu phải được đặt cho cấp độ NAS (file level) hoặc truy cập cấp khối iSCSI (block level). Cùng với hỗ trợ tất cả các RAID thông thường, thiết bị này còn cung cấp một loạt tính năng lưu trữ tối ưu khác. Với sự hỗ trợ “Thin Provisioning” của thiết bị, bạn có thể chỉ định khối lượng (volumes) là WORM (write once read many) để truy cập cấp tập tin, đặt thời gian lưu giữ trong nhiều năm và kích hoạt chế độ tuân thủ nơi không thể xóa tệp trong thời gian quy định.

Các tính năng lưu trữ

Thiết bị đã bao gồm tính năng chụp nhanh (snapshot) tiêu chuẩn hỗ trợ 64 ảnh chụp snapshot cho mỗi khối lượng và 128 ảnh chụp cho mỗi hệ thống và có thể được tăng lên đến 256 ảnh chụp cho mỗi khối lượng và 4.096 ảnh chụp cho mỗi hệ thống. Tính năng Volume Snapshots (ảnh chụp nhanh khối lượng) có thể chạy theo yêu cầu hoặc được lên lịch thường xuyên cứ 10 phút một lần, giúp khôi phục dữ liệu đơn giản và nhanh chóng hơn.

Khối lượng (Volumes) có thể được sao chép nhân đôi trên cùng một thiết bị. Tính năng Sao chép từ xa (Remote replication) được tính hợp sẵn và hỗ trợ nhân rộng cấp khối (block level) và các hoạt động Rsync cấp tệp (file level).

Quy trình làm việc và cấu hình đơn giản qua giao diện người dùng Web GUI. Các lựa chọn bao gồm tạo một ổ đĩa và tạo LUN, thiết lập thư mục chia sẻ, cấu hình sao lưu khối lượng và lập lịch trình đồng bộ hóa thư mục.

Lưu trữ đám mây có thể được sử dụng cho bộ nhớ đệm (caching), phân nhánh (tiering) hoặc sao lưu (backup). Khi kết nối cổng đám mây đã được tạo, bạn có thể gán khối lượng tích hợp đám mây cho bất kỳ tác vụ nào trong ba tác vụ này.

Các ứng dụng lưu trữ

Công cụ cung cấp nhiều ứng dụng bổ sung bao gồm quét virus cục bộ cùng với LDAP, Proxy, Syslog và VPN Servers. Ứng dụng File Explorer tải một cổng web riêng biệt – nơi người dùng có thể xem các tệp và thư mục mà tài khoản có quyền truy cập và tải lên hoặc tải xuống.

SyncCloud đồng bộ hóa các thư mục với các nhà cung cấp lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Cloud, Microsoft Azure và Amazon S3. Từ cổng web SyncCloud, chúng tôi đã chọn Dropbox, nhập ID tài khoản của chúng tôi cùng với mã thông báo và chọn cặp thư mục để đồng bộ hóa. Khi hoàn thành, mọi tệp mà chúng tôi đặt trên đám mây hoặc trong thiết bị đều được đồng bộ hóa.

Hiệu suất thiết bị

Infortrend cung cấp hệ thống với hai bo mạch chủ dual-port 10GbE SFP + mà chúng tôi đã sử dụng để kết nối hệ thống Xeon Scalable Windows Server 2016. Hiệu năng của NAS thật đáng đồng tiền với tốc độ đọc và ghi tuần tự đạt 9,2Gbit/giây và tốc độ gần như tương tự cho các tác vụ khác.

Chúng tôi tiếp tục kiểm tra bằng cách tăng áp lực với một hệ thống máy chủ Windows thứ hai được kết nối với bảng chủ khác và thấy tuần tự tích lũy đọc và ghi đoạn đường nối lên đến 18,5Gbit/giây và 18,3Gbit/giây tương ứng. Tuy nhiên, chúng tôi đã lưu ý rằng việc kết nối cả hai máy chủ với cùng một máy chủ lưu trữ đã giảm tốc độ tích lũy xuống còn 14,9Gbit/giây (đọc) và 12,5Gbit/giây (ghi).

Tốc độ IP SAN cũng ấn tượng không kém với mục tiêu 1TB cung cấp tốc độ đọc và ghi tuần tự 9,1Gbit/giây và 8,9Gbit/giây, sau đó giảm nhẹ xuống 7,1Gbit/giây để ghi ngẫu nhiên. Trao đổi với một liên kết 10GbE MPIO dual-port trả về các lần đọc tuần tự và ghi đạt 18,1Gbit/giây và 17,7Gbit/giây tương ứng.

Tổng quan

Infortrend GSe Pro 3016T cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ một lượng lớn lưu trữ mạng với mức giá rất phải chăng. Khả năng tích hợp với các nhà cung cấp lưu trữ đám mây bổ sung thêm mức độ linh hoạt và nó hỗ trợ lựa chọn các cổng dữ liệu hiệu năng cao.

M.O.

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT INFORTREND GSE PRO 3016T

Chassis: 3U rack
Lưu trữ: 16 khoang ổ đĩa thay đổi nóng (hot-swap) SATA LFF/SFF
Điện năng: 2 PSU 530W hỗ trợ hot-plug với các quạt tản nhiệt

Bộ điều khiển đơn (single controller) với cấu hình:
CPU: Intel Xeon D-1531 với 6-core 2.2GHz
Bộ nhớ: 8GB DDR4 cache (tối đa 64GB) với dạng bộ nhớ capacitor/Flash.
Hỗ trợ array: RAID 0, 1 (0+1), 3, 5, 6, 10, 30, 50, 60
Giao diện Host: 4 cổng 1GbE, 2 khe gắn host board
Network: 1GbE management port
Mở rộng: Host board tùy chọn với 2 cổng SAS3.
Điện năng: 2 PSU 460W hỗ trợ hot-plug.
Quản trị: Web browser, EonOne