Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Laptop ASUS ZenBook Pro 2018 với bàn di chuột màn hình ScreenPad

Laptop ASUS ZenBook Pro 2018 với bàn di chuột màn hình ScreenPad
June 07
21:31 2018

 

Hãng ASUS trong khuôn khổ triển lãm máy tính và công nghệ châu Á COMPUTEX Taipei 2018 ngày 6-6-2018 đã công bố dòng laptop ZenBook Pro 2018 với bàn di chuột ScreenPad hoàn toàn mới – một sáng chế của ASUS nhằm tạo nên một cuộc cách mạng về cách người dùng làm việc và tương tác với laptop.

ScreenPad kết hợp cách thông minh touchpad với màn hình cảm ứng đầy đủ màu sắc và độ phân giải cao mang lại những cách mới lạ để tương tác thông minh với cả ứng dụng trên Windows cùng phần mềm được thiết kế riêng có tên ScreenPad Apps. Các chức năng được cải biến để tương thích với các công cụ nhằm tăng cường khả năng điều khiển, bên cạnh đó ScreenPad cũng cho phép tùy biến hoàn toàn nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng.

Dòng sản phẩm ZenBook Pro 2018 tiếp tục di sản của gia đình ZenBook Pro với hiệu suất hàng đầu trong thân máy mỏng, nhẹ và thanh tú.

  • Phiên bản đầu tiên ZenBook Pro 15 (UX580) với màn hình cảm ứng 15.6 inch viền siêu mỏng NanoEdge UHD 4K, trang bị vi xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 8 với 16GB RAM DDR4-2400, chip đồ họa rời đẳng cấp gaming NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti, ổ lưu trữ SSD 1TB PCIe 3.0 x4 siêu nhanh. Nhờ thiết kế màn hình viền siêu mỏng nên ZenBook Pro 15 inch nhỏ gọn như máy 14 inch. Màn hình cao cấp với chuẩn màu sắc PANTONE Validated, công nghệ ASUS Calibration tích hợp sẵn cho phép cân chỉnh màu sắc cách dễ dàng và giá trị Delta-E <2 thấp cực ấn tượng mang lại sắc màu siêu chính xác, kết hợp với tùy chọn bút ASUS Pen, ZenBook Pro 15 trở thành một trợ thủ đắc lực cho dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

  • Phiên bản ZenBook Pro 14 (UX480) sẽ ra mắt sau đó có màn hình 14 inch viền siêu mỏng NanoEdge FullHD, trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, 16GB RAM DDR4, hỗ trợ bộ nhớ đệm Intel Optane,  chip đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050 MAX-Q. Máy có thiết kế với cơ cấu bản lề ASUS ErgoLift tự động nâng bàn phím lên khi mở máy cho trải nghiệm gõ thoải mái hơn. Màn hình có công nghệ ASUS Eye Care có thể giảm được tới 30% ánh sáng xanh (blue-light) có hại cho mắt khi làm việc lâu.

Dòng ZenBook Pro 2018 có các kết nối tốc độ cao đa dạng, gồm Wi-Fi Dual-band 2×2 802.11ac Gigabit (1734Mbps), Bluetooth 5.0, cổng USB 3.1 Gen 2 Type-C với Thunderbolt 3, USB 3.1 Gen 2 Type-A, và cổng HDMI.

Dòng ZenBook Pro 2018 được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt và tích hợp sẵn dịch vụ trợ lý ảo hỗ trợ giọng nói Amazon Alexa mang đến cho người dùng giải pháp mới và thông minh để tương tác với laptop. Họ có thể đăng nhập thuận tiện chỉ với khuôn mặt bằng Windows Hello, hoặc điều khiển bằng giọng nói với Alexa để biết thời tiết, nghe nhạc, đặt lịch cuộc hẹn và hơn thế nữa.

ScreenPad

ZenBook Pro 15 (UX580) và ZenBook Pro 14 (UX480) là 2 laptop ASUS đầu tiên được trang bị tính năng ScreenPad. Đây là một bàn di chuột Windows Precision Touchpad (PTP) kết hợp cùng màn hình cảm ứng 5.5 inch FHD mang lại cách mới để làm việc với laptop. ScreenPad có những chức năng hữu ích có thể tương thích thông minh để phù hợp với bất kỳ việc gì người dùng thực hiện. Từ chế độ touchpad bình thường, bạn có thể nhấn phím F6 để chuyển qua chế độ cảm ứng và kích hoạt tính năng ScreenPad.

ScreenPad có thể được sử dụng với nhiều cách khác nhau. Ứng dụng ScreenPad được thiết kế riêng chạy với ScreenPad có rất nhiều công cụ hữu ích như  máy tính(Calculator), máy chơi nhạc (Music Player), bàn phím số (NumKey), giao diện truy cập (Laucher) và ASUS Sync. Launcher cho phép người dùng mở và chuyển đổi các ứng dụng trên máy qua phím tắt có thể tùy biến, và ASUS Sync mang lại khả năng tích hợp và điều khiển trên điện thoại. Bàn phím số Numkey biến ScreenPad thành máy tính cầm tay để nhập dữ liệu. Chế độ mở rộng màn hình Screen Extender cho phép ScreenPad có thể sử dụng như phần mở rộng của màn hình chính, hỗ trợ hơn nữa khả năng đa nhiệm và tăng cường hiệu quả công việc.

Hiện nay ScreenPad mới hỗ trợ một số ứng dụng mặc định trên máy được chọn lọc – Microsoft Word, Excel và PowerPoint. ASUS cho biết, với các ứng dụng phổ biến khác,  ScreenPad mang lại khả năng tích hợp thậm chí còn sâu hơn. Bảng điều khiển có thể tùy biến trên ScreenPad thay đổi tự động dựa theo ứng dụng và tác vụ đang hoạt động. Với ScreenPad, tiến trình làm việc được tăng cường với hiệu suất tốt hơn.

Một dạng đột phá khác trong việc tích hợp với ScreenPad là các tiện ích mở rộng (extension) của trình duyệt. Thí dụ như tiện ích mở rộng ScreenPad YouTube Player trên trình duyệt Web Google Chrome có thể điều khiển và đặt nội dung video trên YouTube ngay từ những ngón tay của người dùng.

Tính năng cập nhật trực tuyến (Live Update) bảo đảm ScreenPad luôn chạy với phiên bản mới nhất, và các ứng dụng mới có thể được tải về từ kho ứng dụng Windows Store. Bộ mã nguồn ScreenPad SDK được mở miễn phí cho các nhà phát triển muốn tạo ứng dụng mới và khám phá khả năng bất tận của ScreenPad.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới