Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Xin lỗi bạn Mark…

Xin lỗi bạn Mark…
July 09
09:49 2018

Bạn hỏi điều gì làm thay đổi tôi từ FIFA World Cup 2018? Đừng mong chờ một hàn sĩ như tôi nói những lời vi diệu, cao siêu, thông thái.

Ờ. Sau vòng tứ kết tiễn Brazil (thua Bỉ 1-2 ngày 7.7), Uruguay (thua Pháp 0-2 ngày 6.7), Thụy Điển (thua Anh 0-2 ngày 7.7) và Nga (thua Croatia 3-4 trong sút luân lưu sau khi hòa 2-2) lên chuyến bay vét cuối cùng rời World Cup 2018 (3 đội kia về nước, còn đội Nga chỉ về nhà), và trước vòng bán kết Pháp gặp Bỉ ngày 11.7 và Anh gặp Croatia ngày 12.7, với tinh thần của Croatia 20 năm mới lại có mặt ở bán kết World Cup, tôi đã bắt đầu cố gắng tập cho mình có đủ nghị lực và lòng quả cảm, ý chí quyết tâm cao độ để mỗi sáng khi vừa mở mắt dậy, tôi không theo thói quen đã thành quán tính chộp ngay smartphone check coi có gì mới trên Facebook.

Bà Kolinda trên sân Sochi ngày 8-7 cổ vũ cho đội nhà Croatia gặp đội chủ nhà Nga., (Ảnh: Internet. Thanks)

Thay vào đó, tôi mở mắt ra, nhìn lên trần phòng rồi nhẹ nhàng khép đôi mi cả đời chưa hề biết cong quẹo của mình lại, lim dim nhớ tới một Lady Blond áo đỏ quần đỏ khả ái trên khán đài VIP của sân Sochi trong trận tứ kết cuối cùng 1g sáng 8.7 giữa chủ nhà Nga và Croatia. Tôi không thể quên được cảnh Pretty Woman này đứng phắt dậy vỗ tay rồi giơ hai tay lên trời  mừng vui trong khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngồi với gương mặt sầu bi và đôi mắt chứa một trời u uẩn. Đó là phút 101 đầu hiệp phụ thứ nhất, hậu vệ Dogomaj Vida (21) của Croatia sút dẫn trước 2-1. Trước đó, ở phút 31, khi tiền vệ Denis Cheryshev (6) ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Nga, Lady Blond lịch sự nghiêng người qua bắt tay chúc mừng Thủ tướng nguyên Tổng thống chủ nhà. Sau đó ở phút 39, khi tiền vệ Andrej Kramaric (9) gỡ hòa cho Croatia, tới phiên ông Medvedev chủ động bắt tay đáp lễ. Rồi khi Croatia vươn lên dẫn trước Nga, Lady Blond không kềm hãm được cái sự sung sướng ấy lại đã đứng vụt dậy ăn mừng.

Lady Blond của lòng tôi đó chính là bà Kolinda Grabar-Kitarović, 50 tuổi, nữ phi công Không quân Croatia trở thành Tổng thống Croatia từ năm 2015.

Nižnji Novgorod, 01.07.2018. – Utakmica osmine finala Svjetskog nogometnog prvenstva Rusija 2018 izmeðu reprezentacija Hrvatske i Danske na stadionu Nižnji Novgorod. Na fotografiji predsjednica RH Kolinda Grabar-Kitaroviæ. foto HINA/ Damir SENÈAR/ lsd (Bà Kolinda trên khán đài sân Nizhny Novgorod Stadium cổ vũ đội nhà Croatia trong trận gặp Đan Mạch ngày 2-7. Ảnh từ Internet. Thanks.)

Mark Zuckerberg ơi, hãy tha lỗi cho tôi. Có buồn hãy tự trách mình sao không xinh gái như người ta. “Phận là con gái, chưa một lần yêu ai. Nhìn về tương lai mà thấy như sông rộng đường dài” – âu đó cũng là Duyên Phận.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Bài hát Duyên Phận của nhạc sĩ Thái Thịnh. Thanks.