Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Maradona cũng đành bó tay…

Maradona cũng đành bó tay…
June 30
23:00 2018

Báo Anh The Daily Mail (30-6-2018) sau trận đầu tiên của vòng knock-out 16 đội của FIFA World Cup 2018 ở Nga trên sân Kazan Arena mà đương kim á quân Argentina chịu thua 3-4 trước những chú gà trống Gaulois Pháp đã giựt tít: “Bàn tay của Chúa giờ đây không thể giúp anh rồi.” (The Hand of God can’t help you now!)

Cựu danh thủ ông Hoàng Lùn Diego Maradona, 57 tuổi, có mặt trên khán đài bên cô bạn gái Rocio Olivia mặc áo thun truyền thống của đội tuyển Argentina quê hương. Và “cao cao bên… khán đài… có hai người hun nhau…” Ứa gan à nghen!

Tuy Argentina thua sát nút phải về nước sớm ngay ở vòng thứ hai, nhưng Maradona có chút an ủi là tiến đạo Kun Aguero (19) – con rể cũ của Maradona – ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 đã ghi được một bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 3-4. Tiếc là không còn thời gian để Argentina gỡ hòa sau một số pha ghi bàn bị trớt quớt.

Maradona khoe quà tặng trước trận đấu.

Dù sao, Pháp đá có nét hơn, gắn kết hơn, nhịp nhàng hơn – đặc biệt là phát huy được thế mạnh của những chân chạy điền kinh gốc Phi. Pháp xứng đáng đi tiếp. Có nhiều khả năng trong trận sau, họ sẽ gặp Uruguay – đội bóng Nam Mỹ từng 2 lần vô địch World Cup của thời xa vắng (1930 và 1950). Nếu Chị Bảy CR7 không dẫm phải gót chân anh Si 10 thì ta sẽ có một trận vòng 8 đội giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Chỉ mong ai đó đã thoát kiếp nạn “Tây bán nhà” đừng lâm vào tai ương “Bồ đào nhà”.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: The Daily Mail (Anh). Thanks.

   

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới