Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dân Bình Thuận nhận kết quả đăng ký kết hôn trên Zalo

Người dân Bình Thuận nhận kết quả đăng ký kết hôn trên Zalo
July 05
10:16 2018

 

Chính quyền tỉnh Bình Thuận ngày 3-7-2018 đã ký kết hợp tác với Zalo xây dựng mô hình Chính quyền điện tử 4.0, đem đến sự thuận lợi, nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hành chính.

Từ nay, người dân có thể tra cứu và nhận kết quả 2.212 thủ tục hành chính của Bình Thuận ngay trên ứng dụng Zalo, kể cả các dịch vụ như đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, bổ sung hộ tịch, hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, cấp giấy phép kinh doanh vận tải, đăng ký biển số xe máy chuyên dùng, nhập quốc tịch Việt Nam, cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, thẩm định xếp hạng cho cơ sở lưu trú du lịch…

Lễ ký kết đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến công bố mô hình Kiến trúc Chính quyền điện tử do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức mà các đại biểu ở cấp huyện, xã, thành phố đã dự họp tại phòng họp trực tuyến của chính địa phương mình.

Từ trái sang: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Sở TTTT Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBNDtỉnh Nguyễn Ngọc Hai, và Giám đốc dự án Zalo 4.0 tại lễ ký kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho biết, chính quyền điện tử là một chương trình quan trọng trong thời đại 4.0, và tỉnh Bình Thuận cũng không nằm ngoài xu thế ứng dụng công nghệ thông tin vào bộ máy nhà nước. Việc xây dựng mô hình chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho người dân, và việc đưa ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc nhắn tin, trả kết quả hồ sơ giúp mọi người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn, đồng thời minh bạch hóa quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Khi đến nộp hồ sơ tại trung tâm, người dân sẽ nhận được biên nhận điện tử ngay trên Zalo, hoặc quét mã QR được in trực tiếp trên biên nhận giấy để dễ dàng tra cứu tiến độ xử lý, kết quả hồ sơ ngay tại nhà. Ngoài ra, những chính sách, thông tin, thông báo của tình cũng sẽ được cập nhật nhanh chóng đến từng người dân trên Zalo bất kể trong hay ngoài giờ làm việc.

Trong thời gian tới, để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ được những tiện ích được thụ hưởng thông qua Zalo và thúc đẩy hiệu quả trong việc ứng dụng Zalo vào xây dựng chính quyền 4.0, ông Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh, cần đầu tư quảng bá tuyên truyền, hướng dẫn, cung cấp thông tin rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh sẽ triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp sau khi hoàn tất quy trình làm thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đồng thời tăng chỉ số hài lòng của người dân.

Chị Trịnh Thị Phương Hiền, một người dân khi đến làm hồ sơ tại Trung tâm hành chính công của Bình Thuận, chia sẻ, việc áp dụng Zalo giúp chị theo dõi được hồ sơ đang được chuyên viên thuộc sở nào xử lý, tình trạng ra sao, và cập nhật nhanh ngày nhận kết quả nếu hồ sơ được giải quyết xong sớm hơn dự tính. Từ khi triển khai cải cách hành chính qua Zalo, mọi giao dịch với chính quyền trở nên thuận lợi hơn, và người dân được phục vụ tốt hơn.

Chính quyền Bình Thuận cho biết tỉnh đang phấn đấu chuyển dần từ Chính quyền quản lý sang Chính quyền phục vụ nhân dân. Theo Zalo, trước đó, An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai cũng đã ký kết hợp tác chính thức với Zalo nhằm xây dựng chính quyền điện tử. Ngoài ra, Zalo cũng đang triển khai đồng bộ cùng hơn 24 tỉnh thành khác.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới