Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Giới truyền thông Thái Lan chơi bạo…

Giới truyền thông Thái Lan chơi bạo…
July 09
18:37 2018

 

Ngày 8-7-2018, khi chiếc trực thăng chở các cậu bé thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan đầu tiên vừa được giải thoát sau 15 ngày bị kẹt trong hang sâu cất cánh bay về bệnh viện, một thiết bị bay không người lái (drone) của giới báo chí Thái Lan đã xuất hiện. Sau đó, cảnh sát phát hiện thêm một con drone thứ hai nữa đang ghi hình hiện trường.

Trong khi đó, một tờ báo Thái Lan đã xâm nhập được vào tần số liên lạc nội bộ của cảnh sát và phát sóng nội dung ghi được.

Ngày 9-7, Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, nói rằng các tờ báo này rõ ràng đã vi phạm pháp luật và cảnh sát đang tiến hành điều tra. Ông nói mình rất giận về cách săn tin này, nhưng cũng nói đó là hành động của tờ báo riêng rẽ chứ không phải toàn bộ giới truyền thông.

Sau đó, đài truyền hình PPTV đã phát lời xin lỗi về việc cho một chiếc drone bay quay hình cùng lúc chiếc trực thăng cất cánh. Ban biên tập của đài khẳng định họ không cố ý phạm luật, nhưng thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi nếu như hành vi đó gây ảnh hưởng tới chiến dịch giải cứu. Đài PPTV cam kết không tái phạm.

Trung tướng cảnh sát Chairat Panngao, Phó Tư lệnh cảnh sát khu vực, đã yêu cầu truyền thông ngưng cạnh tranh nhau có ảnh và bài viết độc, mà hãy dùng thông tin và hình ảnh do nhà chức trách cuộc giải cứu cung cấp. Chiều 8-7 đã xảy ra sự cố thông tin khi nhiều báo chí, kể cả báo lớn, trên thế giới đưa tin đã giải cứu được 6 cậu bé, trong khi thực tế mới đưa ra được 4 nạn nhân. Con số 6 nạn nhân này là con số được đưa ra trong kế hoạch giải cứu ngày đầu tiên. Tuy nhiên thực tế, đội cứu hộ chỉ có thể đưa ra được 4 người.

P.H.P.

+ Ảnh: Báo Thái Lan The Nation. Thanks.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới