Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition, smartphone có mặt lưng trong suốt và mở khóa khuôn mặt 3D

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition, smartphone có mặt lưng trong suốt và mở khóa khuôn mặt 3D
June 05
00:03 2018

Hãng công nghệ Xiaomi vừa công bố hàng loạt sản phẩm mới trong sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất hàng năm lần thứ 8 của mình tại Shenzhen (Trung Quốc). Sản phẩm đinh trong sự kiện này là dòng smartphone flagship Mi 8 với nhiều công nghệ sáng tạo đỉnh cao ra mắt nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 của Xiaomi (2010-2018). Những sản phẩm mới khác bao gồm vòng đeo tay sức khỏe Mi Band 3, kính Mi VR Standalone hợp tác cùng Oculus, và TV LED lớn nhất của Xiaomi là Mi TV 4 có kích thước 75 inch.

Nhân dịp này, Xiaomi cũng giới thiệu MIUI 10, giao diện người dùng mới nhất của hãng được phát triển dựa trên nhân Android 8.1 Oreo, nâng cấp trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa cho các ứng dụng hiển thị tràn màn hình.

Hai mẫu smartphone Mi 8 và Mi 8 SE được mở bán tại Trung Quốc vào ngày 5 và 8-6, với mức giá lần lượt 2.699 nhân dân tệ (khoảng 421 USD, tương đương 9,6 triệu đồng) và 1.799 NDT (khoảng 281 USD, tương đương 6,4 triệu đồng. Cao cấp nhất là smartphone Mi 8 Explorer Edition có mức giá từ 3.699 NDT (khoảng 577 USD, tương đương 13 triệu đồng) sẽ được bán sau đó.

Ông Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch và CEO của Xiaomi, cho biết: “Chúng tôi muốn ghi nhớ năm thứ 8 của mình bằng một cột mốc ấn tượng cũng như chuẩn bị cho một trang mới trong cuộc hành trình, Mi 8 và Mi 8 Explorer Edition đánh dấu sự tăng trưởng và trưởng thành của chúng tôi. Cặp đôi này là minh chứng cho cam kết của Xiaomi trong việc không ngừng theo đuổi sáng tạo, và mong muốn được đem lại các sản phẩm ấn tượng với mức giá trung thực. Việc theo đuổi các công nghệ sáng tạo và thiết kế lạ mắt đã ăn sâu vào trong mỗi con người tại Xiaomi, và chúng tôi sẽ tiếp tục phá vỡ các giới hạn cũng như liên tục cải thiện bản thân, bởi chúng tôi muốn chiếm lấy niềm tin tưởng và trái tim của người dùng.”

Gia đình Mi 8: kỷ niệm năm thứ 8 của Xiaomi

Mi 8 là smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp định vị toàn cầu GPS hai băng tần, hỗ trợ cả dải L1 và L5, cho khả năng định vị chính xác hơn. Trong khi đó Mi 8 Explorer Edition là điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ nhận diện vân tay theo lực nhấn trên màn hình (pressure-sensitive in-display fingerprint technology), và cũng là thiết bị Android đầu tiên có thể mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt 3D (tương tự tính năng Face ID của iPhone X).

Mi 8 là một sự hợp nhất giữa cảm giác, thiết kế và chất lượng. Smartphone có mặt lưng kính cong 4 cạnh, khung kim loại nguyên khối bằng loại nhôm được dùng trong hàng không, và mặt kính trước cong 2,5D. Màn hình dùng tấm nền cao cấp Samsung AMOLED kích thước 6.21 inch độ phân giải FHD+ (1080 x 2248 pixel), tràn viền 18.7:9 có “tai thỏ” (notch), độ sáng 600 nits, hỗ trợ HDR10, dải màu DCI-P3 gamut.

Sở hữu bộ vi xử lý di động mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm này – nền tảng đi động Snapdragon 845 với công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Engine – AIE) và vi xử lý đồ họa Adreno 630, Mi 8 có thể đạt được điểm benchmark AnTuTu tới trên 300.000 điểm.

Mi 8 được trang bị các trải nghiệm chụp ảnh vượt trội như Xiaomi đã làm với Mi MIX 2S, nổi trội hơn nhờ vào thuật toán chỉnh sửa hình ảnh từ phòng thí nghiệm camera của Xiaomi. Với cụm camera kép 12MP tích hợp AI, Mi 8 đạt được điểm số 105 từ tổ chức đánh giá máy ảnh uy tính DxOMark – trở thành smartphone tốt thứ 4 trên thế giới về chụp hình vào thời điểm ra mắt. Ở mặt trước, Mi 8 được trang bị camera độ phân giải 20MP sử dụng công nghệ ghép đôi điểm ảnh (pixel binning technology) để kết hợp thông tin từ 4 điểm ảnh khác nhau, tạo ra điểm ảnh cực lớn tới 1.8µm để cho ra các hình ảnh trong rõ hơn dù chụp trong sáng yếu.

Với các tính năng mới ở phần mềm, bao gồm Studio Lightning tích hợp AI, những tấm hình chân dung nay đã trở nên sống động hơn như được nhiếp ảnh gia chụp tại phòng chụp chuyên nghiệp. Ngoài ra, bộ ứng dụng AI Beautify 5.0 của Xiaomi cũng cung cấp các hiệu ứng chỉnh sửa cho khuôn mặt ấn tượng hơn.

Mi 8 cũng có các tính năng mở khóa bằng khuôn mặt với cảm biến tia hồng ngoại và một bộ phát tia hồng ngoại riêng.

Mi 8 Explorer Edition: mở khóa bằng khuôn mặt 3D

Mi 8 Explorer Edition là smartphone Android đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ nhận diện dấu vân tay bằng cảm biến lực trên màn hình (pressure-sensitive in-display fingerprint technology), nghĩa là thiết bị có một cảm biến lực riêng chuyên dùng để mở khóa nhanh hơn.

Mi 8 Explorer Edition cũng là thiết bị Android đầu tiên trên thế giới có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt 3D – sử dụng công nghệ cấu trúc ánh sáng cao cấp có thể đo lường được nhiều điểm khác nhau trên mặt một cách chính xác và nhanh chóng trong khi đồng thời xử lý các dữ liệu 3D để tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, ở Mi 8 Explorer Edition, người dùng cũng có thể trải nghiệm tính năng sticker động vui nhộn emoji mới cho phép tự tạo ra các emoji động dựa trên biểu cảm khuôn mặt của mỗi người.

Khác với Mi 8, Mi 8 Explorer Edition có mặt lưng gương trong suốt rất ấn tượng, cho thấy thiết kế bên trong thiết bị.

Mi 8 SE mỏng và sành điệu

Mi 8 SE được thiết kế dành cho những người thích chiếc smartphone nhỏ gọn. Với màn hình Samsung AMOLED tràn viền kích thước 5.88 inch, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip SoC Snapdragon 710 mới nhất của Qualcomm, đem lại hiệu năng ấn tượng hơn so với Snapdragon 660, và tiết kiệm năng lượng sử dụng đến 30% so với thế hệ chip trước.

MIUI 10: được thiết kế cho thời của màn hình tràn viền

Giao diện người dùng MIUI 10 giới thiệu các trải nghiệm người dùng mới với nhiều nâng cấp trong thiết kế, tốc độ, AI, âm thanh và nội dung.

Với hàng loạt các cử chỉ bàn tay toàn màn hình (full screen hand gestures) dễ sử dụng mà không cần đến các phím ảo, bên cạnh các tính năng mới như trang bị nhiều nội dung hiển thị trên thanh tác vụ hơn và cải thiện thao tác vuốt (lên và xuống để thay đổi tác vụ, ngang để kết thúc tác vụ hiện thời), người dùng sẽ có trải nghiệm đa nhiệm hiệu quả hơn.

Chế độ Lái xe (Driving Mode) mới tận dụng giọng nói của trợ lý ảo Xiao AI để điều khiển điện thoại trong xe hơi, giúp người dùng có thể sử dụng các tính năng khác một cách an toàn hơn như định vị hay trả lời tin nhắn nhưng vẫn có thể tập trung nhìn đường.

Đem lại sự tăng tốc đáng kể cho các smartphone chỉ có một camera trước đây của Xiaomi, MIUI 10 có thể tạo ra các hiệu ứng xóa phông bokeh AI đẹp mà không cần đến camera kép.

Phiên bản beta bản địa của MIUI 10 (Trung Quốc) ra mắt vào ngày 1-6-2018, trong khi phiên bản beta cho cộng đồng sẽ xuất hiện vào nửa cuối tháng 6 trên một số mẫu như Mi 8, Mi MIX 2S và Redmi Note 5. Phiên bản beta cho các sản phẩm còn lại sẽ được cập nhật vào cuối tháng 7-2018.

Mi Band 3, Mi VR Standalone và TV LED lớn nhất của Xiaomi

Với màn hình OLED cảm ứng lớn 0.78 inch bên cạnh nút bấm vật lý để điều khiển dễ dàng hơn, Mi Band 3 là một nâng cấp đáng giá của dải sản phẩm tập luyện thể thao Xiaomi, có vòng đeo tay thoải mái và an toàn hơn, bên cạnh pin 110mAh có thời lượng sử dụng 20 ngày và hoạt động được ở độ sâu 50 mét dưới nước. Kết nối với các thiết bị khác qua sóng Bluetooth 4.2. Bắt đầu bán từ ngày 5-6-2018 với giá 169 NDT (26 USD). Phiên bản có kết nối gần NFC già 199 NDT (31 USD).

Mi TV 4 kích thước 75 inch là TV LED lớn nhất của Xiaomi hiện nay, hỗ trợ các video 4K HDR cao cấp nhất hiện nay. TV hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói của trợ lý ảo Xiao AI. Bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ 32GB. Giá 8.999 NDT.

Kính thực tế ảo (VR) Mi VR Standalone được Xiaomi hợp tác phát triển với hãng Oculus, cho phép người dùng du hành vào một thế giới mới mà không cần dây cáp, cảm biến ngoài hay điện thoại di động. Kính được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821, có pin 2.600mAh.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Xiaomi cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới