Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tập đoàn Công nghệ CMC và Samsung SDS hợp tác về nhà máy thông minh tại Việt Nam

Tập đoàn Công nghệ CMC và Samsung SDS hợp tác về nhà máy thông minh tại Việt Nam
June 25
17:25 2018

 

Ngày 25-6-2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC (Việt Nam) và Samsung SDS (Hàn Quốc) đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược về việc CMC sẽ phụ trách triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của Samsung SDS cho các nhà máy tại Việt Nam.

Giải pháp quản trị nhà máy thông minh – MES (Manufacturing Execution System) là giải pháp công nghệ mới nhằm tối ưu công tác quản trị ở các doanh nghiệp sản xuất theo xu thế của Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Với giải pháp MES, quá trình sản xuất không còn được thực hiện thủ công hay được giám sát bởi con người mà thay vào đó, được tích hợp trong một hệ thống quản lý tổng thể từ phần cứng tới phần mềm.

Samsung SDS là công ty thành viên của Tập đoàn Samsung tập trung vào các giải pháp công nghệ thông tin cho nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu. Giải pháp quản trị nhà máy thông minh MES của Samsung SDS đã được ứng dụng tại hàng trăm nhà máy sản xuất trên thế giới. Nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam được ứng dụng MES trong quá trình sản xuất, Samsung SDS đã lựa chọn Công ty Giải pháp Phần mềm CMC Soft (một thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC) làm đối tác chiến lược và phụ trách việc triển khai MES tại Việt Nam.

Tiến sĩ Won-Pyo Hong, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Samsung SDS, (bên trái) và ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC ký kết hợp tác tại Hà Nội ngày 25-6-2018.

Tại buổi lễ ký kết, Tiến sĩ Won-Pyo Hong, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Samsung SDS, cho biết: “Tập đoàn CMC là một trong những doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp và triển khai các giải pháp phần mềm. Không chỉ sở hữu đội ngũ kỹ sư và chuyên gia công nghệ hàng đầu, CMC còn có năng lực hạ tầng và triển khai giải pháp trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud), một trong những xu hướng hàng đầu hiện nay trên toàn thế giới. Tôi tin rằng CMC là lựa chọn đối tác hợp lý nhất của Samsung SDS trong việc triển khai MES tại Việt Nam.”

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc hợp tác giữa Tập đoàn CMC và Samsung SDS sẽ mở ra cơ hội tốt cho cả hai phía: CMC có giải pháp tốt cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam, không chỉ những khách hàng của Samsung SDS mà có thể mở rộng mạng lưới đối tác, khách hàng là các nhà máy xí nghiệp; còn Samsung SDS có một đối tác tin tưởng để chuyển giao và triển khai giải pháp của họ tại Việt Nam.”

Khởi đầu của sự hợp tác song phương này là việc triển khai thành công MES tại công ty Jworld Vina vào năm 2017. Nối tiếp thành công đó, CMC cùng Samsung SDS sẽ tiếp tục triển khai giải pháp MES cho hơn 200 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam.

Là một hệ thống điều hành sản xuất thông minh, MES mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Thứ nhất, MES giúp cho các doanh nghiệp đánh giá được tình hình sử dụng của một thiết bị cụ thể trong bộ máy sản xuất, thông qua đó doanh nghiệp có thể cân đối lại việc sử dụng các thiết bị sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Thứ hai, MES cho phép nhà quản lý đo lường được tình hình sử dụng thiết bị nhằm tăng hay giảm cường độ khai thác cho thiết bị đó. Thứ ba, MES giúp ghi chép và lưu dữ liệu tốt hơn. Sử dụng MES doanh nghiệp có thể giảm thiểu thời gian và chi phí quản lý giấy tờ. Ngoài ra, những vấn đề như tồn kho, mất mát dữ liệu, chi phí hoạt động tăng, chi phí vốn cao hay chất lượng sản phẩm kém đều được MES giúp doanh nghiệp khắc phục.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do CMC cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới